Adhithya Sakthivel

Classics Action Drama Others

4  

Adhithya Sakthivel

Classics Action Drama Others

ತಂಜೂರಿನ ಮಹಾ ದೇವಾಲಯ: ಅಧ್ಯಾಯ 1

ತಂಜೂರಿನ ಮಹಾ ದೇವಾಲಯ: ಅಧ್ಯಾಯ 1

7 mins
374


ಟಿಪ್ಪಣಿ ಮತ್ತು ಹಕ್ಕು ನಿರಾಕರಣೆ: ಈ ಕಥೆಯು ಲೇಖಕರ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಕಥೆಯನ್ನು ಆಧರಿಸಿದೆ. ಇದು ಯಾವುದೇ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಉಲ್ಲೇಖಗಳು ಅಥವಾ ನಿಜ ಜೀವನದ ಘಟನೆಗಳಿಗೆ ಅನ್ವಯಿಸುವುದಿಲ್ಲ.


 ನಮ್ಮ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಅನೇಕ ಅದ್ಭುತ ಶಿಲ್ಪಗಳು ಮತ್ತು ಶಾಸನಗಳು ಇವೆ ಎಂದು ನಮಗೆಲ್ಲರಿಗೂ ತಿಳಿದಿದೆ. ಆದರೆ ಅದೆಲ್ಲವೂ ಪ್ರಾಚೀನ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಇರುವುದರಿಂದ ಶಾಸನ ಏನು ಹೇಳುತ್ತಿದೆ ಎಂಬುದು ನಮಗೆ ಅರ್ಥವಾಗುತ್ತಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ನಮ್ಮ ಪೂರ್ವಜರ ನಮ್ಮ ಐತಿಹಾಸಿಕ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯಗಳು, ಜೀವನ ನೀತಿಗಳು ಮತ್ತು ವೈದ್ಯಕೀಯ ಸಲಹೆಗಳು ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಅದರಲ್ಲಿ ಕೆತ್ತಲಾಗಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ನಮ್ಮ ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ಹೊರತರಲು, ನಮ್ಮ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಸರ್ಕಾರವು 1886 ರಲ್ಲಿ ಪುರಾತತ್ವ ಇಲಾಖೆಯಲ್ಲಿ ಎಪಿಗ್ರಫಿ ಎಂಬ ಹೊಸ ವಿಭಾಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿತು.


 ಅದರಲ್ಲಿ, ಅನೇಕ ಸಂಶೋಧಕರು ಹೊಸದಾಗಿ ನೇಮಕಗೊಂಡರು. ಮತ್ತು ಅದರಲ್ಲಿ, ಜರ್ಮನಿಯ ಮುಖ್ಯ ಅಧಿಕಾರಿ ಯುಜೆನ್ ಜೂಲಿಯಸ್ ಅವರನ್ನು ಸಹ ನೇಮಿಸಲಾಯಿತು. ಅವರ ಕೆಲಸವೇನು ಎಂದರೆ, ಪ್ರಾಚೀನ ಭಾಷೆಗಳಿಂದ ಶಾಸನಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಸಂಶೋಧನೆ ಮಾಡುವುದು. ಹಾಗಾಗಿ ಪ್ರತಿ ಸ್ಥಳಕ್ಕೂ ತೆರಳಿ ಅಲ್ಲಿನ ಶಾಸನಗಳನ್ನು ಕಂಡು ಸಂಶೋಧನೆ ಆರಂಭಿಸಿದರು. ಹೀಗಿರುವಾಗ ಒಮ್ಮೆ ತಂಡ ತಮಿಳುನಾಡಿಗೆ ಬಂದಿತ್ತು.


 ಡಿಸೆಂಬರ್ 1887


 ತಮಿಳುನಾಡು


 ಅವರು ತಮಿಳುನಾಡಿಗೆ ಬಂದಾಗ, ಅವರು ಎಲ್ಲಾ ದೇವಾಲಯಗಳನ್ನು ಸಂಶೋಧಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಡಿಸೆಂಬರ್, 1887 ರಂದು, ಆ ತಂಡವು ಸಂಶೋಧನೆಗಾಗಿ ದೇವಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ತೆರಳಿತು. ತಂಡವು ಅಲ್ಲಿಗೆ ಹೋದಾಗ, ಆ ದೇವಾಲಯದ ಶಿಲ್ಪಗಳು, ಚಿತ್ರಕಲೆ ಮತ್ತು ವಾಸ್ತುಶೈಲಿಯಿಂದ ಅವರು ತುಂಬಾ ಆಶ್ಚರ್ಯಚಕಿತರಾದರು. ಅವರು ಆಶ್ಚರ್ಯಪಡುತ್ತಾರೆ, ಆದರೆ ಅವರ ತಲೆ ಯುಜೀನ್ ಅವರು ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಹೇಗೆ ನಿರ್ಮಿಸಿದರು ಎಂದು ಯೋಚಿಸಿದರು. ಮತ್ತು ಆ ದೇವಾಲಯದಲ್ಲಿ ಅವನು ನೋಡಿದ ಎಲ್ಲವೂ ಅವನ ಆಸಕ್ತಿಯನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಿತು. ಆದ್ದರಿಂದ ಯುಜೀನ್ ಈ ದೇವಾಲಯದ ಬಗ್ಗೆ ಇನ್ನಷ್ಟು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಲು ಬಯಸಿದನು.


 ಈಗ ಅವರು ಮಾಡಿದ್ದು ಏನೆಂದರೆ, ಆ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಅರ್ಚಕರನ್ನು ಕೇಳಿದರು, "ಯಾರು ಈ ದೇವಸ್ಥಾನವನ್ನು ಅಯ್ಯರ್ ಸರ್?" ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ವಿಚಾರಿಸಲು ಆರಂಭಿಸಿದರು. ಪೂಜಾರಿ ಹೇಳಿದರು: "ಸರ್. ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಕರಿಕಾಲಚೋಳನು ನಿರ್ಮಿಸಿದನು. ಪುರೋಹಿತರು ಹಾಗೆ ಹೇಳುತ್ತಿರುವಾಗ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿ ನಿಂತಿದ್ದ ವ್ಯಕ್ತಿ ಹೇಳಿದ, ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಪರಾಂತಕ ಚೋಳನು ಕಟ್ಟಿಸಿದನು. ಮತ್ತೊಬ್ಬರು ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಇವರಿಬ್ಬರೂ ನಿರ್ಮಿಸಿದ್ದಲ್ಲ, ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದವರು ಸುಂದರ ಚೋಳನ್ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ಹೀಗೆ ಎಲ್ಲರೂ ಒಂದಷ್ಟು ಹೆಸರು ಹೇಳತೊಡಗಿದರು. ಯುಜೀನ್ ಇದರಲ್ಲಿ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಗೊಂದಲಕ್ಕೊಳಗಾದರು ಮತ್ತು ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಯಾರು ನಿರ್ಮಿಸಿದ್ದಾರೆಂದು ತಿಳಿಯಲು ಅವರು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಬಯಸಿದ್ದರು.


 "ಆದ್ದರಿಂದ ನಾವು ದೇವಾಲಯದಲ್ಲಿರುವ ಶಾಸನವನ್ನು ಓದಿದರೆ, ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಯಾರು ನಿರ್ಮಿಸಿದ್ದಾರೆಂದು ನಾವು ಕಂಡುಕೊಳ್ಳಬಹುದು." ಅವರು ಭಾವಿಸಿದ್ದರು. ಅವರು ಆ ಶಾಸನಗಳನ್ನು ನೋಡಿದಾಗ ಅದು ಬಹಳ ಹಳೆಯ ತಮಿಳು ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಬರೆಯಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಅವನು ಮತ್ತು ಅವನ ತಂಡವು ಅದನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ. ಹಾಗಾದರೆ, ಹಳ್ಳಿಯಲ್ಲಿ ಆ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಓದಲು ತಿಳಿದಿರುವ ಯಾರಾದರೂ ಇದ್ದಾರೆಯೇ ಎಂದು ಅವರು ಹುಡುಕಲಾರಂಭಿಸಿದರು. ಆದರೆ ಆ ಊರಿನಲ್ಲಿ ಯಾರಿಗೂ ಆ ಹಳೆಯ ತಮಿಳನ್ನು ಓದಲಾಗುತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ.


 ಹೀಗಿರುವಾಗ ಆ ಊರಿನಲ್ಲಿ ಡಾ.ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿ ವೆಂಕಟೇಶ ಪಿಳ್ಳೆಯವರ ಬಗ್ಗೆ ಯೂಜಿನ್ ಅವರಿಗೆ ತಿಳಿಯಿತು. ಹಾಗಾಗಿ ಯುಜೀನ್ ಹೋಗಿ ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳಿಗೆ ನಡೆದದ್ದನ್ನೆಲ್ಲ ಹೇಳಿ ಆ ಹಳೆಯ ತಮಿಳನ್ನು ಓದಲು ಸಹಾಯ ಕೇಳಿದರು. ಅದಕ್ಕೆ ಒಪ್ಪಿದ ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳು ಯುಜೀನ್ ಜೊತೆ ಆ ದೇವಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಹೋಗಿ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಶಾಸನಗಳನ್ನು ಓದತೊಡಗಿದರು.


 ಅವರು ಎಲ್ಲಾ ಶಾಸನಗಳನ್ನು ಓದುತ್ತಿದ್ದಾಗ ಅವರಿಗೆ ಬಹಳಷ್ಟು ವಿಷಯಗಳು ತಿಳಿದವು. ಆದರೆ, ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಹೆಸರು ತಿಳಿದಿಲ್ಲ. ಹಾಗಾಗಿ ಭರವಸೆ ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳದೆ ತಮ್ಮ ಸಂಶೋಧನೆಯನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಿದರು. ಆಗ ಯುಜೀನ್ ಒಂದು ಶಾಸನವನ್ನು ನೋಡಿದರು, ಮತ್ತು ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿಯವರು ಆ ಶಾಸನವನ್ನು ಓದಿದಾಗ, ಈ ಹಿಂದೆ ಹೇಳಿದ ಹೆಸರುಗಳೆಲ್ಲವೂ ತಪ್ಪಾಗಿದೆ ಎಂದು ತಿಳಿಯಿತು. ಏಕೆ೦ದರೆ, ಮಹಾ ದೇಗುಲವನ್ನು ಕಟ್ಟಿದವನೊಬ್ಬನೇ ತಮಿಳುನಾಡನ್ನು ಪರಿಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಆಳಿ, ಜನರ ಹೃದಯದಲ್ಲಿ ಚಿರಸ್ಥಾಯಿಯಾಗಿದ್ದನು. ಅದು ತಂಜಾವೂರಿನ ರಾಜರಾಜ ಚೋಳ.


 (ರಾಜ ರಾಜ ಚೋಳನ್ ಅಂತ ಹೇಳಿದ ತಕ್ಷಣ ನಿಮಗೆ ಗೊತ್ತಿರುತ್ತೆ ನಾನು ಯಾವ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳ್ತಿದ್ದೆ ಅಂತ. ಹೌದು ಮಳೆ, ಬಿರುಗಾಳಿ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ತಡೆದುಕೊಂಡು ಇವತ್ತಿಗೂ ರಾಜಾಶ್ರಯ ಕೊಡುವ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಬಗ್ಗೆ ನಾವು ನೋಡಲಿದ್ದೇವೆ. ತಂಜೈ ಪೆರುವುಡಯಾರ್ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಬಗ್ಗೆ ನಾವು ನೋಡಲಿದ್ದೇವೆ. ಈಗ ಈ ಕಥೆ ಸುಬ್ರಮಣ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿಯವರ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ಬಂದಿದೆ.)


 985 ಸಿ.ಇ.


985 C.E, ತಂಜಾವೂರಿನ ರಾಜನಾಗಿದ್ದ ಅರುಣ್ಮೋಳಿವರ್ಮನ್ (ರಾಜ ರಾಜ ಚೋಳನ ಇನ್ನೊಂದು ಹೆಸರು) ತನ್ನ ಆಳ್ವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಅನೇಕ ದೇಶಗಳನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾನೆ. ಅವರು ಚಿಕ್ಕ ವಯಸ್ಸಿನಿಂದಲೂ ಶೌರ್ಯ ಮತ್ತು ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಅತ್ಯುತ್ತಮರಾಗಿದ್ದರು. ಎಷ್ಟು ಅದ್ಭುತ ಎಂದರೆ, ಇಷ್ಟು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ, ಚೋಳರ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳುವುದಾದರೆ, ಮೊದಲು ನೆನಪಿಗೆ ಬರುವುದು ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್. ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ಶಿವನಿಗೆ ಅಪಾರ ಭಕ್ತಿ ಹೊಂದಿದ್ದ. ಹೀಗಿರುವಾಗ ಒಂದು ದಿನ ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ರಾಜಸೆಮ್ಮನಾಳ್ ಕಟ್ಟಿಸಿದ ಕಂಚಿಯ ಕೈಲಾಸನಾಥರ ದೇವಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಹೋದ. ಅಲ್ಲಿಗೆ ಹೋದ ನಂತರ ಅವರು ದೇವಾಲಯದ ವಾಸ್ತುಶೈಲಿಯನ್ನು ಕಂಡು ಬೆರಗಾದರು.


 ತನ್ನ ಎಲ್ಲಾ ವಿಜಯಗಳಿಗೆ ಕಾರಣನಾದ ಭಗವಾನ್ ಶಿವನಿಗೆ ದೊಡ್ಡ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಅವನು ಯೋಚಿಸಿದನು. ಹೇಗೆ ಎಂದರೆ, ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ಯಾರೂ ನೋಡದ ಮಟ್ಟಿಗೆ, ಮತ್ತು ಅದು ತುಂಬಾ ದೊಡ್ಡದಾಗಿರಬೇಕು ಎಂದು ಅವರು ನಿರ್ಧರಿಸಿದರು. ಅವನು ಈ ಬಗ್ಗೆ ಆಳವಾಗಿ ಯೋಚಿಸುತ್ತಿರುವಾಗ, ಅವನು ತನ್ನ ಸಹೋದರಿ ಕುಂದವಾಯಿಯ ಬಳಿಗೆ ಹೋಗಿ, ಆ ದೇವಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಹೋದನು ಮತ್ತು ತನ್ನ ಹೃದಯದಲ್ಲಿ ಇರುವ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಹೇಳಿದನು. ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನಿಗೆ ಸಲಹೆ ನೀಡಲು, ಅನೇಕ ಋಷಿಗಳು ಮತ್ತು ಸಲಹೆಗಾರರಿರುವಾಗ, ಕುಂದವೈಗೆ ಈ ಬಗ್ಗೆ ಏಕೆ ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ನಿಮಗೆ ಅನಿಸಬಹುದು.


 ಆದರೆ ಚೋಳರ ಆಳ್ವಿಕೆಯಲ್ಲಿ, ಶೌರ್ಯ ಮತ್ತು ಜ್ಞಾನ ಎರಡರಲ್ಲೂ, ಕುಂದವೈ ಬುದ್ಧಿವಂತ ಮಹಿಳೆಯಾಗಿದ್ದು, ಪುರುಷರನ್ನು ಸೋಲಿಸುವಷ್ಟು ಬಲಶಾಲಿಯಾಗಿದ್ದಳು. ಸಲಹಾ, ಆಡಳಿತ ನೀತಿ, ದೂರದೃಷ್ಟಿ, ಸ್ಥಳದಲ್ಲೇ ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ, ವೇಗದ ಮತ್ತು ಬುದ್ಧಿವಂತ, ಹೀಗೆ ಎಲ್ಲಾ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾಳೆ. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ಅವರು ಬೃಹತ್ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವ ನಿರ್ಧಾರದ ಬಗ್ಗೆ ಕುಂದವೈ ಹೇಳಿದರು.


 ಈಗ ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ಮತ್ತು ಕುಂದವೈ ಇಬ್ಬರೂ ಸಂಭಾಷಣೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಈಗ ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ಕುಂದವೈಗೆ ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಹೇಗೆ ನಿರ್ಮಿಸಬೇಕು ಎಂಬುದರ ಕುರಿತು ತನ್ನ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿರುವುದನ್ನು ಹೇಳಿದರು. ದೇಶದ ವಿವಿಧ ಭಾಗಗಳಿಂದ ಅನೇಕ ಪ್ರತಿಭಾವಂತ ವಾಸ್ತುಶಿಲ್ಪಿಗಳನ್ನು ಕರೆತರಲಾಯಿತು. ಮತ್ತು ಅವರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರು ಕುಂಜರಮಲ್ಲನ್ ರಾಜರಾಜ ಪೆರುಂಧಾಚನ್. ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ಎಲ್ಲಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಕುಂಜರಮಲ್ಲನ್ ರಾಜರಾಜ ಪೆರುಂಧಾಚನ್ ಅವರ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ನಂಬಿದ್ದರು. ಹಾಗಾಗಿ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಕಟ್ಟಲು ಅವರೇ ಸರಿಯಾದ ವ್ಯಕ್ತಿ ಎಂದು ನಿರ್ಧರಿಸಿದರು.


 ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ಹೇಳಿದಂತೆ, "ಪೆರುಂಧಾಚನ್ ದೇವಾಲಯದ ನಿರ್ಮಾಣಕ್ಕೆ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಿದನು. ಅದೇನೆಂದರೆ ಬ್ಲೂ ಪ್ರಿಂಟ್‌ನಂಥದನ್ನು ಅವನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಿದ." ಇದೀಗ ನೀಲನಕ್ಷೆ ಸಿದ್ಧವಾದ ಬಳಿಕ ಮಂದಿರ ನಿರ್ಮಾಣಕ್ಕೆ ಬೇಕಾದ ಸಾಮಗ್ರಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಚಿಂತನೆ ನಡೆಸಿದ್ದರು. ಯಾಕೆಂದರೇ, ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೂ ಯಾರೂ ಅಂತಹ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಕಟ್ಟಿಲ್ಲ, ಮತ್ತು ಇಲ್ಲಿಯೂ ಯಾರೂ ಈ ರೀತಿ ಕಟ್ಟಬಾರದು ಎಂದು ಯೋಚಿಸಿದ್ದರು. ಆದ್ದರಿಂದ ಅವರು ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಹುಡುಕಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು.


 ಮೊದಲಿಗೆ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಮುಖ್ಯವಾದ ವಸ್ತುವೆಂದರೆ ಕಲ್ಲುಗಳು. ಆದರೆ ನೀವು ಎಂದಾದರೂ ಯೋಚಿಸಿದ್ದೀರಾ? ತಂಜೂರಿನ ಸುತ್ತ ಒಂದೇ ಒಂದು ಬೆಟ್ಟವೂ ಇಲ್ಲ. ಹಾಗಾದರೆ ಇಷ್ಟು ದೊಡ್ಡ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಬಳಸಲಾದ ಕಲ್ಲುಗಳನ್ನು ಎಲ್ಲಿಂದ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗಬಹುದು. ತಂದರೂ ಅಷ್ಟು ಭಾರವನ್ನು ಹೇಗೆ ತಂದರು. ತಂಜೂರಿನ ದೇವಾಲಯವು ದೊಡ್ಡ ಬಂಡೆಗಳಿಂದ ತುಂಬಿತ್ತು. ಇದನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಅವರು ದೊಡ್ಡ ಗ್ರಾನೈಟ್ ಕಲ್ಲುಗಳನ್ನು ಬಳಸಿದರು. ಅಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ ಹಲವು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಕಲ್ಲುಗಳ ವಿಷಯ ಯಾರಿಗೂ ಗೊತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ.


 ಅನೇಕ ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ, ಒಂದು ಶಾಸನದೊಂದಿಗೆ ಅವರು ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಕಂಡುಕೊಂಡರು. ಅಲ್ಲಿಯವರೆಗೂ ಇದು ಜನರಿಗೆ ನಿಗೂಢವಾಗಿತ್ತು. ಆ ಎಲ್ಲಾ ಕಲ್ಲುಗಳನ್ನು ತಿರುಚ್ಚಿ ಬಳಿಯ ಮಾಮಲೈನಿಂದ 1,30,000 ಟನ್ ಮೌಲ್ಯದ ಗ್ರಾನೈಟ್ ಕಲ್ಲುಗಳನ್ನು ಒಂದೇ ಪರ್ವತದಿಂದ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು 50 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ಪ್ರಯಾಣಿಸಿ 1000 ಆನೆಗಳೊಂದಿಗೆ ತಂದರು. ಮತ್ತು ಅದರ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿರುವ ತಿರುಕೋವಿಲೂರಿನಿಂದ ಕೆಲವು ಕಲ್ಲುಗಳನ್ನು ತರಲಾಯಿತು. ಎಲ್ಲಾ ಅಗತ್ಯ ಪದಾರ್ಥಗಳು ಸಿದ್ಧವಾದ ನಂತರ, ರಾಜ ರಾಜ ಚೋಳನ್ 1005 C.E ನಲ್ಲಿ ತಂಜಾವೂರ್ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದನು.


 ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ, ನಾವು ನಮ್ಮ ಮನೆಯನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವಾಗ, ನಾವು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ 8 ರಿಂದ 10 ಅಡಿಗಳಷ್ಟು ನೆಲಮಾಳಿಗೆಯ ಅಡಿಪಾಯವನ್ನು ಹಾಕುತ್ತೇವೆ. ಹಾಗಾದರೆ, 216 ಅಡಿ ದೇವಸ್ಥಾನ, 50 ಅಡಿ ನಿರ್ಮಿಸಲು ಅವರು ಎಷ್ಟು ಅಡಿಪಾಯ ಹಾಕಿರಬಹುದು? 100 ಅಡಿ? ಆದರೆ ಅವರು ಕೇವಲ ಐದು ಅಡಿ ಬೇಸ್ಮೆಂಟ್ ಅಡಿಪಾಯ ಹಾಕಿದ್ದಾರೆ. ಐದು ಅಡಿ ನೆಲಮಾಳಿಗೆಯನ್ನು ಹಾಕುವ ಮೂಲಕ ದೇವಾಲಯವು ಎಷ್ಟು ಪ್ರಬಲವಾಗಿದೆ ಎಂದು ನಾವು ಭಾವಿಸಬಹುದು.


ಇಲ್ಲಿ ನಾವು ನಮ್ಮ ಪೂರ್ವಜರ ಜ್ಞಾನದ ಬಗ್ಗೆ ಹೆಮ್ಮೆಪಡಬೇಕು. ಏಕೆ ಏಕೆಂದರೆ, ಅವರು ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದಾಗ, ಪ್ರತಿ ಬಂಡೆಯ ನಡುವೆ, ಅವರು ಪ್ರತಿ ಬಂಡೆಯ ನಡುವೆ ದಾರದ ಗಾತ್ರದ ಅಂತರವನ್ನು ಬಿಟ್ಟರು. ಪ್ರಾಚೀನ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಇದನ್ನು ಹಗ್ಗದ ತಂತ್ರ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಹಗ್ಗವನ್ನು ತಿರುಗಿಸಿದಾಗ ಹಗ್ಗ ಹೇಗೆ ಸಡಿಲವಾಗಿರುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ನೀವು ಹಗ್ಗದ ಮೇಲೆ ಮಲಗಿದಾಗ ಅದು ಬಿಗಿಯಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಬಲಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಅಂತೆಯೇ ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಕಟ್ಟಲು ಬಳಸಲಾದ ಎಲ್ಲಾ ಕಲ್ಲುಗಳು ಭಾರವಾಗಿವೆ.


 ಆದ್ದರಿಂದ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವಾಗ, ಪ್ರತಿ ಕಲ್ಲನ್ನು ಕೆಳಗಿನಿಂದ ಒಂದು ದಾರದ ಅಂತರದಲ್ಲಿ ಇಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅದರ ತೂಕದಿಂದಾಗಿ ಕಲ್ಲುಗಳು ಗಟ್ಟಿಯಾಗಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತವೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಅದು ತುಂಬಾ ಬಲಶಾಲಿಯಾಗಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ದೇವಾಲಯದ ನಿರ್ಮಾಣದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಆ ದೇಶದ ಜನರು ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ ಮೇಲಿನ ಭಕ್ತಿಯಿಂದ ಮತ್ತು ಶಿವನ ಮೇಲಿನ ಭಕ್ತಿಯಿಂದ ಆ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಹಣ ಮತ್ತು ಆಭರಣಗಳನ್ನು ನೀಡಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಅವನ ಮತ್ತು ಶಿವನ ಮೇಲಿನ ತನ್ನ ದೇಶವಾಸಿಗಳ ಪ್ರೀತಿಯನ್ನು ಕಂಡು ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನಿಗೆ ತುಂಬಾ ಸಂಚಲನವಾಯಿತು.


 ಆ ದೇಶದ ಜನರು ಆ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಕಟ್ಟಲು ತಮ್ಮ ಕೈಲಾದದ್ದನ್ನು ನೀಡುತ್ತಿರುವಾಗ, ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ಒಬ್ಬ ಮುದುಕಿ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಕಾರ್ಮಿಕರಿಗೆ ಉಚಿತವಾಗಿ ಮಜ್ಜಿಗೆ ನೀಡುವುದನ್ನು ನೋಡಿದನು. ಮುದುಕಿಯನ್ನು ವಿಚಾರಿಸಿದಾಗ ತಿಳಿಯಿತು, "ಅವಳಿಗೆ ವಯಸ್ಸಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಯಾವುದೇ ಕೆಲಸಕ್ಕೆ ಹೋಗುತ್ತಿಲ್ಲ. ಹಾಗಾಗಿ ದೇವಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಕೊಡಲು ಆಕೆಯ ಬಳಿ ಹಣವಾಗಲೀ ಆಭರಣವಾಗಲೀ ಇಲ್ಲ.


 ಅವಳು ಇತರರಂತೆ ದೇವಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಏನನ್ನೂ ಕೊಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದಿದ್ದರೂ, ಅವಳು ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಕಟ್ಟಲು ಕೆಲಸ ಮಾಡುವ ಜನರಿಗೆ ತನ್ನ ಕೈಲಾದಷ್ಟು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದಳು ಮತ್ತು ಹೀಗೆ ಹೇಳಿದಳು: "ಶಿವನಿಗೆ ತನ್ನ ಸೇವೆ ಎಂದು ತೃಪ್ತಿಪಡಿಸಲು ಅವಳು ಇದನ್ನು ಮಾಡಿದಳು. " ಇದನ್ನು ಕೇಳಿ ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನಿಗೆ ಹೇಳಲಾಗದಷ್ಟು ಸಂತೋಷವಾಯಿತು. ಏಕೆ ಏಕೆಂದರೆ ಅವನು ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಎಲ್ಲಾ ಜನರು ಶಿವನನ್ನು ಪ್ರೀತಿಸುತ್ತಿದ್ದರು.


 ಈಗ, ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ಮಾಡಿದ್ದು ಏನೆಂದರೆ, ತಂಜೂರಿನ ಮಹಾದೇವಾಲಯದ ಪ್ರತಿ ಶಾಸನದಲ್ಲೂ ಆ ದೇವಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ದುಡಿದ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರ ಹೆಸರು. ಅಂದರೆ ದೇವಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಕುಣಿದು ಕುಪ್ಪಳಿಸಿದ ಹೆಂಗಸರು, ದೇವಸ್ಥಾನ ಸ್ವಚ್ಛಗೊಳಿಸಿದವರು, ಆನೆ, ಕುದುರೆ ಮೇಯುವವರು, ದೇವಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ದೇಣಿಗೆ ಕೊಟ್ಟವರು, ಬಟ್ಟೆ ಒಗೆಯುವವರು, ದೇವಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ದುಡಿಯುವ ಒಂದೇ ಒಂದು ಹೆಸರನ್ನೂ ಬಿಡದೆ ಎಲ್ಲರ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಶಾಸನದಲ್ಲಿ ಹೆಸರು ಸೇರಿಸಬೇಕು.


 ಮತ್ತು ಆ ಮುದುಕಿಯ ಸೇವೆಗಾಗಿ, ಮೇಲಿನ ಗೋಪುರದ ಪೆಟ್ಟಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಮುದುಕಿಯ ಹೆಸರನ್ನು ಕೆತ್ತಬೇಕು ಎಂದು ಅವರು ಆದೇಶಿಸಿದರು. ನಂತರ ದೇವಾಲಯದ ಗೋಡೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದ ನಂತರ, ಗೋಪುರದ ಪೆಟ್ಟಿಗೆಯನ್ನು ಮೇಲಕ್ಕೆ ತರಲು, ಅವರು ದೇವಾಲಯದ ಸುತ್ತಲೂ ಮರಳನ್ನು ಪರ್ವತದಂತೆ ಸುರಿಯುತ್ತಾರೆ. ನಾವು ಹೇಗೆ ಪರ್ವತಗಳನ್ನು ಹತ್ತುತ್ತೇವೆಯೋ, ಹಾಗೆ ಅವರು ದಾರಿ ಮಾಡಿಕೊಟ್ಟು ಆ ಗೋಪುರದ ಪೆಟ್ಟಿಗೆಯ ಕಲ್ಲುಗಳನ್ನು ಮೇಲಕ್ಕೆ ತಂದರು. ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ಹೇಳಿದಂತೆ, "ಈ ದೇವಾಲಯದಲ್ಲಿರುವ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ವಸ್ತುವು ಒಂದು ಕಾರಣದೊಂದಿಗೆ ವಿಶೇಷವಾದ ಆಕಾರವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ." ಏಕೆ ಎಂದರೆ, ತಂಜೂರಿನ ದೊಡ್ಡ ದೇವಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿರುವ ಶಿವನ ಪ್ರತಿಮೆ 12 ಅಡಿ ಇದೆ. ಇದು ನಮ್ಮ ತಮಿಳು ಸ್ವರಗಳ ಎಣಿಕೆ.


ಶಿವಲಿಂಗ ಪೀಠವು 18 ಅಡಿಗಳು ಮತ್ತು ಅದು ತಮಿಳು ವ್ಯಂಜನಗಳ ಎಣಿಕೆಯಂತೆ. ಮತ್ತು ಗೋಪುರದ ಎತ್ತರ 216 ಅಡಿ. ಇದು ತಮಿಳು ಸ್ವರ (ಇದನ್ನು ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಉಯಿರ್ಮೆಯಿ [ತಮಿಳು ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ] ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ) ಅಕ್ಷರಗಳ ಎಣಿಕೆ. ದೇವಾಲಯದ ಒಳಗಿನ ಶಿವ ಮತ್ತು ಹೊರಗಿನ ನಂದಿ ನಡುವಿನ ಅಂತರ 247 ಅಡಿಗಳು. ಮತ್ತು ಅದು ತಮಿಳು ಅಕ್ಷರಗಳ ಒಟ್ಟು ಎಣಿಕೆ.


 ತಂಜೂರಿನ ದೊಡ್ಡ ದೇವಾಲಯದಲ್ಲಿರುವ ನಂದಿಯು ಪ್ರಪಂಚದ ಎರಡನೇ ದೊಡ್ಡ ನಂದಿ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ. ಮತ್ತು ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಇಟ್ಟಿಗೆ ಮತ್ತು ಮರದಂತಹ ಯಾವುದನ್ನೂ ಬಳಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಇದನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಕಲ್ಲುಗಳು ಮತ್ತು ಮಣ್ಣಿನಿಂದ ಮಾತ್ರ ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗಿದೆ. ಮತ್ತು ದೇವಾಲಯದಲ್ಲಿನ ಕೆತ್ತನೆಗಳು ಮತ್ತು ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳು ದೇವಾಲಯಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಸೌಂದರ್ಯವನ್ನು ಸೇರಿಸುತ್ತವೆ.


 ಅಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ, ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಹೇಗೆ ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದರೆ, ಮುಂಜಾನೆ ಸೂರ್ಯೋದಯವಾದಾಗ, ದೇವಾಲಯದಲ್ಲಿರುವ ಶಿವಲಿಂಗದ ಮೇಲೆ ಸೂರ್ಯನ ಬೆಳಕು ಬೀಳುತ್ತದೆ, ಮತ್ತು ಸಂಜೆ ಸೂರ್ಯ ಮುಳುಗಿದಾಗ, ದೇವಾಲಯದ ಹಿಂಬಾಗಿಲಿನಿಂದ ಸೂರ್ಯನ ಬೆಳಕು. ದೊಡ್ಡ ನಟರಾಜ ಪೇಂಟಿಂಗ್ ಮೇಲೆ ಬೀಳುತ್ತವೆ. ಇದರ ವಿಶೇಷತೆ ಏನೆಂದರೆ, ಸಂಜೆಯ ಸೂರ್ಯನ ಬೆಳಕು ನಟರಾಜನ ವರ್ಣಚಿತ್ರದ ಮೇಲೆ ಬಿದ್ದಾಗ, ನಟರಾಜನು ಅನೇಕ ಬಣ್ಣಗಳಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡಂತೆ ಭಾಸವಾಗುತ್ತದೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಅವರು ಆ ನಟರಾಜನ ವರ್ಣಚಿತ್ರವನ್ನು ಚಿತ್ರಿಸಲು ಅನೇಕ ಗಿಡಮೂಲಿಕೆಗಳನ್ನು ಬಳಸಿದರು.


 ಸೂರ್ಯನ ಬೆಳಕು ಆ ಬಣ್ಣಗಳ ಮೇಲೆ ಬಿದ್ದಾಗ, ಅದು ತುಂಬಾ ಪ್ರಕಾಶಮಾನವಾಗಿ ಹೊಳೆಯುತ್ತದೆ. ಮತ್ತು ಆ ದೇವಾಲಯದಲ್ಲಿ ದ್ವಾರಬಲಗಾರನ ಕೈಯಲ್ಲಿ, ನಾಲ್ಕು ಕೈಗಳಲ್ಲಿ, ಒಂದು ಕೈ ಕೆಳಮುಖವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಅಲ್ಲಿ ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ಹಾವು ಅದರ ರಂಧ್ರದಿಂದ ಹೊರಬರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ದೊಡ್ಡ ಆನೆ. ಅದರ ಅರ್ಥವೇನೆಂದರೆ, ಆನೆ ತುಂಬಾ ದೊಡ್ಡದು. ಆಗ ಆ ಆನೆಯನ್ನು ತಿನ್ನುವ ಹಾವು ಆನೆಗಿಂತ ದೊಡ್ಡದಾಗಿರಬೇಕು. ಸೆಕೆಂಡ್ ಹ್ಯಾಂಡ್ ಅಂದರೆ, ಆ ಹಾವು ತುಂಬಾ ದೊಡ್ಡದಾಗಿದ್ದರೆ, ನಾನು ಎಷ್ಟು ದೊಡ್ಡವನು, ಮೂರನೇ ಕೈ ಎಂದರೆ ನಾನು ದೊಡ್ಡವನಾಗಬಹುದು. ಆದರೆ, ಮೇಲೆ ಒಬ್ಬ ದೊಡ್ಡ ಮನುಷ್ಯ ಇದ್ದಾನೆ ಎನ್ನುತ್ತಾನೆ ನಾಲ್ಕನೆಯ ಕೈ ಮೇಲಕ್ಕೆ ಮುಖ ಮಾಡಿದೆ. "ಹೋಗಿ ದೇವಸ್ಥಾನದೊಳಗಿರುವ ಶಿವನ ವಿಗ್ರಹವನ್ನು ನೋಡು" ಎಂದು ಸುಂದರವಾಗಿ ಹೇಳಿದರು.


 ಅಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ 1000 ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ಬ್ರಿಟಿಷರು ನಮ್ಮ ದೇಶಕ್ಕೆ ಬಂದಿರಲಿಲ್ಲ. ಹಾಗಾದರೆ ತಂಜೂರಿನ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಗೋಪುರದಲ್ಲಿ ಆಂಗ್ಲರೊಬ್ಬರ ಪ್ರತಿಮೆ ಹೇಗಿತ್ತು ಎಂದು ಜನರು ಇನ್ನೂ ಆಶ್ಚರ್ಯ ಪಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.


 ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸಿ


 ಪ್ರಸ್ತುತ ಯುಜೀನ್, ತಂಜೂರಿನ ದೊಡ್ಡ ದೇವಾಲಯದ ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ಕೇಳಿ ಖುಷಿಪಡುತ್ತಾನೆ. ಅವರು ಸುಬ್ರಮಣ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿ ಅವರನ್ನು ಪ್ರಶ್ನಿಸಿದರು, "ಶಾಸ್ತ್ರಿ. ನೀವು ಇಲ್ಲಿ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ಈ ದೇವಾಲಯದ ಸತ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ನಮಗೆ ತಿಳಿದಿಲ್ಲದಿರಬಹುದು.


 ಶಾಸ್ತ್ರಿ ತಲೆಯಾಡಿಸಿದರು. ಐದು ನಿಮಿಷಗಳ ಕಾಲ ಆರಾಮವಾಗಿ ಅವನು ಯುಜೀನ್‌ಗೆ ಹೇಳಿದನು: "ಸರ್. ಈ ದೇವಾಲಯದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ನೀವು ಊಹಿಸಲೂ ಸಾಧ್ಯವಾಗದ 100 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಸುರಂಗಗಳಿವೆ. ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಸುರಂಗವನ್ನು ವಿಭಿನ್ನ ಕಾರಣಗಳಿಗಾಗಿ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.


 "ಯಾಕೆ?" ಯುಜೀನ್ ಅವರನ್ನು ಕೇಳಿದಾಗ, ಸುಬ್ರಮಣ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿ ಉತ್ತರಿಸಿದರು: "ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ ಸುತ್ತಲೂ ಅನೇಕ ಶತ್ರುಗಳು ಇದ್ದುದರಿಂದ, ಅವನ ಕೋಟೆಯಿಂದ ದೇವಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಹೋಗುವ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಭದ್ರತೆ ಇರಲಿಲ್ಲ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಅವನು ದೇವಾಲಯದಿಂದ ಕೋಟೆಗೆ ಸುರಂಗವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದನು. ಸ್ವಲ್ಪ ಹೊತ್ತು ಅವರ ಉತ್ತರವನ್ನು ತಡೆದು ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿ ಅವರಿಗೆ ಹೇಳುವುದನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಿದರು: "ಅಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ. ಈ ದೇವಾಲಯದಿಂದ ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ದೇವಾಲಯಗಳಿಗೆ ಹೋಗಲು ಅನೇಕ ಸುರಂಗಗಳಿವೆ.


 "ನಾವು ಆ ಸುರಂಗಗಳಿಗೆ ಏಕೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಬಾರದು?" ಯುಜೀನ್ ಕೇಳಿದರು.


 "ಕ್ಷಮಿಸಿ ಸಾರ್. ಸುರಕ್ಷತೆ ಇಲ್ಲದ ಕಾರಣ ಆ ಎಲ್ಲಾ ಸುರಂಗಗಳನ್ನು ಮುಚ್ಚಲಾಗಿದೆ. ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿ ಹೇಳಿದರು. ಏತನ್ಮಧ್ಯೆ, ಶಾಸ್ತ್ರಿ ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳನ್ನು ಹೇಳುವ ಮತ್ತೊಂದು ಶಿಲ್ಪವನ್ನು ಓದುವುದನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಿದರು:


 "ಅನೇಕ ಜನರು ಶ್ರಮಿಸಿದರು ಮತ್ತು ತಂಜಾವೂರಿನ ದೊಡ್ಡ ದೇವಾಲಯವು 1010 ರಲ್ಲಿ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡಿತು. ಈ ದೇವಾಲಯವು ಹಲವು ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವಂತೆಯೇ, ಈ ದೇವಾಲಯದ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಹಲವಾರು ರಹಸ್ಯಗಳಿವೆ. ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ಅನೇಕ ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದನು, ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬನಾಗಿದ್ದನು.


 ಎಪಿಲೋಗ್


ಚೋಳರ ವಾಸ್ತುಶೈಲಿಗೆ ಉತ್ತಮ ಉದಾಹರಣೆ, ತಂಜಾವೂರಿನ ಮಹಾ ದೇವಾಲಯವನ್ನು 1987 ರಲ್ಲಿ ಯುನೆಸ್ಕೋ ವಿಶ್ವ ಪರಂಪರೆಯ ತಾಣವೆಂದು ಘೋಷಿಸಿದೆ ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಇನ್ನೂ ರಕ್ಷಿಸುತ್ತಿದೆ. ಮತ್ತು ಪ್ರತಿದಿನ ಸಾವಿರಾರು ಜನರು ಈ ದೇವಾಲಯಕ್ಕೆ ಭೇಟಿ ನೀಡುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಭಾರತದ ಪುರಾತತ್ವ ಇಲಾಖೆ ಇದನ್ನು ಸಂರಕ್ಷಿಸುತ್ತಿದೆ. ಸ್ವಲ್ಪ ಯೋಚಿಸಿ ನೋಡಿ, ಒಬ್ಬ ಜರ್ಮನ್ ವ್ಯಕ್ತಿ ಹೇಳಿದ್ದು, "ರಾಜರಾಜ ಚೋಳನ್ ತಂಜೂರಿನಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ದೊಡ್ಡ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದನು." ಅವರು ಈ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಬಗ್ಗೆ ಸಂಶೋಧನೆ ಮಾಡದೇ ಇದ್ದಿದ್ದರೆ ನಮಗೆ ಈ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಬಗ್ಗೆ ಸತ್ಯ ತಿಳಿಯದೇ ಇರಬಹುದು.


 ಈ ದೇವಾಲಯದ ನಿರ್ಮಾಣದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮರಣಹೊಂದಿದವರನ್ನು ದೇವಾಲಯದ ಆವರಣದಲ್ಲಿಯೇ ಸಮಾಧಿ ಮಾಡಲಾಯಿತು. ಇದರಿಂದ ಅವರ ದೇಹ ಕೊಳೆಯುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ವದಂತಿ ಹಬ್ಬಿದೆ. ಆದರೆ, ಇದು ಎಷ್ಟು ಸತ್ಯ ಎಂಬುದಕ್ಕೆ ಯಾವುದೇ ಪುರಾವೆಗಳಿಲ್ಲ. ದೊಡ್ಡ ದೇವಾಲಯದ ರಹಸ್ಯಗಳು, ಈ ಸರಣಿಯ ಅಧ್ಯಾಯ 2 ರಲ್ಲಿ ಬಹಿರಂಗಗೊಳ್ಳುತ್ತವೆ.



Rate this content
Log in

Similar kannada story from Classics