Adhithya Sakthivel

Classics Action Drama Thriller

5  

Adhithya Sakthivel

Classics Action Drama Thriller

கே.ஜி.எஃப் அத்தியாயம் 1

கே.ஜி.எஃப் அத்தியாயம் 1

24 mins
791


குறிப்பு: இது முழுக்க முழுக்க கற்பனையான படைப்பாகும், இருப்பினும் இந்தக் கதையை எழுதுவதற்கு பல உண்மை நிகழ்வுகளால் நான் ஈர்க்கப்பட்டேன். மேலும், 2018 ஆம் ஆண்டு வெளியான காலகட்ட-அதிரடித் திரைப்படமான KGF: அத்தியாயம் 1 உடன் கதைக்கு ஒரு தளர்வான தொடர்பு உள்ளது ஆனால், சில கட்டுரைகளால் ஈர்க்கப்பட்ட ஒரு வித்தியாசமான கதை. கதை மிகவும் கனமாக இருப்பதால், அதை இரண்டு பகுதி அத்தியாயமாகத் திட்டமிட்டேன். இது முற்றிலும் மாறுபட்ட அணுகுமுறை, நான் முயற்சித்தேன்.


 தூண்டுதல் எச்சரிக்கை: கதையில் இருக்கும் கடுமையான அச்சுறுத்தல் மற்றும் வன்முறை காரணமாக, 12 முதல் 15 வயதுக்குட்பட்ட குழந்தைகளுக்குக் கண்டிப்பான மற்றும் கட்டாய பெற்றோரின் வழிகாட்டுதல் தேவை.


 2001, பாராளுமன்றம், புது தில்லி:


 2001 ஆம் ஆண்டில், புது தில்லியின் நாடாளுமன்ற அலுவலகத்தில், பிரதமர் ஹர்பஜன் சிங் மரண தண்டனை உத்தரவில் கையெழுத்திட்டார், அதில் அவர் கூறுகிறார்: "வீரர்கள் மற்றும் வீரர்களின் துணிச்சலைப் பற்றி நான் நிறைய கதைகளைக் கேட்டிருக்கிறேன். ஆனால், முதன்முறையாக, நான் பார்க்கிறேன். என் வாழ்வில் அவரைப் போல் கிளர்ச்சி. அவரது வரலாற்றைப் பற்றி யாரும் படிக்கக்கூடாது, மிக முக்கியமாக, அவரைப் பற்றி யாரும் எழுதக்கூடாது.



 இராணுவ அதிகாரிகளும் அமைச்சர்களும் அவரைப் பார்த்துக் கொண்டிருக்க, அவர் அவர்களிடம் தொடர்ந்து கூறினார்: "வரவிருக்கும் தலைமுறையில், அவரது வரலாற்றின் தடயங்கள் எதுவும் இருக்கக்கூடாது. நான் இராணுவத்தை அமல்படுத்தி, இந்தியாவின் மிகப்பெரிய கிளர்ச்சிக்கான மரண வாரண்டில் கையெழுத்திடுகிறேன்."


 பெங்களூரு, 2019:


 "இது அபத்தமானது. இப்படி அலட்சியமாக எழுதுவது எப்படி? அதுவும் ஒரு மூத்த அறிக்கை எழுத்தாளர் இப்படி எழுதியிருக்கிறார். நம்பமுடியவில்லை" என்கிறார் பூஜா ஹெக்டே என்ற பத்திரிக்கையாளர், 2001ஆம் ஆண்டு நடந்த சம்பவங்களைப் பற்றி புனைகதை அல்லாத புத்தகத்தில் படித்துள்ளார். , "ஜெய்சல்மரில் இருந்து KGF வரை."


 "இந்தப் புத்தகத்தை வெளியிட பலர் சம்மதித்தனர். ஆனால், அரசு தடைசெய்து, அதன் காப்புரிமையைப் பறித்து, அதன் அனைத்துப் பிரதிகளையும் எரித்துவிட்டது. இந்த புத்தகத்தின் ஒரு பிரதி மட்டுமே ஆதாரம் மூலம் கிடைத்தது. பூஜா, அவரை நேர்காணலுக்கு அழைக்கவும்."


 "சார். அவர் மூத்த பத்திரிக்கையாளராக இருக்கட்டும். அது எனக்கு கவலையில்லை. ஆனால், இந்த புத்தகத்தில் எந்த உண்மையும் இல்லை என்று நினைக்கிறேன், டெல்லியில் ஒரு முக்கியமான நேர்காணலுக்கு நான் தாமதமாக வருகிறேன்" என்று பூஜா ஹெக்டே கூறி விடுப்பு எடுத்தார். அவள் நாற்காலியில் இருந்து எழுந்தாள்.


 "அரசாங்கமே இந்தப் புத்தகத்தைத் தடைசெய்து கைப்பற்றுவதில் ஆர்வம் காட்டுகிறது என்றால், இங்கே ஏதாவது உண்மை இருக்கலாம்?" என்று டிவி சேனல் உரிமையாளர் கேட்டார். பிறகு அவளிடம் திரும்பி, "இந்த டிவி சேனலின் உரிமையாளராக நான் இருக்க முடியும். ஆனால், அதன் முகம் நீதான், நீயே முடிவெடுக்க வேண்டும். ஆனால், கடந்த ஐம்பது வருடங்களாக நான் விக்ரம் இங்கலாகியைப் பார்க்கிறேன். முன்பு. ஒரு வார்த்தையை எழுதினால் நூறுமுறை யோசிப்பார்.ஒரு புத்தகம் எழுதியிருந்தால் அர்த்தம்?"


 விக்ரம் இங்கலாகியை நேர்காணலுக்கு அழைத்து வர பூஜா அவருக்கு முப்பது நிமிடங்கள் அவகாசம் கொடுக்கிறார், அவர் அங்கு வந்தார். அதேசமயம், உரிமையாளர் தனது நிருபர் ஸ்வரூப்பிடம், "ஆர்கேவி அறையில் நேர்காணலை ஏற்பாடு செய்யுங்கள், ஸ்வரூப். அனைவரையும் வெளியே அனுப்புங்கள். இங்கே ஒரு நிகழ்வு நடக்கிறது. அது யாருக்கும் தெரியக்கூடாது. எனக்கு நேரடி பதிவு வேண்டாம். "


 "ஆமாம் ஐயா."



 67 வயதான விக்ரம் இங்கலாகி, கண்ணாடி அணிந்தபடி அலுவலகத்திற்குள் வருகிறார், அங்கு அவரை டிவி சேனல் உரிமையாளர் வரவேற்றார். அவர் அறைக்குள் நுழைந்து பூஜா ஹெக்டேவின் முன் அமர்ந்தார். அவள் அவனிடம் கூறுகிறாள், "நாங்கள் அனைவரும் பத்திரிகையாளர்கள், அது ஒரு பெரிய ரகசியமாக இருந்தாலும், நாங்கள் அதைத் தோண்டி எடுத்து பொதுமக்களுக்கு வெளிச்சத்திற்கு கொண்டு வருவோம். நீங்கள் எழுதிய புத்தகத்தில் நிறைய சிக்கல் நிகழ்வுகள் உள்ளன. நான் பெரியதாக நினைக்கிறேன். இதன் விளைவாக புரட்சி வரும்.சமூகத்தில் உள்ள பெரியவர்களை பிரச்சனைகள் நேரடியாக சுட்டிக்காட்டுகின்றன.


 முக்கியமான போன் அழைப்பால் சிறிது நேரம் நின்ற பூஜா ஹெக்டே, இப்போது விக்ரமிடம், "உண்மைக் கதையை அடிப்படையாக வைத்து எழுதியிருக்கிறாய். இதற்கு என்ன ஆதாரம்? இதையெல்லாம் மக்கள் படிப்பார்களா? இதை நம்புவார்கள் என்று நினைக்கிறீர்களா? ?"


 "அட! அந்த புக் கொடுங்க மேடம்" என்றான் விக்ரம் இங்கலாக.


 கண்ணாடி அணிந்து, பேனாவை எடுத்துக்கொண்டு, விக்ரம் இங்கலாகி "உண்மைக் கதையை அடிப்படையாகக் கொண்டது" என்ற வார்த்தைகளைத் தாக்குகிறார். இப்போது அவன் அவளிடம், "இந்தப் புத்தகத்தை நம்மவர்கள் இப்போது படிப்பார்களா?"


 "ஜெய்சால்மர் பற்றி கேள்விப்பட்டிருக்கிறீர்களா?"


 "தார் பாலைவனத்தின் நடுவில் உள்ள தொலைந்து போன தங்க நகரங்களில் ஒன்று (எல்-டொராடோ போன்றவை) என்று சொல்கிறீர்கள்." பூஜா ஹெக்டே அவரிடம் கூறினார்.


 "இது 1156 ஆம் ஆண்டு ராஜபுத்திர மன்னன் ராவல் ஜெய்சால் கட்டப்பட்டது. இந்தியா, பாரசீகம், அரேபியா மற்றும் மேற்கு நாடுகளுக்கு இடையேயான பாதையில் நகர கேரவன் படிகளுக்கு இந்த நகரம் ஒரு பொற்காலமாக இருந்தது. இந்த நகரத்திலிருந்து ஒருவர் தங்கத்தை பெற முடிந்தாலும், அவர் ராஜாவாகியிருக்கலாம். நான் சொல்வது சரிதானா?"


 "ம்ம். சாத்தியம்" என்றாள் பூஜா ஹெக்டே.


 "நான் ஒரு புத்தகம் எழுதியுள்ளேன், அத்தகைய நபரைப் பற்றி மட்டுமே," என்று விக்ரம் கூறினார், பூஜா ஹெக்டே அவரிடம் ஏதோ கேட்க முயற்சிக்கிறார், "ஆனால்..."


 "இது கற்பனையல்ல, நிஜம். அதைக் காட்ட, இந்த உலகில் ஒரே ஒரு சாட்சி மட்டுமே இருக்கிறார். அது ரோவன் மரத்தில் புதைக்கப்பட்டது. அது ஒரு துணிச்சலான கல்." இதைச் சொல்லிக் கொண்டிருக்கும்போதே பூஜா ஹெக்டே சிரித்துக் கொண்டே, "ப்ரேவ் ஸ்டோன்?" என்று கேட்டார்.


 "இது ஒரு கல் அல்ல, ஆற்றுப்படுகையில் இருந்தது, அந்தக் கல்லில், அவர்கள் அவரது முகத்தை வரைந்திருந்தால், அவர் வாழ்க்கையில் ஏதாவது பெரிய சாதனை படைத்திருக்க வேண்டும்." சிறிது நேரம் யோசித்த பூஜா ஹெக்டே அவரிடம், "எது பெரிய விஷயமாக இருந்தாலும் தோண்டி எடுக்கிறேன். பார்க்க வேண்டும். கல் இருந்தால், அகழாய்வுக் குழுவை தயார்படுத்துகிறது. அதிக விலை கொடுத்தாலும் சரி. , பரவாயில்லை, தோண்டி எடுக்கலாம், உங்க பெரிய கல் எங்கே சார்?"


 அவரை நெருக்கமாகப் பார்த்த பூஜா ஹெக்டே அவரிடம் கேட்டார்: "அது எங்கே? கர்நாடகாவின் ஜெய்சால்மர்?"


 ஒளிப்பதிவாளர் மற்றும் அனைவரும் அவரைப் பார்க்கிறார்கள், அவருடைய பதில்களுக்காக ஆவலுடன் காத்திருக்கிறார்கள். பிறகு, விக்ரம் இங்கலாகி அவளிடம், "கர்நாடகாவின் கோலார் தங்க வயல்களின் ரோவன் மரம்" என்று கூறுகிறார்.


 "கே.ஜி.எஃப் டவுன்ல இருந்து பாகனூர்னு ஒரு இடம் இருக்கு. அங்க இருந்து ஐந்தரை கி.மீட்டருக்கு ஒரு மலை இருக்கு. அந்த மலைக்கு பக்கத்துல ஒரு ரோவன் மரம் இருக்கு. அந்த மரத்தை தோண்டினால் அந்த வீரக் கல் கிடைக்கும் சார். ."


 "ஒரு குழுவை ஏற்பாடு செய். இன்றே போய் கல்லைத் தோண்டி" என்று டிவி உரிமையாளர் கூறுகிறார்.


 "சார். நீங்க சீரியஸா இருக்கீங்களா? இன்னும் மூணு நாளைக்குள்ள எனக்கு கல்யாணம் சார். இந்த கிழவனின் வார்த்தைகளை நம்பி நான் எப்படி போவேன்?" முகவரியைப் படித்த பத்திரிகையாளர் கேட்டார்.


 "அந்த அட்ரஸைப் பற்றிச் சொன்னவர் விக்ரம் இங்கலாகி. அதனால் நான் சீரியஸாக இருக்கிறேன்" என்றார் டிவி சேனல் உரிமையாளர்.


 தயக்கத்துடன் அந்த இடத்திற்குச் செல்கிறான். இதற்கிடையில், பூஜா ஹெக்டே 1950 களில் இருந்து 1980 களில் செய்தித்தாள்களை கொண்டு வந்து விக்ரம் இங்கலகியிடம் கூறுகிறார், "இவை 1950 முதல் 1980 வரையிலான செய்தித்தாள்கள். நான் அந்த காகிதங்களை கூட சரிபார்த்தேன், அது இல்லை. இந்த செய்தித்தாள்களில் KGF பற்றிய கதை இல்லை. இது தான். சரி. பேப்பர்களை விடுங்கள். இந்த புத்தகத்தையும் விடுங்கள். அதை உங்களிடமிருந்து கேட்போம்." அவள், டேபிளைப் பிடித்துக் கொண்டே அவனிடம் தொடர்ந்து கேட்டாள், "அவன் யார்? ஹீரோவா வில்லனா? அந்த இடத்தில் என்ன நடந்தது?"


 "அவர் ஹீரோவும் இல்லை வில்லனும் இல்லை. ஆனால், அநீதிக்கு எதிரான கிளர்ச்சி." விக்ரம் சொல்லிவிட்டு சிறிது நேரம் நின்றான்.



 சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு:


 1950:


 நாம் பூமியில் எங்கிருந்தாலும், KGF நம் ஆன்மாவின் பிரிக்க முடியாத பகுதியாகும்! இந்த தங்க நகரத்தின் குடிமக்களாகிய நாங்கள் பெருமைப்படுவதற்கு எல்லா காரணங்களும் உள்ளன, ஏனென்றால் நாங்கள் KGF இன் குழந்தைகள். 'பெருமையின் தேசம்-' மற்றும் எங்கள் காதுகள் எப்போதும் அதற்காக துடிக்கின்றன. எங்கள் KGF ஆனது "லிட்டில் இங்கிலாந்து" என்றும் அழைக்கப்பட்டது, இது எங்கள் டிவி சேனலில் இருந்து சரியாக 120 கிலோமீட்டர் தொலைவில் உள்ள கர்நாடகாவின் கோலார் மாவட்டத்தில் உள்ள ஒரு சுரங்கப் பகுதி. 2000 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக தங்கம் அங்கு வெட்டப்பட்டு வருகிறது, அதே நேரத்தில் வரலாற்றில் பலர் தங்கத்தை கண்டுபிடிப்பதில் தங்கள் அதிர்ஷ்டத்தை முயற்சித்தனர்.


 ஆனால், களத்தின் நவீன வெற்றிக்கு பொதுவாக உள்ளூர் டான் கலிவர்தன் மற்றும் மகன்கள் காரணம். ஆனால், ஜான் டெய்லர் III சுரங்கங்களை 1880 இல் கட்டுப்பாட்டிற்குள் கொண்டு வந்து, ஒரு காலத்தில் உலகின் ஆழமான மற்றும் அதிக உற்பத்தித் திறன் கொண்ட தங்கச் சுரங்கத்தை நிறுவிய பிறகு, ஜான் டெய்லர் மற்றும் பாடல்களுக்கு முதல் வெற்றி கிடைத்தது. சுதந்திரத்திற்குப் பிறகு, அரசாங்க அதிகாரிகள் தங்கத் தாதுவைக் கண்டுபிடித்தனர், ஆனால் கலிவர்தனால் கொல்லப்பட்டனர்.


 தங்கத் தாதுவைக் கண்டுபிடித்த பிறகு, கலிவர்தன் தனது வீட்டிற்குத் திரும்பி, தனது அட்டூழியங்களை அம்பலப்படுத்த முயன்றதற்காக, பத்திரிகையாளர் ரத்னவேல் இங்கலகியைக் கத்தியால் குத்திக் கொல்லுமாறு தனது உதவியாளருக்கு உத்தரவிட்டார். அதே நேரத்தில், கோலார் சுண்ணாம்புக் கழகம் என்ற பெயரில், கோலாரில் இருந்து தங்கம் எடுக்கும் குத்தகை ஒப்பந்தத்தைக் கொண்டு வந்து, சிலரை வலுக்கட்டாயமாக சுரங்கப் பணிகளுக்கு வேலைக்கு அமர்த்தினார். அந்த இடத்தை ரகசியமாக வைத்து தனது நடவடிக்கைகளை ஆரம்பித்துள்ளார்.



 1958:


 ஆனால், 1958ல், ரத்னவேல் இங்கலகி என்ற பத்திரிகையாளர், கோலார் மாவட்டத்தில் சட்டவிரோதமாக நடக்கும் கலிவர்தனின் அட்டூழியங்கள் மற்றும் சுரங்க நடவடிக்கைகள் குறித்து பல்வேறு தகவல்களை சேகரித்தார். இருப்பினும், தனது உளவாளிகள் சிலரிடமிருந்து இதை அறிந்த கலிவர்தன் தனது உதவியாளரை அனுப்பி அவனைக் கொன்றான். இருப்பினும், ரத்னவேல் தனது கடைசி மூச்சுக்கு முன் அந்த இடத்தை விட்டு தப்பினார், கலிவர்தனின் உதவியாளரால் தீயில் சிக்கிய தனது 10 வயது மகனைக் காப்பாற்றினார்.


 வாழ்க்கையின் கடைசி நிமிடங்களுக்கு முன், ரத்னவேல் அவரிடம் ஒரு வாக்குறுதியைப் பெறுகிறார், "அமைதியைப் பெற, ஒருவர் அமைதியான வழிகளைப் பயன்படுத்த வேண்டும்; வழிமுறைகள் வன்முறையாக இருந்தால், முடிவு எப்படி அமைதியாக இருக்கும்? முடிவு சுதந்திரம் என்றால்; ஆரம்பம் இருக்க வேண்டும். இலவசம், முடிவும் ஆரம்பமும் ஒன்றுதான்.ஆரம்பத்தில் சுதந்திரம் கிடைக்கும்போதுதான் சுயஅறிவும் புத்திசாலித்தனமும் இருக்க முடியும், அதிகார வரிசைகளால் சுதந்திரம் மறுக்கப்படுகிறது.என் மகனே.வாழ்க்கை போர்கள் நிறைந்தது.வாழ்வதற்கு , நீங்கள் கடைசி வரை போராடி உங்கள் நிலைப்பாட்டில் நிற்க வேண்டும். சமுதாயத்திற்கு பயனுள்ள ஒன்றைச் செய்வீர்கள் என்று எனக்கு வாக்குறுதி கொடுங்கள்." கார்த்திக் இங்கலாகி அவரிடம், "அப்பா. நான் எப்படி வாழ்க்கையை வாழ்வேன் என்று எனக்குத் தெரியவில்லை. ஆனால், நான் இறப்பதற்கு முன், நான் ஏதாவது சாதிப்பேன் என்று உங்களுக்கு உறுதியளிக்கிறேன்" என்று உறுதியளிக்கிறார். அவரது தகனத்திற்குப் பிறகு, கார்த்திக் மும்பைக்கு மாறுகிறார், அங்கு அவர் தெருக்களில் பிச்சை எடுப்பதைக் கண்ட ஒரு அனாதை இல்லத்தால் தத்தெடுக்கப்பட்டார்.


 1978:


 1978ல் ஈரானுக்கும் ஆப்கானிஸ்தானுக்கும் இடையே பனிப்போர் ஏற்பட்டது. இந்தப் போரின் காரணமாக, அமெரிக்காவுக்கும் சோவியத் யூனியனுக்கும் இடையே விரிசல் அதிகரித்தது. இந்தப் போரின் தாக்கம் உலகிற்கு பெரும் பின்னடைவை ஏற்படுத்தியது மற்றும் அதன் விளைவாக உலக நாடுகளில் ஆதிக்கம் செலுத்தியது. எண்ணெய், காபி, ஸ்டீல், தாமிரம், இவை அனைத்திற்கும் மத்தியில் தங்கத்தின் விலை உயர்ந்தது. தங்கத்தின் விலை உயர்ந்ததால், கலிவர்தன் செல்வந்தராகவும் சக்திவாய்ந்தவராகவும் ஆனார்.


 இந்த சாம்ராஜ்யத்தைப் பாதுகாக்க, அவர் ஐந்து பங்காளிகளை தனது தூண்டில் பயன்படுத்தினார்:


 அமித் பார்கவ் இறந்த பிறகு, அவரது மகன் வினய் பார்கவ் வர்காவில் உள்ள கேஜிஎஃப் தங்கத்தை உருக்கினார், மேலும் ஏற்றுமதி செய்யப்பட்ட தங்கத்தை கேஜிஎஃப் உயர் அதிகாரி மகேந்திர தேசாய் சப்ளை செய்தார். மேற்கு கடற்கரை வில்லியம் ஜேம்ஸால் கட்டுப்படுத்தப்பட்டது. புதுதில்லியில் அரசியல்வாதி ராகவ பாண்டியனுடன் ஒத்துழைத்து அரசியலைக் கட்டுப்படுத்தினார். அவரது முக்கிய பலம் அவரது மகன் ராவணன் மற்றும் வளர்ப்பு மகன் குபேரன்.


 ஆனால், ராவணன் குபேரனை கே.ஜி.எஃப்-ல் இருந்து விரட்டியடித்து, மும்பையில் தலைமறைவாகி, ஹர்பஜன் சிங்கின் கட்சித் தலைவராக இருந்த ராகவ பாண்டியனின் எதிர்க் கட்சியில் தங்கினார். அப்போது கலிவர்தன் நோய்வாய்ப்பட்டு முடமானார். சிவபெருமானை வழிபட்ட பிறகு ராவணன் கேஜிஎஃப் பொறுப்பை ஏற்றதால், அதை சரியான வாய்ப்பாகக் கொண்டு வயல்களை அபகரிக்க கூட்டாளிகள் திட்டமிட்டுள்ளனர்.



 மும்பை, 1978:


 ஜவஹர்லால் நேரு துறைமுகம்:


 ஜெய்சால்மரைச் சேர்ந்த தங்கக் கடத்தல்காரன் புல்கிட் சுரானா, தங்கத்தின் மீதுள்ள பேராசையின் காரணமாக பம்பாய்க்குள் நுழைவதற்கு இது ஒரு சரியான வாய்ப்பாகக் கண்டார். அவர் ராஜேஷ் ஷெட்டியின் (வில்லியம் ஜேம்ஸின் கீழ் முதலாளி) எதிரியான ரோஹித் ஷெட்டியுடன் கைகோர்த்தார். அவர் தனது தங்கத்தை ஜவஹர்லால் நேரு துறைமுகத்திற்கு அனுப்பினார். தங்கம் வருவதற்கு முன், ரோஹித் முழு பாம்பேயையும் தன் கட்டுப்பாட்டுக்குள் கொண்டு வர எண்ணினான்.


 "ரோஹித்தின் ஆட்கள், ராஜேஷ் ஷெட்டியின் முழு கும்பலையும் வீழ்த்தச் சொன்னார்கள்," என்று ஒரு உதவியாளர் கூறினார்.


 "நம்ம சொந்த ஆட்கள் உள்ளே போயிருக்காங்களா? புத்தி கெட்டியா?" என்று கோபமடைந்த ராகேஷ் தன் உதவியாளரிடம் கேட்டான்.


 இந்திய வரலாற்றில் முதல்முறையாக, இரு குழுக்களுக்கிடையில் அதிகரித்து வரும் கும்பல் சண்டை காரணமாக பம்பாய் உஷார் நிலையில் இருந்தது. ரோஹித் பாம்பேவை தன் கட்டுப்பாட்டுக்குள் கொண்டு வர முயன்றபோது, அவருக்கு முன்னால் ஒரு பெரிய சவால் வந்தது.


 "பாய். மான்ஸ்டர் என்று அழைக்கப்படும் சில பைக் எங்கள் நடவடிக்கைகளுக்குள் ஊடுருவுகிறது" என்றார் ஒரு உதவியாளர்.


 "ஏய். அந்த இரத்தம் தோய்ந்த சக மனிதனைத் தேடு. எல்லா இடங்களிலும் தேடு" என்று ஒரு உதவியாளர் கூறினார், அவர்கள் பைக்கின் உரிமையாளரைக் கண்டுபிடித்து அவரைக் கடுமையாக அடித்துக் கட்டிப் போட்டனர்.


 "கடவுள் உங்களை ஆசீர்வதிக்கட்டும். கடவுள் உங்களை ஆசீர்வதிக்கட்டும்." மான்ஸ்டர் பாடலைப் பாடி கோபமடைந்தார், உதவியாளர் அவரைத் தாக்க முயன்றார். ஆனால், அசுரன் கண்விழித்து, ரத்தம் தோய்ந்த முகத்துடன், ராணுவத்தால் வெட்டப்பட்ட சிகை அலங்காரத்தைக் காட்டுகிறான். அவர் உதவியாளரை கடுமையாக அடித்து, அவர்கள் அனைவரையும் கொன்று, தனது துப்பாக்கியைப் பயன்படுத்தி, அருகிலுள்ள கத்தியைப் பிடித்தார். வெளியே சென்று, தெருவில் கும்பலைத் துரத்தி, மிருகத்தனமாக அவர்களை முடித்து, ஜவஹர்லால் நேரு துறைமுகத்திற்குத் தள்ளி, கடைசியாக, ரோஹித் ஷெட்டியைக் கத்தியைப் பயன்படுத்திக் கொன்றான். ஆனால், அவரைக் கொல்வதற்கு முன், மான்ஸ்டர் அவரிடம் கேட்டார்: "ஏய். அந்த கசாப்புக் கத்தி எங்கே டா?"


 பம்பாயில் கடல் ஒரு பக்கம் என்றால் மான்ஸ்டர் மறுபக்கம் என்று அர்த்தம். கடல் அலைகள் தொட்டாலும், அசுரனிடம் அனுமதி கேட்க வேண்டும். இதற்கிடையில், மான்ஸ்டரின் முதலாளி கர்னல் சுனில் ஷர்மா அவரை அழைத்து, RAW இன் புது டெல்லி அலுவலகத்தில் அவரைச் சந்திக்கச் சொன்னார்.


 இது 1968 ஆம் ஆண்டு, சீன-இந்தியப் போருக்குப் பிறகு, வெளிநாட்டு உளவுத்துறை, பயங்கரவாத எதிர்ப்பு, எதிர்ப்புப் பெருக்கம், இந்திய கொள்கை வகுப்பாளர்களுக்கு ஆலோசனை வழங்குதல் மற்றும் இந்தியாவின் வெளிநாட்டு மூலோபாய நலன்களை மேம்படுத்துதல் பற்றிய விவரங்களை சேகரிக்க உருவாக்கப்பட்டது. இப்போது, அசுரன் தனது மூத்த அதிகாரியை சந்திக்கிறான், அவனுடைய மூத்த அதிகாரி அவரிடம், "ஜெனரல் கார்த்திக். ஏன் ரோஹித் ஷெட்டியையும் அவனது கும்பலையும் கொன்றாய்? இப்போது எல்லாம் மோசமாகி இருக்கும்" என்று கேட்டார்.


 ஆனால், கார்த்திக் அவனிடம் கூறுகிறான்: "சார். நம்ம ப்ளான் படி எல்லாம் நடக்குது. ஆனா, நான் வேற திட்டம் போட்டேன் சார். இரு கும்பலையும் மோத விடாமல் ரோஹித் ஷெட்டியைக் கொல்லத் திட்டம் போட்டேன். அப்பறம் ஆபரேஷன் பண்ணலாம். கேஜிஎஃப்."


 அவனுடைய திட்டத்தில் உறுதியாக, அதிகாரி இப்போது அவனிடம் கேட்டார்: "சரி. இப்போது உங்கள் திட்டம் என்ன?"


 "கே.ஜி.எஃப்-க்குள் நுழைய, சார்" என்றான் கார்த்திக்(மான்ஸ்டர்).


 "ஜெய்சல்மரில் இருந்து கேஜிஎஃப் வரை" என்ற எனது புத்தகத்தை அனுப்ப, எனக்கு ஒரு பெரிய திருப்புமுனை கிடைத்தது, அதுதான் பெங்களூர்.


 தற்போது:


 "ஐயா. நிறுத்து, நிறுத்து. நீங்கள் சொல்வதை என்னால் புரிந்து கொள்ள முடியவில்லை. RAW ஏஜெண்டுக்கும் KGF க்கும் என்ன தொடர்பு?" என்று பூஜா ஹெக்டே கேட்டார்.


 விக்ரம் இங்கலாகி அவளிடம், "மேடம். அதுக்கு நீங்க வேற சரித்திரம் கற்க வேண்டும்" என்று கூறுகிறார்.


 1950 முதல் 1962 வரை:


 கார்த்திக் புனேவில் உள்ள அனாதை இல்லத்துடன் இணைக்கப்பட்ட பள்ளியில் படித்தார். அவர் தனது உயர்நிலைக் கல்வி நிலையில் பொதுத் தேர்வுகளின் போது தனது படிப்பின் ஓய்வு நேரத்தில், நெப்போலியன் போனபார்டே, சத்ரபதி சிவாஜி, பிருத்விராஜ் சவுகான் மற்றும் திப்பு சுல்தான் போன்ற பல்வேறு வீரர்களைப் பற்றி ஆய்வு செய்தார். அவர்களின் சித்தாந்தங்கள் மற்றும் முன்னோக்குகளிலிருந்து உத்வேகத்தைப் பெற்ற கார்த்திக், சுபாஷ் சந்திர போஸ் மற்றும் இன்னும் சில இந்திய அரசியல் தலைவர்களை மேலும் படித்தார். KGF இன் அட்டூழியங்களுக்கு எதிராக கிளர்ச்சி செய்ய தன்னை தயார்படுத்திக் கொண்டார்.



 அவர்கள் பள்ளி நாட்களில், உடல் தகுதியை பராமரிக்க விளையாட்டுகளில் பங்கேற்றார். மேலும் கல்லூரி நாட்களில், அவர் தன்னை NCC (National Cadet Corps) இல் சேர்த்துக்கொண்டார். அங்கு, இந்திய இராணுவத்தில் பொதுவான மலையேற்றம், துப்பாக்கிச் சூடு மற்றும் கனமான பொருட்களை தூக்குதல் போன்ற கடினமான அளவிலான பயிற்சி நடவடிக்கைகளுடன் அவருக்கு உடல் பயிற்சி அளிக்கப்பட்டது. அவருக்கு 21 வயதாக இருந்தபோது, சீன-இந்தியப் போர் வெளிப்படுவதற்கு முன்பு, அவர் இந்திய ராணுவத்தில் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டு, அங்கு ஆறு மாதங்கள் பயிற்சி பெற்றார்.


 பரவலாகப் பிரிக்கப்பட்ட அக்சாய் சின் மற்றும் அருணாச்சல பிரதேச எல்லைப் பகுதிகளின் இறையாண்மை தொடர்பான சர்ச்சையே போருக்கு முக்கியக் காரணம். அக்சாய் சின், லடாக்கிற்கு சொந்தமானது என்று இந்தியாவும், சீனாவின் ஜின்ஜியாங்கின் ஒரு பகுதியாகவும் உரிமை கோரியது, திபெத் மற்றும் சின்ஜியாங்கின் சீனப் பகுதிகளை இணைக்கும் ஒரு முக்கியமான சாலை இணைப்பைக் கொண்டுள்ளது. இந்தச் சாலையை சீனா நிர்மாணித்ததே மோதலின் தூண்டுதலில் ஒன்றாகும்.


 1940 களில் 1947 இல் இந்தியப் பிரிவினை (இந்தியா மற்றும் பாகிஸ்தான் ஆகிய இரண்டு புதிய மாநிலங்கள் நிறுவப்பட்டது) மற்றும் 1949 இல் சீன உள்நாட்டுப் போருக்குப் பிறகு சீன மக்கள் குடியரசு (PRC) நிறுவப்பட்டது. புதிய இந்திய அரசாங்கத்தின் மிக அடிப்படையான கொள்கைகள் சீனாவுடன் நல்லுறவை பேணுவதும், அதன் பழங்கால நட்புறவுகளை புதுப்பிப்பதும் ஆகும். புதிதாக உருவாக்கப்பட்ட PRCக்கு இராஜதந்திர அங்கீகாரம் வழங்கிய முதல் நாடுகளில் இந்தியாவும் ஒன்றாகும்.


 1950 ஆம் ஆண்டில், சீன மக்கள் விடுதலை இராணுவம் (பிஎல்ஏ) திபெத்தை ஆக்கிரமித்தது, அனைத்து சீன அரசாங்கங்களும் இன்னும் சீனாவின் ஒரு பகுதியாக கருதின. பின்னர், சீனர்கள் 1956-67ல் சாலையைக் கட்டியதன் மூலமும், அக்சாய் சினில் எல்லைக் காவல் நிலையங்களை வைப்பதன் மூலமும் தங்கள் செல்வாக்கை விரிவுபடுத்தினர். சாலைப் பணிகள் நிறைவடைந்த பிறகு, இந்த நடவடிக்கைகளுக்கு எதிர்ப்புத் தெரிவித்த இந்தியா, நிலையான சீன-இந்திய எல்லையை உறுதிப்படுத்த இராஜதந்திர தீர்வைத் தேட முடிவு செய்தது.


 1954 இல், நேரு இந்தியாவின் எல்லைகள் தெளிவாக வரையறுக்கப்பட்டு வரையறுக்கப்பட வேண்டும் என்று ஒரு குறிப்பு எழுதினார்; முந்தைய இந்திய தத்துவத்திற்கு ஏற்ப, இந்திய வரைபடங்கள் சில இடங்களில், மக்மஹோன் கோட்டிற்கு வடக்கே அமைந்துள்ள எல்லையைக் காட்டின. அதே ஆண்டு, சீனாவும் இந்தியாவும் அமைதியான சகவாழ்வுக்கான ஐந்து கோட்பாடுகளை பேச்சுவார்த்தை நடத்தினர், அதன் மூலம் இரு நாடுகளும் தங்கள் சர்ச்சைகளைத் தீர்ப்பதில் கடைப்பிடிக்க ஒப்புக்கொண்டன. இந்தியா ஒரு எல்லை வரைபடத்தை முன்வைத்தது, அது சீனாவால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டது, மேலும் இந்தி-சீனி பாய்-பாய் (இந்தியர்களும் சீனர்களும் சகோதரர்கள்) என்ற முழக்கம் அப்போது பிரபலமாக இருந்தது. 1958ல் நேரு, சீனாவுக்கான இந்தியத் தூதராக இருந்த ஜி.பார்த்தசாரதியிடம், சீனர்களை நம்பவேண்டாம் என்றும், அனைத்துத் தகவல்தொடர்புகளையும் தனக்கு நேரடியாக அனுப்புமாறும், பாதுகாப்பு அமைச்சர் வி.கே. கிருஷ்ண மேனனைத் தவிர்த்து, அவரது கம்யூனிசப் பின்னணி சீனாவைப் பற்றிய சிந்தனையை மழுங்கடித்தது. ஜோர்ஜியா டெக் அறிஞர் ஜான் டபிள்யூ கார்வர் கருத்துப்படி, திபெத்தில் நேருவின் கொள்கையானது வலுவான சீன-இந்திய கூட்டாண்மையை உருவாக்குவதாகும், இது திபெத்தில் ஒப்பந்தம் மற்றும் சமரசம் மூலம் ஊக்கமளிக்கப்படும். நேருவின் முந்தைய நடவடிக்கைகள், சீனா இந்தியாவுடன் ஒரு "ஆசிய அச்சு" அமைக்க தயாராக இருக்கும் என்ற நம்பிக்கையை அளித்ததாக கார்வர் நம்புகிறார்.


 1959 ஆம் ஆண்டில், சீன ஆட்சிக்கு எதிரான தோல்வியுற்ற திபெத்திய எழுச்சிக்குப் பிறகு லாசாவிலிருந்து தப்பி ஓடிய அந்த நேரத்தில் திபெத்திய மதத் தலைவரான 14 வது தலாய் லாமாவுக்கு நேரு இடமளித்தபோது, உறவுகளில் இந்த வெளிப்படையான முன்னேற்றம் பெரும் பின்னடைவை சந்தித்தது. சீன கம்யூனிஸ்ட் கட்சியின் தலைவர் மாவோ சேதுங், கோபமடைந்து, திபெத்தில் செயல்படும் இந்திய விரிவாக்கவாதிகள் பற்றிய அறிக்கைகளைத் தயாரிக்குமாறு சின்ஹுவா செய்தி நிறுவனத்திடம் கேட்டார்.


 இந்தக் காலக்கட்டத்தில் எல்லைச் சம்பவங்கள் தொடர்ந்தன. ஆகஸ்ட் 1959 இல், PLA ஒரு இந்தியக் கைதியை லாங்ஜுவில் அழைத்துச் சென்றது, அது மக்மஹோன் கோட்டில் தெளிவற்ற நிலைப்பாட்டை கொண்டிருந்தது, மேலும் இரண்டு மாதங்களுக்குப் பிறகு அக்சாய் சினில், கொங்கா பாஸில் நடந்த மோதலில் ஒன்பது இந்திய எல்லைப் போலீஸ்காரர்கள் கொல்லப்பட்டனர்.


 மக்மஹோன் கோட்டை அவர்கள் அங்கீகரிக்காததன் விளைவாக, சீனாவின் வரைபடங்கள் வடகிழக்கு எல்லைப் பகுதி (NEFA) மற்றும் அக்சாய் சின் இரண்டையும் சீனப் பிரதேசமாகக் காட்டியது.[46] 1960 ஆம் ஆண்டில், Zhou Enlai அதிகாரப்பூர்வமற்ற முறையில் NEFA மீதான சீனாவின் உரிமைகோரல்களை திரும்பப் பெறுவதற்கு பதில் அக்சாய் சின் மீதான தனது உரிமைகோரல்களை இந்தியா கைவிட வேண்டும் என்று பரிந்துரைத்தார். அவர் கூறிய நிலைப்பாட்டைக் கடைப்பிடித்த நேரு, இந்த இரண்டு பகுதிகளிலும் சீனாவுக்கு முறையான உரிமை இல்லை என்றும், அதனால் அவற்றை ஒப்புக்கொள்ளத் தயாராக இல்லை என்றும் நம்பினார். இந்த உறுதியான நிலைப்பாடு திபெத்தில் சீன ஆட்சிக்கு இந்திய எதிர்ப்பாக சீனாவில் உணரப்பட்டது. சர்வதேச சமூகத்தால் ஆதரிக்கப்படும் அக்சாய் சினில் இருந்து சீன துருப்புக்கள் வெளியேறும் வரை எல்லையில் எந்த பேச்சுவார்த்தையும் நடத்த நேரு மறுத்துவிட்டார். இந்தியா பேச்சுவார்த்தைகள் பற்றிய பல அறிக்கைகளை தயாரித்தது மற்றும் சர்வதேச விவாதத்திற்கு உதவ சீன அறிக்கைகளை ஆங்கிலத்தில் மொழிபெயர்த்தது. இந்தியா தனது "திபெத்தில் மகத்தான திட்டங்களை" தொடர தனது உரிமைகோரலைப் பாதுகாப்பதாக சீனா நம்பியது. அக்சாய் சினில் இருந்து சீனா விலக வேண்டும் என்ற இந்தியாவின் நிலைப்பாடு, ராஜதந்திர நிலைமையை தொடர்ந்து சீர்குலைத்து, சீனாவிற்கு எதிரான இராணுவ நிலைப்பாட்டை எடுக்க நேருவுக்கு உள் சக்திகள் அழுத்தம் கொடுக்கின்றன.



 1960 எல்லைக் கேள்வியைத் தீர்ப்பதற்கான கூட்டங்கள்:


 1960 ஆம் ஆண்டில், நேரு மற்றும் சோ என்லாய் இடையேயான ஒப்பந்தத்தின் அடிப்படையில், எல்லைப் பிரச்சனையைத் தீர்ப்பதற்காக இந்தியா மற்றும் சீனாவின் அதிகாரிகள் பேச்சுவார்த்தை நடத்தினர். சீனாவும் இந்தியாவும் மேற்குத் துறையில் எல்லையை வரையறுத்த முக்கிய நீர்நிலைகளில் உடன்படவில்லை. அவர்களின் எல்லைக் கோரிக்கைகள் தொடர்பான சீன அறிக்கைகள் பெரும்பாலும் மேற்கோள் காட்டப்பட்ட ஆதாரங்களை தவறாக சித்தரித்தன. இந்த பேச்சுவார்த்தைகளின் தோல்வியானது அதே ஆண்டில் நேபாளம் (சீன-நேபாள அமைதி மற்றும் நட்பு ஒப்பந்தம்) மற்றும் பர்மாவுடனான வெற்றிகரமான சீன எல்லை ஒப்பந்தங்களால் கூட்டப்பட்டது.


 4 பிப்ரவரி 1962 அன்று டெல்லியில் உள்துறை அமைச்சர் கூறியபடி:


 "சீனர்கள் அவர் ஆக்கிரமித்துள்ள பகுதிகளை காலி செய்யாவிட்டால், கோவாவில் அவர் செய்ததை இந்தியா மீண்டும் செய்ய வேண்டும். அவர் நிச்சயமாக சீனப் படைகளை விரட்டுவார்."


 டிசம்பர் 5, 1961 அன்று கிழக்கு மற்றும் மேற்கத்திய கட்டளைகளுக்கு உத்தரவு சென்றது:


 [...] எங்களால் அங்கீகரிக்கப்பட்ட சர்வதேச எல்லையை நோக்கி நமது தற்போதைய நிலைகளில் இருந்து முடிந்தவரை முன்னோக்கி ரோந்து செல்ல இருக்கிறோம். சீனர்கள் மேலும் முன்னேறுவதைத் தடுக்கும் வகையில் அமைந்துள்ள கூடுதல் பதவிகளை நிறுவுதல் மற்றும் நமது பிரதேசத்தில் ஏற்கனவே நிறுவப்பட்டுள்ள சீன பதவிகள் மீது ஆதிக்கம் செலுத்தும் நோக்கில் இது செய்யப்படும்.


 இது "முன்னோக்கி கொள்கை" என்று குறிப்பிடப்படுகிறது. அக்சாய் சின் எல்லையில் சீனா உரிமை கோரும் எல்லையில் 43 உட்பட 60 புறக்காவல் நிலையங்கள் இறுதியில் இருந்தன.


 சீனர்கள் வலுக்கட்டாயமாக எதிர்வினையாற்ற மாட்டார்கள் என்று கவுல் முந்தைய ராஜதந்திரத்தின் மூலம் நம்பிக்கை கொண்டிருந்தார். இந்திய உத்தியோகபூர்வ வரலாற்றின் படி, இந்திய பதவிகளும் சீன பதவிகளும் குறுகிய நிலப்பரப்பால் பிரிக்கப்பட்டன.[7] அந்த நிலங்களுக்குள் சீனா சீராக பரவி வந்தது, அந்த நிலங்கள் ஆக்கிரமிக்கப்படவில்லை என்பதை நிரூபிப்பதற்காக இந்தியா முன்னோக்கி கொள்கையுடன் எதிர்வினையாற்றியது. நெவில் மேக்ஸ்வெல் இந்த நம்பிக்கையை புது தில்லியில் உள்ள சிஐஏ நிலையத் தலைவருடன் தொடர்ந்து தொடர்பில் இருந்த முல்லிக்கிடம் கண்டுபிடித்தார்.


 இந்தியப் படைகள் அவர்களை நோக்கி முன்னேறியதும் சீனப் படைகளின் ஆரம்ப எதிர்வினை பின்வாங்கியது. இருப்பினும், இது இந்தியப் படைகளை அவர்களின் முன்னோக்குக் கொள்கையை மேலும் விரைவுபடுத்த ஊக்குவிப்பதாகத் தோன்றியது. இதற்கு பதிலடியாக, மத்திய ராணுவ ஆணையம் "ஆயுத சகவாழ்வு" கொள்கையை ஏற்றுக்கொண்டது. சீன நிலைகளை சுற்றி வளைக்கும் இந்திய புறக்காவல் நிலையங்களுக்கு பதிலடியாக, சீனப் படைகள் இந்த இந்திய நிலைகளை சுற்றி வளைக்க அதிக புறக்காவல் நிலையங்களை உருவாக்கும். இந்த சுற்றிவளைப்பு மற்றும் எதிர் சுற்றிவளைப்பு முறையானது, சீன மற்றும் இந்தியப் படைகளை ஒன்றுக்கொன்று, சதுரங்கப் பலகை போன்ற வரிசைப்படுத்தலில் விளைவித்தது. இரு தரப்பும் சுற்றி வளைத்தாலும், இரு தரப்பிலிருந்தும் துருப்புக்கள் தற்காப்புக்காக மட்டுமே துப்பாக்கிச் சூடு நடத்த உத்தரவிடப்பட்டதால், இரு தரப்பிலிருந்தும் எந்த விரோதமான தீயும் ஏற்படவில்லை. நிலைமை குறித்து மாவோ கருத்து தெரிவிக்கையில்,


 நேரு முன்னேற விரும்புகிறார், நாங்கள் அவரை அனுமதிக்க மாட்டோம். முதலில், நாங்கள் இதைப் பாதுகாக்க முயற்சித்தோம், ஆனால் இப்போது அதைத் தடுக்க முடியாது என்று தெரிகிறது. அவர் முன்னேற விரும்பினால், நாமும் ஆயுதமேந்திய சகவாழ்வை ஏற்கலாம். நீ துப்பாக்கியை அசை, நான் துப்பாக்கியை அசைப்பேன். நாம் நேருக்கு நேர் நிற்போம், ஒவ்வொருவரும் நம் தைரியத்தைப் பயிற்சி செய்யலாம்.



 ஆரம்ப சம்பவங்கள்:


 இந்தியாவிற்கும் சீனாவிற்கும் இடையே பல்வேறு எல்லை மோதல்கள் மற்றும் "இராணுவ சம்பவங்கள்" 1962 கோடை மற்றும் இலையுதிர் காலம் முழுவதும் வெடித்தன. மே மாதம், இந்திய விமானப்படைக்கு நெருக்கமான வான் ஆதரவைத் திட்டமிட வேண்டாம் என்று கூறப்பட்டது, இருப்பினும் இது எதிர்கொள்வதற்கான ஒரு சாத்தியமான வழியாக மதிப்பிடப்பட்டது. சீன மற்றும் இந்திய துருப்புக்களின் சாதகமற்ற விகிதம். ஜூன் மாதம், ஒரு மோதல் டஜன் கணக்கான சீன துருப்புக்களின் மரணத்தை ஏற்படுத்தியது. போருக்கு முன்னோடியாக இருக்கும் எல்லையில் சீனா குவியும் தகவல் இந்திய உளவுத்துறைக்கு கிடைத்தது.


 ஜூன்-ஜூலை 1962 இல், இந்திய இராணுவ திட்டமிடுபவர்கள் சீனர்களுக்கு எதிராக "விசாரணை நடவடிக்கைகளை" பரிந்துரைக்கத் தொடங்கினர், அதன்படி, சீன விநியோக வழிகளை துண்டிக்க மலைப்படைகளை முன்னோக்கி நகர்த்தினர். பேட்டர்சனின் கூற்றுப்படி, இந்திய நோக்கங்கள் மூன்று மடங்கு:


 இந்தியா தொடர்பான சீன உறுதியையும் நோக்கங்களையும் சோதிக்கவும்.


 சீன-இந்தியப் போரின்போது சோவியத் ஆதரவை இந்தியா அனுபவிக்குமா என்று சோதிக்கவும்.


 கோவா 279 இந்தியாவுடன் இணைந்த பிறகு உறவுகள் மோசமடைந்த அமெரிக்காவிற்குள் இந்தியாவுக்கு அனுதாபத்தை உருவாக்குங்கள்.


 இந்த நேரத்தில், அருணாச்சல பிரதேசத்தின் இந்திய எல்லையில் இருந்து சீன இராணுவத்தை விரட்டியடிக்கும் நடவடிக்கையை செயல்படுத்துவதற்காக கார்த்திக் இங்கலாகியின் முதலாளி கர்னல் சுரேந்திர வர்மா அவரை அழைத்தார்.


 ஜூன் 1962 இல், இந்தியப் படைகள் தாக் லா ரிட்ஜின் தெற்கே நம்கா சூ பள்ளத்தாக்கில் தோலா போஸ்ட் என்று அழைக்கப்படும் ஒரு புறக்காவல் நிலையத்தை நிறுவின. தோலா போஸ்ட் வரைபடத்தில் குறிக்கப்பட்ட மக்மஹோன் கோட்டிற்கு வடக்கே அமைந்திருந்தது, ஆனால் மேக்மஹோன் கோடு இயங்குவதற்கு இந்தியா விளக்கம் அளித்த முகடுகளுக்கு தெற்கே இருந்தது. ஆகஸ்டில், சீனா ராஜதந்திர எதிர்ப்புகளை வெளியிட்டு, தாக் லாவின் உச்சியில் நிலைகளை ஆக்கிரமிக்கத் தொடங்கியது. செப்டம்பர் 8 அன்று, 60 பேர் கொண்ட பிஎல்ஏ பிரிவு ரிட்ஜின் தெற்குப் பகுதியில் இறங்கி, நம்கா சூவில் உள்ள இந்தியப் பதவிகளில் ஒன்றில் ஆதிக்கம் செலுத்திய நிலைகளை ஆக்கிரமித்தது. துப்பாக்கிச் சூடு எதுவும் நடக்கவில்லை, ஆனால் நேரு ஊடகங்களிடம், "எங்கள் பிரதேசத்தை விடுவிப்பதற்கு" இந்திய இராணுவத்திற்கு அறிவுறுத்தல்கள் இருப்பதாகவும், படைகளைப் பயன்படுத்துவதற்கு துருப்புக்களுக்கு விருப்புரிமை வழங்கப்பட்டுள்ளது என்றும் கூறினார். செப்டம்பர் 11 அன்று, "இந்திய எல்லைக்குள் நுழையும் எந்த ஒரு ஆயுதமேந்திய சீனர் மீதும் துப்பாக்கிச் சூடு நடத்த அனைத்து முன்னோக்கி நிலைகள் மற்றும் ரோந்துகளுக்கு அனுமதி வழங்கப்பட்டது" என்று முடிவு செய்யப்பட்டது.


 தாக் லாவை ஆக்கிரமிப்பதற்கான நடவடிக்கை தவறானது, நேருவின் உத்தரவுகள் தெளிவாக இல்லை, இது மிக மெதுவாகவே நடந்து வந்தது, இது தவிர, ஒவ்வொரு மனிதனும் 35 கிலோகிராம் (77 எல்பி) நீண்ட மலையேற்றத்தில் சுமக்க வேண்டியிருந்தது, இது எதிர்வினையை வெகுவாகக் குறைத்தது. . இந்திய பட்டாலியன் மோதலை எட்டிய நேரத்தில், சீனப் பிரிவுகள் நம்கா சூ ஆற்றின் இரு கரைகளையும் கட்டுப்படுத்தின. செப்டம்பர் 20 அன்று, சீன துருப்புக்கள் இந்திய துருப்புக்கள் மீது கையெறி குண்டுகளை வீசினர் மற்றும் ஒரு துப்பாக்கிச் சண்டை வளர்ந்தது, இது செப்டம்பர் மாதத்தின் எஞ்சிய நீண்ட தொடர் மோதல்களைத் தூண்டியது.


 தாக் லாவில் படைகளுக்கு தலைமை தாங்கிய பிரிகேடியர் தல்வி உட்பட சில இந்திய துருப்புக்கள், தாங்கள் போராடும் பகுதி "நம்முடையது என்று நாங்கள் உறுதியாக நம்பியிருக்க வேண்டும்" என்று கண்டிப்பான பிரதேசம் இல்லை என்று கவலைப்பட்டனர். இருப்பினும், கார்த்திக் போருக்குப் பொறுப்பேற்றார், மேலும் அவர் சீன இராணுவத்தை எல்லைகளில் இருந்து விரட்டியடித்தார், சிக்கல்களைத் தீர்த்தார்.


 தற்போது:


 இந்த நிகழ்வுகளை எல்லாம் கேட்ட பூஜா ஹெக்டே, இப்போது விக்ரம் இங்கலகியிடம், "சரி. சீன ராணுவத்துடன் உங்கள் ஹீரோ சண்டையிட்டார். பிறகு, ஆபரேஷன் கேஜிஎஃப்-ல் அவர் எப்படி சேர்க்கப்பட்டார். அவரைச் சேர்த்ததற்கு மூளையாக இருந்தவர் யார்?"


 சிறிது நேரம் கண் சிமிட்டிய விக்ரம் இங்கலாகி, "பிரதமர் ஹர்பஜன் சிங்" என்று பதிலளித்தார்.


 செப்டம்பர் 1978:


 சீன-இந்தியப் போரைத் தொடர்ந்து, கார்த்திக் இந்திய இராணுவத்திற்கான பல முக்கியமான நடவடிக்கைகளை முடித்தார், அவரது கர்னல் சுரேந்திர வர்மாவின் தலைமையில், அவரது வீரம் மற்றும் வீரம் ஆகியவற்றால் ஈர்க்கப்பட்டார், RAW ஏஜென்ட் அவரை இந்திய இராணுவத்தில் இருந்து பணியமர்த்தினார், அது 1968 இல் உருவான சிறிது நேரத்திலேயே. 1975.


 இந்திரா காந்தியின் அரசாங்கம் தோற்கடிக்கப்பட்ட பிறகு, ஹர்பஜன் சிங்கின் கட்சி மக்கள் முடிவின் கீழ் இந்தியாவில் பொறுப்பேற்றது. KGF இல் வெகுஜன அடிமைத்தனத்தை அகற்றுவதே அவரது முதல் நோக்கம். இதற்காக, அவர் கார்த்திக்கின் தற்போதைய மூத்த அதிகாரி சுனில் ஷர்மாவைச் சந்தித்து, கேஜிஎஃப் சுற்றி நடக்கும் முழு அட்டூழியங்கள் மற்றும் நிகழ்வுகளைப் பற்றி அவரிடம் கூறினார், மேலும் ராவணனின் மூத்த மாற்றாந்தாய் குபேராவிடம், நிகழ்வுகளை விவரிக்கிறார்.


 அவர்கள் கலிவர்தன், ராவணன் மற்றும் அந்த இடத்தைச் சுற்றியுள்ள கூட்டாளிகளைக் குறிவைத்து, "ஆபரேஷன் கேஜிஎஃப்" என்ற தலைப்பில் ஒரு பணியை உருவாக்கினர். ராஜேஷ் ஷெட்டியின் கும்பலை முடிக்க ரோஹித் ஷெட்டியின் கும்பல் வருவதை அறிந்த அவர்கள் KGF-க்குள் நுழைவதற்கான பொன்னான வாய்ப்பாக இதைப் பயன்படுத்த திட்டமிட்டனர். ஆனால், கார்த்திக் இந்த வாய்ப்பைப் பயன்படுத்தவில்லை, அதற்கு பதிலாக, கேஜிஎஃப்-க்குள் நுழைவதற்கான தூண்டில் ராஜேஷ் ஷெட்டியைப் பயன்படுத்த எண்ணினார்.


 தற்போது:


 "அவர் பெங்களூருக்கு வந்ததும் என்ன நடந்தது? உங்கள் ஹீரோ தனது பணியில் வெற்றி பெற்றாரா அல்லது அவர் தோல்வியடைந்தாரா?" பூஜா ஹெக்டே அவரிடம் கேட்டார், அதற்கு விக்ரம் இங்கலாகி கூறுகிறார்: "ராமாயணத்தில், சீதை ராவணனால் கடத்தப்பட்டபோது, ராமர் அவரைக் கொல்ல பல மைல்கள் மற்றும் சவால்களை சந்தித்தார். ஏனெனில், அவர் மிகவும் சக்திவாய்ந்தவராக இருந்தார், மேலும் அவர் இறைவனால் ஏராளமான வரங்களைப் பெற்றவர். பிரம்மா, சிவபெருமான் மற்றும் அவருக்கும் 10 தலைகள் இருந்தன. அதுபோல் இங்கும் மட்டும்தான். இந்த ராவணன் மிகவும் சக்தி வாய்ந்தவனாகவும், கொடூரமானவனாகவும் இருந்தான். அதனால், பணியை எளிதாக அடைவது அவருக்கு எளிதாக இருக்கவில்லை."


 பெங்களூர், 1979:


 பெங்களூரில் வசிக்கும் போது, அதே இடத்தில் கராத்தே பயிற்சி பெறும் யாஷிகா என்ற பெண்ணை கார்த்திக் சந்திக்கிறார். அவர் ஒரு உள்ளூர் பப்பில் நடனமாடும்போது அவளைச் சந்தித்து, "வாழ்த்துக்கள்" என்று கூறுகிறார். அழகான பெண், "ஏன்?" என்று கேட்டாள்.


 "ஏனென்றால், நான் உன்னை காதலிக்கிறேன்."


 "உனக்கு எவ்வளவு தைரியம்?"


 "உனக்கு எவ்வளவு கட்டணம்?"


 தன்னுடன் வந்திருந்த தோழிகளைப் பார்த்து, அவள் சொல்கிறாள்: "என்ன தோழர்களே பார்க்கிறீர்கள்? வந்து அவனை அடிக்க டா."


 இருப்பினும், கார்த்திக் அவர்களை கடுமையாக அடித்து, தோழர்களை துரத்தினார். அதே நேரத்தில், ராஜேஷ் ஷெட்டி கார்த்திக்கை சந்திக்கிறார். அவனைக் காப்பாற்றிவிட்டான் என்று எண்ணி, பெங்களூரில் ரகசியமாகச் சந்தித்து ராவணனைக் கொலை செய்ய வேலைக்கு அமர்த்தினான். ஷெட்டியின் முதலாளி ஜேம்ஸும் அவரை வேலைக்கு அமர்த்தினார், அவரை மற்றொரு பையன் விராட் உடன் அனுப்புகிறார்.


 அந்த நேரத்தில், கார்த்திக்கின் மூத்த அதிகாரி சுனில் ஷர்மா பெங்களூரில் அவரைச் சந்தித்து, "நீங்கள் யாருடன் மோதினீர்கள் என்று உங்களுக்குத் தெரியுமா?"


 சிறிது நேரம் இடைநிறுத்தப்பட்ட பிறகு, அவர் அவரிடம் கூறுகிறார்: "அவர் உங்கள் முன்னாள் முதலாளி கர்னல் சுரேந்திர ஷர்மாவின் மகள் யாஷிகா டா."


 கார்த்திக் சிரித்துக்கொண்டே, "இங்கே வரும்போது அவள் பெயரை நான் கேட்கவில்லை. யாஷிகா...யாஷிகா...யாஷிகா. என்ன நல்ல பெயர்!"


 "இதை நிறுத்து கார்த்திக். என்ன நோக்கத்திற்காக பெங்களூர் வந்திருக்கிறாய் என்று உனக்கு நன்றாகத் தெரியும் என்று நினைக்கிறேன்!" சுனில் சர்மா அவரிடம் கூறினார்.


 சுருட்டுப் புகைத்தபடி அவர் கூறுகிறார்: "நான் இங்கு வந்ததிலிருந்து, KGF இல் என்ன பிரச்சனை என்று எனக்குத் தெரியவில்லை, சார். ஆனால், ஷெட்டியின் முதலாளி ஜேம்ஸ் வில்லியம்ஸைச் சந்தித்த பிறகு, அவர்களின் மாஸ்டர் ப்ளான் பற்றி எனக்குத் தெரிந்தது."


 "என்ன மாஸ்டர் பிளான்?" என்று தன் முதலாளியிடம் கேட்டான், அதற்கு கார்த்திக் எல்லாவற்றையும் விளக்கினான்.


 சில மணிநேரங்களுக்கு முன்பு:


 ஜேம்ஸ் கார்த்திக்கிடம், "அரக்கன். இதை செய்யும் திறன் உனக்கு இருக்கிறது. யானையை வீழ்த்த வேண்டும்! ராஜேஷ் மற்ற திட்டங்களைச் சொல்வான்."


 "இங்கே கோலார் சிவன் கோவிலில் ஒரு விழாவுக்கு ஏற்பாடு செய்யப்பட்டுள்ளது. விழா தொடங்கும் முன் கார்த்திக் சாலையில் அவரை முடித்துவிட வேண்டும். இந்த கோவிலுக்கு செல்ல ஒரே ஒரு வழிதான் உள்ளது. பின்வாசல். எனது ஆய்வு சரியாக இருந்தால், மக்கள் தொகை குறைவாக உள்ள பிரதான சாலை வழியாக அவர் வருவார். இந்த பணியை வெற்றிகரமாக நிறைவேற்ற கார்த்திக் ஒப்புக்கொள்கிறார்.


 தற்போது:


 ஒருபுறம், ராஜேஷ் ஷெட்டியும் ஜேம்ஸ் வில்லியம்ஸும், "கோயிலுக்கு யார் வருவார் என்பது கார்த்திக்கிற்குத் தெரியாது" என்று நம்பினர். ஆனால், மறுபுறம், "கார்த்திக் இந்த கோவில் சடங்குகளை ராவணனைக் கொல்ல ஒரு பொன்னான வாய்ப்பாகப் பயன்படுத்துகிறார்." இதை அவர் சுனில் ஷர்மாவிடம் கூறுகிறார், "ஐயா. ராவணன் கொல்லப்பட்ட பிறகு கே.ஜி.எஃப்-ஐ கைப்பற்ற கூட்டாளிகள் துரத்துகிறார்கள். ஆனால், ராவணன் கொல்லப்பட்டவுடன் கே.ஜி.எஃப்-ல் ஈடுபட்டுள்ள மொத்த கூட்டாளிகளையும் ஒழிக்க திட்டமிட்டுள்ளேன். இது தான் எனது திட்டம். பி."


 சுனில் ஷர்மா, "ஆல் தி பெஸ்ட் கார்த்திக். மேலும் கவனமாக இருங்கள். இது நாட்டிற்குள் நடக்கும் எங்கள் செயல்பாடு. எனவே, நீங்கள் செயல்படுவதற்கு முன் சிந்தியுங்கள்" என்று கூறுகிறார். கார்த்திக் அவனிடம், "சார். போரில் யார் முதலில் நிற்கிறார்கள் என்பது முக்கியமில்லை. ஆனால், முதலில் யார் விழுகிறார்கள் என்பதை மக்கள் பார்க்கிறார்கள். அதனால் கவலைப்பட வேண்டாம் சார்" என்று கூறினான்.


 அவர் "ஆபரேஷன் கேஜிஎஃப்" தொடங்குவதற்கு முன், கார்த்திக் யாஷிகாவுடன் நெருக்கமாகி, பல்வேறு வழிகளில் அவளைக் கவர முயற்சிக்கிறார், ஆனால் அனைத்தும் வீணாகின்றன. இருப்பினும், கார்த்திக் தனது வாழ்க்கையில் உள்ள அனைத்து தீமைகளையும் எதிர்த்துப் போராட ஒரு சிறுவனைத் தூண்டுவதை அவள் பார்க்கிறாள், அவனுடைய சொந்த வாழ்க்கை நிகழ்வுகளைப் பற்றி விளக்குகிறாள், இந்த மனித உலகில் உயிர்வாழ்வதற்காக அவர் பல கடுமையான போர்களைக் கண்டார். இது அவளது இதயத்தில் ஒரு மாற்றத்தை ஏற்படுத்தியது, மேலும் அவனது காதல் உண்மை என நிரூபிக்க அவள் அவனுக்கு ஒரு சோதனை கொடுக்க முடிவு செய்தாள்.


 1981:


 இதற்கிடையில், 1981 ஆம் ஆண்டில், ஒரு இளைஞன் விக்ரம் இங்கலாகி பெங்களூரில் உள்ள ஒரு உள்ளூர் நபரைச் சந்திக்க வந்து, "சார். அவரைப் பற்றி யாரும் என்னிடம் சொல்லவில்லை சார். உங்களால் முடியும்..." என்று கேட்டார்.


 "உள்ளே வா" என்று உள்ளூர்க்காரர் சொல்லிவிட்டு தன் வீட்டிற்குள் சென்றார். ஒரு நாற்காலியில் அமர்ந்து அவரிடம் கூறுகிறார்: "கவலைப்படாதே சார். உங்கள் பெயரை புத்தகத்தில் சேர்க்க மாட்டேன்." சுருட்டுப் புகைத்தபடி, "என் பெயரைச் சேர்க்க வேண்டும். சுந்தரம் ரெட்டியின் மகன் நரசிம்ம ரெட்டி. எழுதி இப்போது என்னிடம் கேள்?"


 "சார். அவர் இந்திய ராணுவம் மற்றும் RAW இல் சேருவதற்கு முன்பு, அவருக்கு வேறு பெயர்கள் இருப்பதாக சிலர் சொன்னார்கள்: கார்த்திக். அது எப்படி அசுரன் ஆனது?"


 1957:


 "பரணி வூட்ஸ், 1943 முதல்." கார்த்திக் பள்ளியிலிருந்து வரும் போது சுவரில் ஒரு சுவரொட்டியைப் படித்தார்.


 "அதுக்கு என்ன அர்த்தம் டா?" என்று தன் நண்பர் ஒருவரிடம் கேட்டார்.


 நண்பர் அவரிடம், "அதுதான் கம்பெனியின் பிறந்த தேதி" என்று கூறுகிறார்.


 "ஏன் இப்படி போடுகிறார்கள்?"


 "பிராண்டிற்கு, அவர்கள் இப்படித்தான் போடுவார்கள்."


 "பிராண்ட் என்றால்?"


 "அந்தப் பெயரில் ஒரு பெருமை இருக்கிறது. இது அனைவருக்கும் நன்றாகத் தெரியும்."


 தற்போது:


 "குழந்தைப் பருவத்திலேயே ஒரு பிராண்டாக மாற முடிவு செய்துள்ளார்."


 "பிராண்ட் ஆ?" என்று விக்ரம் இங்கலாகி கேட்டார்.


 "உனக்கு ஒரு சம்பவத்தை சொல்கிறேன். கேள்." நரசிம்ம ரெட்டி அவரிடம் கூறினார். சீன-இந்தியப் போரின் போது, சீனர்களுடன் நடந்த ஒரு நிகழ்வைப் பற்றி அவரிடம் கூறுகிறார்.


 1962:


 போரின் போது, ஒரு சீன சிப்பாய் கார்த்திக்கின் சிப்பாயைத் தாக்கி கொடூரமான தாக்குதலுக்கு உள்ளானபோது, அவர் தலையிட்டு சீன சிப்பாயை அறைந்தார்.


 "ஏய். நீங்கள் உண்மையிலேயே பயிற்சி பெற்றவரா அல்லது ஒரு போர்வீரராக நடிக்கிறீர்களா? அறையுங்கள்" என்று சீன ஜெனரல் வு போஹாய் கூறினார், அவர் அவரை அடிக்க முயன்றார். இருப்பினும், இந்திய ராணுவ அதிகாரிகள் தன்னைப் பின்தொடர்ந்து வருவதையும் சுற்றி வளைப்பதையும் அவர் பார்க்கிறார்.


 அந்த நேரத்தில் அந்த இடம் முழுவதும் பனிப்பொழிவால் நிரம்பியிருந்தது மற்றும் காற்று கடுமையாக வீசியது. வூ போஹாய் கருணை கோரினார். ஆனால், கார்த்திக் இரக்கமின்றி அவரை சித்திரவதை செய்து விரல்களை துண்டித்துள்ளார். பயந்துபோன சீன ராணுவம், "அசுரன். அவன் ஒரு அரக்கன்" என்று சொல்லிவிட்டு ஓடியது.


 "1958 முதல்" என்றான் கார்த்திக்.


 "பொது, பொது, பொது, பொது..."


 "ஐயா. கொடூரமாக இருந்தாலும், இந்திய ராணுவம் அவரை எப்படி முத்திரை மற்றும் துணிச்சலான அதிகாரியாக ஏற்றுக்கொண்டது?"


 "சீன இராணுவமே அந்த இடத்தை விட்டு ஓடியபோது, அவரது துணிச்சலான அணுகுமுறையை மக்கள் ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டுமா?" அவன் அவனிடம் சொன்னான்.


 தற்போது:


 "சார். கதையிலிருந்து விலகிவிட்டீர்கள்!" என்றார் பூஜா ஹெக்டே.


 விழிப்புடன், விக்ரம் இங்கலகி அவளிடம், "நான் எங்கே விலகிவிட்டேன்?"


 "ராவணனை ஒழிப்பது பற்றி நீங்கள் விளக்கிக் கொண்டிருந்த கட்டத்தில், நீங்கள் தேவையில்லாமல் சீன-இந்தியப் போரின் கட்டத்திற்குச் சென்றுவிட்டீர்கள்" என்று பூஜா ஹெக்டே கூறினார்.



"ஐயா. கொடூரமாக இருந்தாலும், இந்திய ராணுவம் அவரை எப்படி முத்திரை மற்றும் துணிச்சலான அதிகாரியாக ஏற்றுக்கொண்டது?"


 "சீன இராணுவமே அந்த இடத்தை விட்டு ஓடியபோது, அவரது துணிச்சலான அணுகுமுறையை மக்கள் ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டுமா?" அவன் அவனிடம் சொன்னான்.


 தற்போது:


 "சார். கதையிலிருந்து விலகிவிட்டீர்கள்!" என்றார் பூஜா ஹெக்டே.


 விழிப்புடன், விக்ரம் இங்கலகி அவளிடம், "நான் எங்கே விலகிவிட்டேன்?"


 "ராவணனை ஒழிப்பது பற்றி நீங்கள் விளக்கிக் கொண்டிருந்த கட்டத்தில், நீங்கள் தேவையில்லாமல் சீன-இந்தியப் போரின் கட்டத்திற்குச் சென்றுவிட்டீர்கள்" என்று பூஜா ஹெக்டே கூறினார்.


 டிசம்பர் 1979:


 தங்கம் ஏற்றிச் செல்லும் சாம்பல் நிற லாரிகள் முழு போலீஸ் பாதுகாப்புடன் பெங்களூருக்கு வந்திருப்பது கார்த்திக்கிற்கு தெரிய வந்தது.


 கீழே இறங்கியதில் தங்கம் பற்றி கார்த்திக் தெரிந்துகொண்டு, "தங்கம் தென்னாப்பிரிக்காவில் இருந்து வருகிறது" மற்றும் ஷெட்டியின் தங்கம் என்பதை உறுதிப்படுத்தினார். ஷெட்டியின் ஆட்களின் உதவியுடன், ராவணனுக்கான பலத்த காவலைப் பற்றி அவர் அறிந்து கொள்கிறார், மேலும் "அவனைக் கொல்வது எளிதல்ல" என்று அறிந்து கொள்கிறார்.


 அதே நேரத்தில், கார்த்திக் யாஷிகாவையும் அவளது நண்பர்களையும் சந்திக்கிறார், அவர் ஒரு பப்பில் அவளைக் காவலில் வைக்கிறார், அங்கு அவர் சில பெண்களுடன் அவரைச் சோதிக்கிறார், அவர் தொட மறுத்த அல்லது அவர்களுடன் நெருக்கமாக வளரவில்லை. பின்னர், அவள் தனது ஆட்களை வேலைக்கு அமர்த்துகிறாள், அவர்கள் அவனை துப்பாக்கி முனையில் வைத்திருக்கிறார்கள். இருப்பினும் யாஷிகா அவரை தடுத்து நிறுத்தி, "புல்லட்டுகளை வீணாக்காதீர்கள். அவர் அதற்கு மதிப்பில்லை" என்று கூறுகிறார்.


 "அவங்களை எதற்கு கொண்டு வந்தேன் தெரியுமா? என் நண்பர்களிடம் உன் உண்மை முகத்தை காட்டுவதற்காக. எல்லாவற்றுக்கும் ஒரு எல்லை இருக்கிறது. அதுவும் நீ என்னைப் போன்ற ஒரு பெண்ணையே திருமணம் செய்து கொள்ள எண்ணுகிறாய். ஆனாலும், நான் உனக்காக ஒரு வாய்ப்பு தருகிறேன். இந்த ஆண்களையெல்லாம் கடந்து செல்லுங்கள். என்னைத் தொடவும். பிறகு நான் உன்னுடையவனாக இருப்பேன்." அவள் இதைச் சொல்லும்போது, அவன் பின்வாங்கி அந்த இடத்தை விட்டு வெளியேறினான், அதைப் பார்த்து அனைவரும் சிரித்தனர், அவர்கள் சொன்னார்கள், "அவரைத் தொடுவதற்கு அவருக்கு தைரியம் தேவை", மேலும் மற்றவர்கள், "போய் உன் கையில் வளையல்களை அணிந்துகொள்" என்று கூறுகிறார்கள்.


 வெளியே சென்று, அவர் ஒருவரிடமிருந்து ஒரு சுருட்டைப் பெற்றுக்கொண்டு, யாஷிகாவும் அவளுடைய தோழிகளும் நிற்கும் இடத்திற்குள் பெட்ரோலை ஊற்றினார். அவளுடைய தோழிகளில் ஒருவர் பெட்ரோல் வாசனையை உணர்ந்தார், மற்றவர்கள் பயப்படுகிறார்கள். அவளைத் தொடுவதற்குப் பதிலாக, அன்பின் முக்கியத்துவத்தைப் பற்றி அவளுக்கு விளக்கினார், மேலும் அவரது தைரியத்தைப் பற்றி கேலி செய்தவர்களை எச்சரித்தார் மற்றும் வளையல் அணியச் சொன்னார்.


 அதே நேரத்தில், கர்னல் சுரேந்திர வர்மா சுனில் ஷர்மாவுடன் அவரைச் சந்திக்கிறார், அவர்கள் அவரிடம் இங்கு வேலை பற்றிக் கேட்டனர். அங்கே, கார்த்திக் கூறுகிறார்: "சார். நான் என் திட்டங்களைப் பற்றி மட்டுமே நன்றாக ஆய்வு செய்தேன். ராவணன் வரும் கோவிலில் அதிக மக்கள் தொகை உள்ளது, மேலும் டாக்சிகள், சந்தைகள் மற்றும் பல இடங்கள் உள்ளன, அவனுடைய உதவியாளர் இருக்கிறார். எனவே, அவரை எப்போது முடிக்க திட்டமிட்டேன். அவர் ராகவ பாண்டியனின் கட்சி அலுவலகத்தை சந்திக்க வருகிறார்.


 "என்ன பேசுகிறாய் கார்த்திக்? இருபுறமும் போலீஸ் பாதுகாப்பு இருக்கும். ராணுவ அதிகாரிகளும் பாதுகாப்பு அதிகாரிகளும் கூட அங்கே இருப்பார்கள். நிச்சயமாக அவர்கள் உங்களை அடையாளம் கண்டுகொள்வார்கள்." சுனில் சர்மா தனது கவலையை தெரிவித்தார்.


 ராஜேஷ் ஷெட்டியும் அவரது ஆட்களும் கார்த்திக் ஒரு ரகசிய ரா ஏஜென்டாக இருப்பதைக் கண்டுபிடித்து அவரைக் கொல்ல முயற்சிக்கின்றனர். இருப்பினும், "கார்த்திக் ராவணனைக் கொன்றால், கேஜிஎஃப் தங்கள் கைகளில் இருக்கும்" என்று சுனில் சர்மாவும் சுரேந்திர வர்மாவும் அவர்களுடன் ஒப்பந்தம் செய்கிறார்கள். இதைக் கேட்டதும் அவர் அமைதியடைந்தார்.


 கட்சி கூட்டத்தின் போது, கார்த்திக் ராஜேஷ் ஷெட்டி, ஜேம்ஸ் வில்லியம்ஸ் மற்றும் மகேந்திர தேசாய் ஆகியோருடன் செல்கிறார், அவர் கோட் சூட் மற்றும் கருப்பு பேன்ட் அணிந்து, தலையில் ராஜா கிரீடத்தை வைத்திருக்கும் ராவணனை சந்திக்கிறார். அவர் தந்தை கலிவர்தனின் வாரிசு என்று தன்னைக் குறிப்பிடுகிறார், மேலும் அவரை எதிர்க்க முயற்சிக்கும் அனைவரையும் எச்சரிக்கிறார். கார்த்திக் அவரை சுடவில்லை, மற்றொரு வாய்ப்பைப் பயன்படுத்த முடிவு செய்தார்.


 தற்போது:


 "அவனை சுடவில்லையா? பிறகு, உங்கள் ஹீரோ தோற்றுவிட்டாரா? அப்படியானால், அவர் கைவிடுவாரா?" என்று பூஜா ஹெக்டே கேட்டார்.


 "இல்லை. அவனுடைய திட்டங்கள் இப்போதுதான் தொடங்கிவிட்டன. காயப்பட்ட சிங்கத்தின் சத்தம் மிகவும் பயங்கரமாக இருக்கும்."


 1979, பெங்களூர்:


 KGF கூட்டாளிகள் இறுக்கமான பாதுகாப்பு மற்றும் துப்பாக்கி பாதுகாப்பு பற்றி வாதிடுகின்றனர். அவர்களின் கைகள் நடுங்கி, "அவர் தனது வன்முறை முகத்தையும் கட்டளைகளையும் மக்களைக் கட்டுப்படுத்த எப்படிப் பயன்படுத்தினார்" என்று கூறுகிறார்கள். கார்த்திக் தனது அதிகாரிகளுடன் சேர்ந்து, KGF கூட்டாளிகளிடம் கூறுகிறார்: "நான் அந்த இடத்திற்குச் சென்று அவரை அழைத்துச் செல்வேன், அந்த இடத்தின் இருப்பிடம் எதுவாக இருந்தாலும், நான் அவரை முடிக்கும் வரை நான் செல்லமாட்டேன்."


 "ஏன் அப்பா இந்த சிவன் சங்கிலியை என்னிடம் கொடுக்கிறாய்? எனக்கு கடவுள் நம்பிக்கை இல்லை!" என்றான் கார்த்திக் தன் தந்தையிடம்.


 "நீ என்னை நம்புவது சரியா?"


 அவர் தலையை அசைத்து கழுத்தில் அணிந்துகொண்டு, "உங்கள் வாழ்க்கையில் எப்போது வேண்டுமானாலும் இதை அகற்ற வேண்டாம்."


 இருப்பினும், இது அவரது கடந்த காலம் மற்றும் சுரேந்திர வர்மாவின் வீட்டில் படுக்கையில் தூங்கிக்கொண்டிருக்கும் யாஷிகாவுக்கு கொடுக்க கார்த்திக் தனது சங்கிலியை இப்போது கழற்றியுள்ளார். அவள் கழுத்தில் சங்கிலியைப் பார்க்கிறாள்.


 KGF, கோலார் மாவட்டம், கர்நாடகா:


 கார்த்திக் கேஜிஎஃப்-க்குள் துப்பாக்கிகளுடன், ஆபத்தான மற்றும் இரக்கமற்ற நபர்களால் பாதுகாக்கப்படுகிறார். ராவணனின் ஆட்களால் வெகுஜன அடிமைத்தனத்திற்காக வலுக்கட்டாயமாக இணைக்கப்பட்ட தமிழ் மக்களுடன் அவர் ஒன்றிணைகிறார். ராவணனின் முதல் கட்ட உதவியாளன் தனது பைக்குடன் நுழைந்தபோது கொடூரமாக கொலை செய்து அழிக்கிறான்.


 "அவர் கே.ஜி.எஃப்-க்கு செல்லத் தயாராகிவிட்டார். அவருக்கு அவரது முடிவு மற்றும் தொடக்கம் தெரியாது. மேலும் அவர் தமிழ் மக்களுடன் கலந்துவிட்டார்." கார்த்திக் தமிழ்-கன்னடம்-இந்தி மொழிகளில் சரளமாக பேசுவதால், மக்கள் பேசும் மொழியை சமாளித்து வருகிறார்.


 அதன் உச்சக்கட்டத்தில் KGF ஆனது 30000 சுரங்கத் தொழிலாளர்கள் மற்றும் அவர்களது குடும்பங்கள் மற்றும் பல இன சமூகமாக இருந்தது, உலகம் முழுவதிலுமிருந்து அனுபவம் வாய்ந்த சுரங்கத் தொழிலாளர்கள் பணியமர்த்தப்பட்டனர், அவர்களில் பெரும்பாலோர் கார்ன்வாலைச் சேர்ந்தவர்கள். சுரங்கங்கள் திறக்கப்பட்டபோது உள்ளூர் மக்கள் அது மிகவும் ஆபத்தான வேலை என்பதால் அங்கு வேலை செய்ய தயங்கினார்கள், அதனால் தொழிலாளர்கள் தமிழ்நாட்டிலிருந்து இடம்பெயர்ந்தனர் மற்றும் KGF இல் பெரும்பாலான மக்கள் பேசும் மொழியாக தமிழ் ஆனது. KGF இல் ஒரு பெரிய ஆங்கிலோ-இந்திய மக்கள் இருந்தனர், அவர்களில் பலர் 1947 இல் இந்திய சுதந்திரத்திற்குப் பிறகு பிரிட்டிஷ் தொழிலாளர்களின் பாத்திரங்களை ஏற்றுக்கொண்டனர்.




 வெட்டியெடுக்கப்பட்ட தங்கம் மீண்டும் இங்கிலாந்துக்கு அனுப்பப்பட்டது, பிரிட்டிஷ் பங்குதாரரை நம்பமுடியாத அளவிற்கு பணக்காரர் ஆக்கியது. சமத்துவமின்மை பரவலாக இருந்தது, பிரிட்டிஷ் தொழிலாளர்கள் பரந்த பங்களாக்களை அனுபவித்தனர், அதே நேரத்தில் ஏழ்மையான இந்திய தொழிலாளர்கள் சேற்றில் ஒரு அறை குடிசைகளில் வாழ்ந்தனர், அதில் பல எலிகளுடன் ஒரே நேரத்தில் ஒன்றுக்கும் மேற்பட்ட குடும்பங்கள் வசிக்கின்றன. சுரங்கங்களில் மிகவும் ஆபத்தான வேலையைச் செய்தவர்களும் இந்தியத் தொழிலாளர்கள்தான்.


 இதற்கிடையில், கலிவர்தன் இரண்டாவது பக்கவாத தாக்குதலுக்கு ஆளாகி மரணப் படுக்கையில் இருக்கிறார். இதன் காரணமாக, அவர் ராவணனை கேஜிஎஃப் தலைவராக நியமிக்கிறார். இருப்பினும், ராவணன் KGF இன் சொத்தை அனுபவிக்க குபேரனை அனுப்புகிறான். குபேரன் மற்றும் பலர் கேஜிஎஃப் மீது தங்கள் கண்களை வைத்திருப்பதை உணர்ந்த அவர், சிவபெருமானின் முன் அவர்களை அழிப்பதாக சத்தியம் செய்தார்.


 இதற்கிடையில், ராவணனின் உதவியாளரால் சித்திரவதை செய்யப்படுவதை கார்த்திக் பார்க்கிறார். பார்வையற்ற அடிமைகள் கூட அவர்களால் இரக்கமின்றி சித்திரவதை செய்யப்பட்டு பெரும் ஏமாற்றமடைகிறார்கள். பலர் கார்த்திக்கை தனது மீட்பர் என்று யூகிக்கிறார்கள், இதனால் அவர் ஆச்சரியமும் அதிர்ச்சியும் அடைந்தார். அவரது மூத்த அதிகாரிகள் மற்றும் கேஜிஎஃப் கூட்டாளிகள் கூறியது போல், அவர் தனது தொலைபேசியைப் பயன்படுத்த முடியாது.


 கேஜிஎஃப் அமைப்பைப் பகுப்பாய்வு செய்து, காவலர்களைக் கவனித்து, அவர் மெதுவாக அந்த இடத்திற்குத் தத்தெடுத்து, வெகுஜன அடிமைத்தனம் போன்ற பல சிக்கல்களை உணர்ந்தார். அந்த நேரத்தில், பல மக்கள் இரக்கமின்றி கொல்லப்படுகிறார்கள், கார்த்திக் அதை பொருட்படுத்தவில்லை. இருப்பினும், ஒரு தந்தை, KGF உதவியாளரின் கைகளில் கொல்லப்படுவதைப் பார்க்கும்போது, அவரது இரக்கம் அவரது மனதில் வருகிறது, மேலும் அவர் அட்டூழியங்களுக்கு எதிராக கிளர்ச்சி செய்யத் தொடங்குகிறார்.


 1981:


 நரசிம்ம ரெட்டியிடம் விக்ரம் இங்கலாகி, "எப்படியும் உங்களுக்கு தைரியம் அதிகம் சார். இதை சொல்ல பலர் பயந்தார்கள். ஆனால், இந்த நிகழ்வுகளை தைரியமாக சொல்கிறீர்கள்" என்று கேட்டார்.


 "இந்த மனிதருக்கு ஏன் பயப்பட வேண்டும்? உங்கள் புத்தகம் வெளியிடப்பட்டால் மட்டும் சரியா?"


 "ஏன்?"


 "அவர் வெளியேறினால் மட்டும் சரியா?"


 நரசிம்ம ரெட்டி கே.ஜி.எஃப்-ல் நடந்த நிகழ்வுகளைப் பற்றி, ஒரு கோழையாக மக்களுக்கு எதிராக ஒளிந்துகொண்டு போராடுவதற்கான காரணங்களைக் கேட்டபோது வெளிப்படுத்துகிறார்.


 "யாராவது கும்பலுடன் வந்தால், அவர் கும்பல் என்று அழைக்கப்படுகிறார், ஒருவராக வந்தால், அவர் கிளர்ச்சி என்று அழைக்கப்படுவார்." இதைச் சொல்லிச் சிரித்தார் நரசிம்ம ரெட்டி.


 தற்போது:


 விக்ரம் இப்போது ஹெக்டேவிடம், "கேஜிஎஃப்-க்கு போர் நடக்கிறது என்பதும், போர் மேலும் உயரும் என்பதும் கலிவர்தனுக்கு நன்றாகத் தெரியும். அந்த இடத்தில் உள்ள தந்திரங்கள் மற்றும் ஏமாற்று வேலைகள் அவருக்குத் தெரியும்."


 1979:


 இதற்கிடையில், மகேந்திர தேசாய் ராகவ பாண்டியனை சந்திக்கிறார், அவர் வட இந்திய மாநிலங்களில் ஹர்பஜன் சிங்கிற்கு அதிகரித்து வரும் புகழ் பற்றி கூறுகிறார். அவர் கூறுகிறார், "மரியாதை பெறுவதற்கு நாம் பணம் கொடுக்க வேண்டும். ஆனால், அவருக்கு, அவர் தன்னைத்தானே அடியெடுத்து வைக்கும் போது அவர்கள் மரியாதை கொடுக்கிறார்கள்." மேலும், கலிவர்தன் அதே நேரத்தில், ராவணனை பாதுகாப்பாக இருக்குமாறு எச்சரித்து, KGF ஐ கைப்பற்றுவதில் அவனது கூட்டாளிகளின் பங்கு பற்றி மறைமுகமாக அவனிடம் கூறுகிறான். சிங் மற்றும் ரா ஏஜென்ட் சுனில் ஷர்மா ஆகியோரால் திட்டமிடப்பட்ட ஆபரேஷன் கேஜிஎஃப் பற்றி அமைச்சர் மேலும் வெளிப்படுத்துகிறார், இது அவர்களை அதிர்ச்சிக்குள்ளாக்கியது.


 KGFல் இருப்பதால் கார்த்திக்கு இந்த விஷயம் தெரியாது. ஆனால், சுரேந்திர வர்மாவுக்கும், சுனில் ஷர்மாவுக்கும் இந்த விஷயம் தெரிய வருகிறது. ஆனால், கூட்டாளிகள் கண்டுபிடிக்கும் முன், ஹர்பஜன் சிங்கிடம் தெரிவித்துவிட்டு, தலைமறைவாகிவிட முடிவு செய்தார்.


 அதே நேரத்தில், கார்த்திக் மற்றும் மற்றவர்களிடம், பராமரிப்பு அறைக்குள் நுழைந்த ஒருவனைப் பற்றி ராவணன் கேட்கிறான், அவனைக் காப்பாற்ற, ஒரு தொழிலாளி உள்ளே நுழைந்து கொல்லப்படுகிறான். இது சுனில் ஷர்மா மற்றும் கேஜிஎஃப் கூட்டாளிகளுக்கு ஒரு தகவலாக செல்கிறது. யாஷிகா அதிர்ச்சி அடைந்தார். அதனால், தொழிலாளியின் மரணத்தை கார்த்திக்கின் மரணம் என்று தவறாகப் புரிந்து கொண்டுள்ளனர்.


 இருப்பினும், இந்த சம்பவத்தால் கார்த்திக் இப்போது கோபமடைந்து உணர்ச்சிவசப்படுகிறார். அவர் ராவணனின் மக்களை கொடூரமாக அழிக்கத் தொடங்குகிறார், மேலும் ராவணனை முடிக்க தானே செல்ல திட்டமிடுகிறார்.


 தீயைக் கண்டு, KGF-ன் உளவாளி (சில இராணுவத்தினர் உட்பட, கூட்டாளிகளுக்குத் தெரியாமல்) கூட்டாளிகளுக்கும் சுனில் ஷர்மாவிற்கும், "கார்த்திக் உயிருடன் இருக்கிறார்" என்று தெரிவிக்கிறார், இதைக் கேட்ட யாஷிகா மேலும் மகிழ்ச்சியடைந்தார். கூடுதலாக, கூட்டாளிகளுக்கு பயப்படும் ராவணனின் உதவியாளரை கார்த்திக் எரித்தார்.


 மேலும் ராவணன் நிகழ்வுகளை அறிந்து கொண்டு வழியின்றி வெளியேறியதால், கலிவர்தனின் ஆலோசகர் சாஸ்திரி அவரை மூச்சுத்திணறச் செய்து கொன்றார். அவரது மரணத்தைத் தொடர்ந்து, அவர் பல மோசமான நிகழ்வுகளை உணர்ந்து, அடுத்த வாரம் சிவபெருமானுக்கு ஒரு சடங்கு நடத்த முடிவு செய்கிறார், சடங்கு முடிந்தவுடன் தனது தந்தையின் கூட்டாளிகளைக் கொன்றுவிடுவேன் என்று சபதம் செய்கிறார்.


 சுரங்கத்தில், கார்த்திக் அந்த வாய்ப்பைப் பயன்படுத்திக் கொள்கிறார், மேலும் அவர் சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி ஒரு சுரங்கப்பாதை வழியாக கருடன் தேவிக்கு காணிக்கையாக மூன்று அடிமைகளின் தலையை வெட்ட முடிவு செய்த இடத்திற்கு செல்கிறார். அதே நேரத்தில், தலை துண்டிக்கப்படும் மூன்றாவது அடிமை இன்னும் அரண்மனைக்குள் இருப்பதை வானரம் கண்டுபிடித்தார்; ராவணனைக் கொல்லத் திட்டமிடும் ஒரு ஏமாற்றுக்காரன் அவனுடைய இடத்தைப் பிடித்திருக்கிறான் என்பது அவனுக்குப் புலனாகிறது. சாஸ்திரி யாகம் நடக்கும் இடத்தை நோக்கி விரைகிறார், ஆனால் மிகவும் தாமதமானது. ராவணன் அந்த இடத்திற்குத் திரும்பி வந்து இரண்டு அடிமைகளை தியாகம் செய்தவுடன், மறைந்திருந்த கார்த்திக் தண்ணீரிலிருந்து வெளிப்பட்டு அவனது தலையை துண்டிக்கிறான்.


 ராவணன் தலை துண்டிக்கப்பட்டதைக் கண்டு சாஸ்திரிகள், தமிழ்த் தொழிலாளர்கள் மற்றும் அந்த இடத்திலிருக்கும் மற்ற மக்கள் உட்பட அனைவரும் மிகவும் அதிர்ச்சியடைந்துள்ளனர். இதைக் கேட்ட பூஜா ஹெக்டே மிகவும் அதிர்ச்சியடைந்தார்.


 KGF கூட்டாளிகளுக்கு ராவணனின் மரணம் பற்றி கூட்டாளிகளால் தெரிவிக்கப்படுகிறது. அதே நேரத்தில், ராவணனின் மரணம் இராணுவ உளவாளிகள் மூலம் சுனில் ஷர்மா மற்றும் சுரேந்திர வர்மாவை அடைகிறது மற்றும் அவர்கள் "ஆபரேஷன் கேஜிஎஃப்" வெற்றியில் மகிழ்ச்சியடைகிறார்கள்.


 ஆபரேஷன் கேஜிஎஃப் வெற்றியைப் பற்றி ஹர்பஜன் சிங்கிற்குத் தெரிவிக்கப்பட்டது, மேலும் அவர் கேஜிஎஃப் இல் உள்ள மற்ற கூட்டாளிகளை அகற்ற உத்தரவிடுகிறார்.


 "ராவணன் இறந்த செய்தி ராமாயணத்தில் பரவியது, அங்கு அவரது மரணம் பூமி எங்கும் பரவியது. சூரன் சரியான வாய்ப்பாகக் கருதி கேஜிஎஃப் உள்ளே நுழைய திட்டமிட்டார்."


 ராவணனின் மரணம் குறித்து குபேரனுக்குத் தெரிவிக்கப்பட்டது, மேலும் அவர் மகிழ்ச்சியாக உணர்கிறார், KGF இன் கட்டுப்பாட்டைக் கைப்பற்றுவதற்கான வாய்ப்பைத் தேடுகிறார். சக்திவாய்ந்த மக்கள் சக்திவாய்ந்த இடங்களிலிருந்து வருகிறார்கள். இருப்பினும் பலருக்கு தெரியாது, ஒருவர் ஏற்கனவே KGFக்குள் நுழைந்து அதன் மக்களைப் பாதுகாக்கிறார். அவர் இல்லையென்றால், இந்த பணியில் வெற்றிபெற முடியாது என்பதை அவர்கள் உணரவில்லை. ராவணனை ஒழிக்கும் வாய்ப்பு கிடைத்த பிறகும், அதைப் பயன்படுத்தாமல், அவனைக் கொல்ல இன்னொரு வாய்ப்புக்காகக் காத்திருந்தான்.


 ராவணனின் உதவியாளன் அவனைக் கொல்ல முயலும் போது, கார்த்திக் அடிமைகளால் பாதுகாக்கப்படுகிறான், அவர்களை முடிக்க அனைவரும் கைகோர்க்கிறார்கள்.



 தற்போது:


 "இது வெறும் அத்தியாயம் 1. கதை இப்போதுதான் தொடங்கியது" என்றார் விக்ரம் இங்கலாக.



 


எபிலோக்:



 கதையின் ஆரம்பம் கேஜிஎஃப்: அத்தியாயம் 1 படத்துடன் ஒரு தளர்வான தொடர்பைக் கொண்டுள்ளது மற்றும் இடையில் படத்தில் இருந்து சில தழுவல் உள்ளது. ஆனால், மீதமுள்ளவை எனது சொந்த அசல் கருத்து, அதற்காக உலாவிகளிலும் கல்லூரி நூலகத்திலும் நிறைய ஆராய்ச்சி செய்தேன்.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Classics