Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Adhithya Sakthivel

Drama Crime Others

4  

Adhithya Sakthivel

Drama Crime Others

கிராத பர்வம்

கிராத பர்வம்

4 mins
331


குறிப்பு: இந்தக் கதை ஆசிரியரின் புனைகதையை அடிப்படையாகக் கொண்டது, இது எந்த வரலாற்றுக் குறிப்புகளுக்கும் உண்மைச் சம்பவங்களுக்கும் பொருந்தாது. இது நான் திட்டமிட்ட "நக்சல் தொடரின்" இரண்டாம் பாகம்.


 இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு வரை, அவர் ஒரு பயங்கரமான நக்சல், அவர் மீது பல வழக்குகள் பதிவு செய்யப்பட்டு ரூ. கைது செய்யப்பட்ட போது 25 லட்சம். இப்போது அவர் ஒரு போலீஸ் அதிகாரியின் மாநாட்டு அறைக்குள் சாதாரண உடையில் வந்து சில பத்திரிகையாளர்களைச் சந்திக்கச் செல்லும்போது, ​​அவரை பிரதான நீரோட்டத்தில் சேர்க்க முக்கியப் பங்காற்றிய மற்றும் சந்திப்பை எளிதாக்கிய இரண்டு ஐபிஎஸ் அதிகாரிகளைக் காட்டிலும் குறைவான முக்கியத்துவமாகத் தெரிகிறார். 43 வயதான ராஜேஷ் 20 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு நக்சலைட்டாக இருந்து ஏப்ரல் 12, 2016 அன்று சரணடைந்தார். அப்போது அவர் சிறப்புப் பகுதிக் குழு உறுப்பினராக இருந்தார், மாவோயிஸ்டுகளின் படிநிலையில் மூத்த பதவியாகக் கருதப்பட்டார்.


 "எனக்கு அங்கு மூச்சுத் திணறல் ஏற்பட்டது. நக்சலிசம் இப்போது அதன் கொள்கைகளை புறக்கணித்துவிட்டது.


 “ஆனால் நீங்கள் எப்படி, ஏன் புரட்சியில் சேர்ந்தீர்கள்? நீங்கள் அதைத் துறக்கச் செய்தது எது?" என்று ஒரு பத்திரிகையாளர் கேட்டார். மக்களுக்காகப் பணியாற்றுவதே அவரது ஒரே குறிக்கோளாக இருந்தபோது இந்தக் கேள்வி அவரை இங்குள்ள கல்லூரி நாட்களில் அழைத்துச் சென்றது.


 சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு


 1990களின் முற்பகுதி


 இது 90 களின் முற்பகுதியில் இருந்தது. கூட்டங்களுக்கு எனது கல்லூரிக்கு வரும் தரை மாவோயிஸ்ட் கம்யூனிஸ்ட் மையத்தின் (எம்சிசி) சிலருடன் அவருக்கு தொடர்பு ஏற்பட்டது. அவர் ஆரம்பத்தில் சத்ரா காவல்துறையின் முன்மொழியப்பட்ட துப்பாக்கிச் சூடு வீச்சுக்கு எதிரான போராட்டங்களில் சேர்ந்தார். MCC தலைவர்கள் இவ்வாறு கூறியதால்: "வரம்பில் இருந்து நிலம் கையகப்படுத்துவதன் மூலம் மக்கள் இடம்பெயர்ந்து விடுவார்கள்."


 போராட்டத்தின் போது, ​​போலீசார் தடியடி நடத்தியதில், ராஜேஷ் தாக்கப்பட்டார். அதுதான் தூண்டுதல் என்று சிலர் கூறலாம். இளைஞர்களின் உற்சாகமும் கிளர்ச்சியும் அவரை ஆயுதம் ஏந்தத் தூண்டியது. அவர் 1996 இல் நிலத்தடிக்குச் சென்றார். MCC லெவி, நன்கொடைகள் அல்லது தானியங்கள் வடிவில் நிதியைப் பெற்றது மற்றும் அதன் ஒரு பகுதி மக்களின் "நலனுக்காக" செலவிடப்பட்டது. பள்ளிகளைத் திறந்து அணைகளைக் கட்டினார்கள். இந்த விஷயங்கள் ராஜேஷுக்கு, அவர் மக்களுக்காக உழைக்கிறார் என்ற உணர்வைக் கொடுத்தது.


 ஒரு வருடம் கழித்து


 1991


 1991 இல், அவருக்கு திருமணமாகி ஒரு மகளும் ஒரு மகனும் இருந்தனர். மகன் எல்எஸ்சி படித்துக் கொண்டிருந்தாள், மகள் 7 ஆம் வகுப்பு படித்துக் கொண்டிருந்தாள். அவர் அவர்களை முகாமுக்கு அழைப்பது அரிது - வருடத்திற்கு ஒரு முறை அல்லது இரண்டு முறை. MCC கூட்டங்களில் 10,000 க்கும் மேற்பட்ட மக்கள் கூடுவார்கள். அவர்கள் "சத்து" (வறுத்த உளுந்து) போன்ற உணவுகளுடன் வருவார்கள்.


 வழங்கவும்


 "நக்சலைட்டாக செயல்பட்ட நீங்கள் எத்தனை கண்ணிவெடிகளைப் போட்டீர்கள்?" என்று ஒரு பத்திரிகையாளர் கேட்டார்.


 "நான் எண்ணிக்கையை இழந்தேன். பள்ளத்தாக்கு முழுவதும் கண்ணிவெடிகளால் சூழப்பட்டுள்ளது.


 சர்ஜு, லதேஹார் மாவட்டம்


 லதேஹர் மாவட்டத் தலைமையகத்திலிருந்து சுமார் 25 நிமிட பயணத்தில் சர்ஜு, CPI(மாவோயிஸ்ட்) இன் கிழக்குப் பிராந்திய பணியகத்தின் (ERB) தலைமையகமாகப் பணியாற்றினார். அவர்களது பணியாளர்கள் அங்கு சந்திப்பது வழக்கம். இந்தக் குழுக்கள் அங்கு நாள்தோறும் வாழ்ந்து வந்தன. அங்கு ஆயுதங்கள், வெடிகுண்டுகள் தயாரிப்பதில் பயிற்சி பெற்றனர். "2001 முதல் 2006-07 வரை அந்தப் பகுதிக்குச் செல்வது ஒரு மரணப் பொறி போல் இருந்தது" என்பது ஐஜி (ஆபரேஷன்ஸ்) ஆஷிஷ் பத்ராவுக்கு நன்றாகத் தெரியும்.


2004


 ஆனால், 2004க்குப் பிறகு, இந்திய கம்யூனிஸ்ட் கட்சியிலிருந்து (மாவோயிஸ்டுகள்) மக்கள் போர் மற்றும் எம்சிசி தோன்றிய பிறகு நிலைமை மாறத் தொடங்கியது. தலைமை கொள்கை மற்றும் கொள்கைகளில் சமரசம் செய்யத் தொடங்கியது. அவர்கள் ஒருபுறம் வசூல் / மிரட்டி பணம் பறிப்பதிலும், மறுபுறம் பாதுகாப்புப் பணியாளர்களைக் கொல்வதிலும் கவனம் செலுத்தினர். மேலும் ராஜேஷ் எதிர்த்தபோது, ​​"அவர்கள் வலதுசாரிகளாக மாறுகிறார்கள்" என்று கேடர் பதிலளித்தார்.


 ராஜேஷ் அவர்களிடம், “இது இடதுசாரி அல்லது வலதுசாரி பற்றியது அல்ல. இது யாருக்காக புரட்சி மற்றும் புரட்சி பற்றியது. அப்படியானால், உங்களின் அனைத்து வளங்களையும் அதிகாரிகளைத் தாக்குவதற்கும் மக்களுக்கு எதுவும் செய்யாததற்கும் மட்டும் ஏன் பயன்படுத்துகிறீர்கள். அவனுடைய தலை அவனுடைய கேள்விகளுக்குப் பதில் எதுவும் சொல்லவில்லை, அவனைக் கோபப்படுத்துகிறது.


 2001-2014 க்கு இடையில் ஆண்டுதோறும் நக்சல் தாக்குதல்கள் மற்றும் என்கவுண்டர்களில் கொல்லப்பட்ட காவலர்களின் எண்ணிக்கை 35 க்கும் அதிகமாக இருந்தது.


 வழங்கவும்


 தற்போது, ​​சரணடைந்த நக்சல் ராஜேஷ் கூறியதாவது: இதுபோன்ற வாதங்களும், எதிர் வாதங்களும் உள்கட்சி சண்டைக்கு வழிவகுத்தன. நான் மூச்சுத் திணறலை உணர்ந்தேன், ஒரு வருத்தம் தோன்ற ஆரம்பித்தது.


 "சரணடையும் யோசனை உங்களுக்கு எப்படி வந்தது?" ஊடகவியலாளர்கள் அவரிடம் கேள்வி எழுப்பியபோது, ​​அவர் நிர்வாகம் மற்றும் மாவோயிஸ்டுகளின் வளர்ச்சியை உன்னிப்பாகக் கண்காணித்ததை விவரித்தார். அந்தச் சூழலைப் பயன்படுத்திக் கொண்டு முன்னேறியவர்கள் அவர்கள்.


 “எனது உறவினர்கள் மூலம் நிர்வாகம் என்னை அணுகியது. மக்கள் மத்தியில் இருப்பதன் மூலம் நான் செய்ய விரும்பும் நலப்பணிகளை சிறப்பாக செய்ய முடியும் என்று அவர்கள் எங்களிடம் கூறினார்கள். இதற்கிடையில், அதே ஊடகம், அரசாங்கம் 2009 இல் புதிய சரணடைதல் கொள்கையை அறிவித்தது, இது 2015 மற்றும் 2016 இல் திருத்தப்பட்டது.


 சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு


 2016


 ஆனால் பல சுற்று ப்ராக்ஸி பேச்சுக்கள் மற்றும் முன்னும் பின்னுமாக இருந்த போதிலும், அவர் சரணடைவது பற்றி தண்டிக்கப்படவில்லை. சரணடைந்த பிறகு மாவோயிஸ்டுகளை போலீசார் சித்திரவதை செய்வதை ராஜேஷ் கேள்விப்பட்டுள்ளார். மேலும், தனது வாழ்நாள் முழுவதையும் சிறையில் கழிக்க நேரிடும் என்று அஞ்சினார். எனவே, தன் மீதான வழக்குகளை திரும்பப் பெற வேண்டும். ஆனால், வழக்குகளை வாபஸ் பெற நீதிமன்றம் அனுமதிக்கவில்லை என போலீசார் தெரிவித்தனர்.


 பின்னர் சரணடைந்த நக்சல் குடும்பத்தினருக்கும் முதல்வருக்கும் இடையே சந்திப்புக்கு ஏற்பாடு செய்யப்பட்டது. ராஜேஷுக்கு எந்த பாதிப்பும் ஏற்படாது என குடும்பத்தினருக்கு உறுதி அளித்தார். அவர்களுக்கு அறிவுரை வழங்கினார். அப்போதுதான் அவர் ஏப்ரல் 12, 2016 அன்று சரணடைந்தார்.


 வழங்கவும்


 தற்போது, ​​பத்திரிகையாளர் கேட்டார்: "நீங்கள் எப்படி முகாமில் இருந்து வெளியே வர முடிந்தது?"


 சிரிப்புடன், ராஜேஷ் கூறினார்: "மருத்துவ உதவி பெறுவதாக கூறி முகாமில் இருந்து வெளியே வந்தேன். நான் சரணடையப் போகிறேன் என்று அவர்களுக்கு (மாவோயிஸ்டுகள்) தெரிந்திருந்தால், அவர்கள் என்னைக் கொன்றிருப்பார்கள். அவர்கள் இன்னும் எனக்கு எதிராக பத்திரிகை செய்திகளை வெளியிடுகிறார்கள்.


 "சரணடைந்தவர்கள் துரோகிகள் என்று முத்திரை குத்தப்படுகிறார்கள்" என்று ராஜேஷுடன் இருந்த கூடுதல் டிஜி(செயல்பாடுகள்) ராஜ் குமார் மல்லிக் கூறினார். ஐஜி (செயல்பாடுகள்) பத்ரா கூறுகையில், அவரது பாதுகாப்பு காவல்துறையினருக்கு கவலை அளிக்கிறது.


 "நாங்கள் அவருக்கு இரண்டு முழுநேர ஆயுதமேந்திய மெய்க்காப்பாளர்களை வழங்கியுள்ளோம்." முன்னாள் எம்சிசி கமாண்டர் கூறியதாவது: நான் சரணடைந்த நாள் நிர்வாகம் எனக்கு ரூ. புதிய சரண்டர் கொள்கையின் கீழ் 25 லட்சம். நான் 23 மாதங்கள் சிறையில் இருந்தேன், பின்னர் மார்ச் 9, 2018 அன்று விடுவிக்கப்பட்டேன்.


 எந்த விதமான சமூகப் புறக்கணிப்பையும் சந்திக்கவில்லை என்றார்.


 "உண்மையில், மக்கள் வரவேற்றனர். நான் எனது கிராமத்திற்குச் செல்லும் போதெல்லாம் 300-400 பேர் என்னைப் பார்க்க வந்தனர். சரணடைந்து ஒரு நல்ல வேலையைச் செய்துவிட்டாய் என்கிறார்கள். எங்களுடன் வாழுங்கள். உங்களுக்கு எல்லா மரியாதையும் கிடைக்கும்.


 ராஜேஷ் இன்னும் வாழ என்ன செய்வது என்று யோசித்துக்கொண்டிருக்கிறான்.


 “விருதுத் தொகையை வைத்திருக்கிறேன். அதில் சில என் குழந்தைகளின் கல்விக்காக. அவர் தனது முன்னாள் சகாக்களிடம் "அந்த புதைகுழியில் இருந்து வெளியே வாருங்கள்" என்று வேண்டுகோள் விடுத்தார்.


 “நிர்வாகமும் சமூகமும் ஒத்துழைக்கின்றன. முக்கிய நீரோட்டத்தில் சேருங்கள், வளர்ச்சிக் கதையில் சேருங்கள். அவர் தனது இறுதி வார்த்தைகளை செய்தியாளர்களிடம் கூறினார் மற்றும் காவல்துறை அதிகாரிகளுடன் புறப்படுவதற்கு முன் அவர்களுக்கு நன்றி தெரிவித்தார்.


இந்த உள்ளடக்கத்தை மதிப்பிடவும்
உள்நுழை

Similar tamil story from Drama