Adhithya Sakthivel

Drama Action Thriller

5  

Adhithya Sakthivel

Drama Action Thriller

வழக்குரைஞர்: அத்தியாயம் 2

வழக்குரைஞர்: அத்தியாயம் 2

11 mins
470


குறிப்பு: இந்த கதை ஆசிரியரின் கற்பனையை அடிப்படையாகக் கொண்டது. இது எந்த நிஜ வாழ்க்கை சம்பவங்களுக்கும் வரலாற்று குறிப்புகளுக்கும் பொருந்தாது. இதைப் படிக்கும் முன் எனது முந்தைய கதை வழக்கறிஞர்: அத்தியாயம் 1ஐ மக்கள் மீண்டும் பார்க்க வேண்டும். பின்னர், கதையை தமிழில் மொழிபெயர்க்கும் போது கதை புதுப்பிக்கப்பட்டது. ஆரம்பத்தில், இந்த கதை ஒரு முத்தொகுப்பாக திட்டமிடப்பட்டது. ஆனால் இப்போது, ​​"சொலிசிட்டர் யுனிவர்ஸ்" திட்டமிடப்பட்டுள்ளது.


 மறுப்பு: மீண்டும் வலியுறுத்துகிறேன். யாருக்கும் எதிராக வெறுப்பை பரப்பும் எண்ணம் எனக்கு இல்லை. ஒரு நல்ல ஆட்சியாளர் ஆட்சிக்கு வந்தால் என்ன நடக்கும் என்பது மக்களுக்குத் தெரியாது. என் நோக்கம் அதை உங்களுக்கு உணர்த்துவது மட்டுமே தவிர வேறொன்றுமில்லை.


 பிப்ரவரி 2021


 கமலாலயம்


 "ஒருமைப்பாடு, நுண்ணறிவு மற்றும் உள்ளடக்கம் ஆகியவை தலைமைத்துவத்தின் மூன்று அத்தியாவசிய குணங்கள்." கமலாலயத்தில் உள்ள விமலின் வீட்டின் பின்னணியில் சத்குருவின் வார்த்தைகள் ஒலித்தன. அவரது உயிருக்கு அச்சுறுத்தல் இருப்பதால் அவருக்கு உள்துறை அமைச்சகம் “ஒய்” பிரிவு பாதுகாப்பு வழங்கியுள்ளது. மாநில காவல்துறையுடன். “ஒய்” பாதுகாப்பு பிரிவின் கீழ், மத்திய ரிசர்வ் போலீஸ் படை (சிஆர்பிஎஃப்) மற்றும் மாநில காவல்துறையின் பாதுகாப்புப் பிரிவு சிஐடி ஆகியவற்றிலிருந்து பெறப்பட்ட ஆயுதமேந்திய பாதுகாப்பு அதிகாரிகளால் விமலுக்கு 24 மணி நேரமும் பாதுகாப்பு அளிக்கப்படும்.


 அவருக்கு மாவோயிஸ்டுகள் மற்றும் மத தீவிரவாதிகள் அச்சுறுத்தல் இருப்பதாக புலனாய்வு அமைப்புகள் தெரிவித்துள்ளன. உளவுத்துறை முகமைகள் கடந்த சில வாரங்களாக முன்னாள் ஐபிஎஸ் அதிகாரியாக மாறிய அரசியல்வாதிக்கு அச்சுறுத்தல் உணர்வின் அளவைக் கவனித்து, முறையான ஆதாரங்களை மேற்கோள் காட்டி ஒரு அறிக்கையைத் தயாரித்தனர். இதையடுத்து தலைவருக்கு “ஒய்” பாதுகாப்பு அளிக்குமாறு மத்திய ரிசர்வ் போலீஸ் படைக்கு மத்திய உள்துறை அமைச்சகம் உத்தரவிட்டது.


 இதற்கிடையில், பாலியல் பலாத்காரம் செய்யப்பட்டு கொல்லப்பட்ட சிறுமியின் வழக்கை எதிர்த்து போராடி திலிப் தனது வீட்டிற்கு திரும்பினார். அப்போது, ​​கிரண் கே.சுவாமி மற்றும் ரத்னவேல் பாண்டே தனக்காகக் காத்திருப்பதைக் காண்கிறார். அவர்கள் அவரிடம் விசாரித்தனர்: “திலிப். விமல் யார்?”


 "உடுப்பி சிங்கம் மற்றும் கல்லூரி நாட்களில் என் நெருங்கிய நண்பர்." திலிப் ஒரு காவலராக தனது சேவையை நினைவு கூர்ந்தார்.


 சில மாதங்களுக்கு முன்பு


 2015-2020


 உடுப்பி, கர்நாடகா


 செப்டம்பர்


 லக்னோவில் இந்தியன் இன்ஸ்டிடியூட் ஆஃப் மேனேஜ்மென்ட்டில் எம்பிஏ பட்டம் பெற்ற பொறியாளர் பட்டதாரி (பிஎஸ்ஜி தொழில்நுட்பத்தில்) விமல் ஒருமுறை தொழில்முனைவோராக ஆசைப்பட்டார், ஆனால் சிவில் சர்வீசஸ் தொழிலுக்கு ஆதரவாக அந்த கனவை நிறுத்திவிட்டார் “மக்களுடன் தொடர்ந்து இணைந்திருப்பதற்கும் அவர் செய்தவர்களுடன் தொடர்புகொள்வதற்கும். ” விமல் மற்றும் திலிப் இருவரும் கல்லூரியில் ஒன்றாக படிக்காவிட்டாலும் PSG டெக் படிக்கும் போது நெருங்கிய நண்பர்கள்.


 இருவரும் ஒரே பேட்ச் என்றாலும், திலிப் ஏஎஸ்பியாக தமிழகத்தில் நியமிக்கப்பட்டார். அதே சமயம், விமல் கர்நாடகாவில் பணியமர்த்தப்பட்டார், அங்கு அவர் மக்கள் நட்பு காவலராக இருந்தார். விமல் பொறுப்பேற்றவுடன், கடலோர மாவட்டத்தில் குற்றச் செயல்களை முறியடிப்பதில் நற்பெயர் பெற்றார்.


 பெங்களூரு மாவட்டங்களில் பரவி வரும் தவறான பைக் ரைடர்களை எதிர்த்து நின்று, கல்லூரிகளில், குறிப்பாக மணிப்பாலில் படிக்கும் மாணவர்களுடன் அடிக்கடி உரையாடினார், அங்கு மாணவர் நகரத்தில் இரவு வாழ்க்கையை கட்டுப்படுத்தும் கடுமையான விதிகளை அமல்படுத்தினார். இரவு 11.30 மணியளவில் பார்கள் மற்றும் உணவகங்கள் வலுக்கட்டாயமாக மூடப்பட்டன. நகரத்தில் உள்ள மாணவர்கள் நள்ளிரவுக்குப் பிறகு காவல்துறையிடம் பிடிபட்டால் தங்களை அடையாளம் கண்டு விளக்குமாறு கேட்கப்பட்டனர்.


தற்போது


கிரண் கே.சுவாமி திலீப்பிடம் கேள்வி எழுப்பினார்: “நம்மக்களின் நலனுக்காக, அவர் தனது தொழில் முனைவோர் கனவுகளை கைவிட்டார். நன்று!"


 "என் குழந்தையை மீட்டுத் தருவீர்களா?" என்று திலிப்பிடம் கேட்டார், அதற்கு ரத்னவேல் பாண்டே குழப்பமடைந்தார். அவர் என்ன சொல்ல வருகிறார் என்று அவர்களுக்குப் புரியவில்லை.


 மாதங்களுக்கு முன்பு


 ஜூலை 2016


 உடுப்பி, பெங்களூர்


 (முதல் நபரின் கதை, அதாவது, இந்தக் கதையின் சீரான ஓட்டத்தைத் தக்கவைக்க திலிப் கிருஷ்ணாவால் இது விவரிக்கப்பட்டது)


 17 வயது மகள் பாலியல் பலாத்காரம் செய்யப்பட்டு கொலை செய்யப்பட்ட துயரத்தில் இருக்கும் தாயின் கண்களைப் பார்த்து பதில் சொல்வது கடினமான கேள்வி. விமல் (பெங்களூரு தெற்கு டிசிபி) அப்போது கூடன்பூரில் எஸ்பியாக பணியாற்றி வந்தார். கொடூரமான கற்பழிப்பு-கொலை என்பது அவர் கையாண்ட முதல் வழக்கு.


 "நான் அவளிடம் சொன்னேன், இல்லை, என்னால் அதை செய்ய முடியாது. ஆனால், அவளது நினைவு நிலைத்திருப்பதை என்னால் உறுதி செய்ய முடியும். என்னிடம் போனிலும் பெண்ணின் தாயாரிடமும் கூறினார். பைந்தூர் தாலுக்காவில் பத்தாம் வகுப்புத் தேர்வில் முதலிடம் பெறும் மாணவிகளுக்கு அக்ஷதா தேவடிகா உதவித்தொகையை அவர் தனது வார்த்தையின்படி தொடங்கினார்.


 “நான் டாப்பருக்கு ரூ. மாதம் 10,000. நான் அதை ஐந்து ஆண்டுகளாக செய்து வருகிறேன், தொடர விரும்புகிறேன்.


 சில நாட்களுக்குப் பிறகு 2017 இல், திலிப் தனது மனைவி ஸ்வேதாவின் மரணத்திற்குப் பிறகு விமலை சந்திக்க வந்தார். இந்நிலையில் விமல் தனது திருமண நாளை பிரியா தர்ஷினியுடன் கொண்டாடி வருகிறார்


 அந்தக் கொண்டாட்ட நேரத்தில் நானும் விமலும் மூன்று மணி நேரத்திற்கும் மேலாகப் பேசினோம். பேசும்போது விமல் என்னிடம் கேட்டார்: “ஸ்வேதா எங்கே? அவளை ஏன் அழைத்து வரவில்லை?"


 என் கண்களில் கண்ணீர் வழிந்தது. நான் என் கண்ணீரைக் கட்டுப்படுத்திக் கொண்டு சொன்னேன்: “ப்ளீஸ் டா. அவளின் மரணத்தை நான் மறக்க நினைக்கின்றேன். இந்த நேரத்தில், ஜோசப் ரிச்சர்ட் ராகவநிதியால் ஸ்வேதா கூட்டு பலாத்காரம் செய்யப்பட்டு கொல்லப்பட்டார் என்பதை விமல் அறிந்தார். கட்சியின் செல்வாக்கு காரணமாக இந்த வழக்கு மூடப்பட்டது என்பதை அறிந்து மேலும் அதிர்ச்சியடைந்துள்ளார்.


 “முதல் விபத்தையோ, முதல் கொலையையோ, தற்கொலையையோ நீங்கள் மறக்க மாட்டீர்கள். சாலையில் எந்த தவறும் செய்யாத ஒருவரை நீங்கள் பார்க்கிறீர்கள், ஆனால் மற்றவரின் தவறுக்கு பணம் செலுத்துகிறார். மேலும் நீங்கள் ஆச்சரியப்படுவதற்கு உதவ முடியாது, ஏன் அவர்? விதிகளை மீறிய பையன் ஏன் இல்லை? அது உன்னை உயிரையும் கடவுளையும் கேள்வி கேட்க வைக்கிறது” என்று விமல் என்னிடம் கேட்டார்: “ஏன் அவர்களுக்கு எதிராக எதுவும் செய்யவில்லை டா?”


 “நான் காவல் துறையிலிருந்து சஸ்பெண்ட் செய்யப்பட்டேன். ஆனால், பதவியை ராஜினாமா செய்துவிட்டு தற்போது வழக்கறிஞராகப் பணியாற்றி வருகிறேன். சட்டப்படிப்பு படித்ததால்,'' என்றார். மேலும், “தமிழகத்தில் ஒரு மாற்றத்தைக் கொண்டுவர இரு திராவிடக் கட்சிகளுக்கு எதிராகவும் அவர் போராடி வருகிறார்.


 ஸ்வேதாவின் மரணத்திற்கு விமல் வருந்துகிறார். ஆனால், திலிப் கூறினார்: “எனக்கு உங்கள் வருத்தமோ ஆறுதலோ தேவையில்லை விமல். இந்த மக்களுக்கு எதிராக போராட எனக்கு உங்கள் ஆதரவு மட்டுமே தேவை. இருப்பினும், அவர் சிந்திக்க சிறிது அவகாசம் தருமாறு கேட்டார், அதை நான் ஏற்றுக்கொண்டேன்.


 விமல் வெகுதூரம் வந்துவிட்டார். ஐபிஎஸ் அதிகாரியாக எட்டு ஆண்டுகள் தனது வாழ்க்கையில், அவர் பெங்களூரு தெற்கு டிசிபியாக பதவியேற்பதற்கு முன்பு, உடுப்பி, மங்களூரு மற்றும் சிக்மகளூருவில் ஆறு ஆண்டுகள் களத்தில் பணியாற்றியுள்ளார். இது ஏற்கனவே சிக்கமகளூருவில் எஸ்பியாக பணியாற்றிய ஒரு நிகழ்வு. அவர் 2017 இல் பாபாபுடங்கிரி கலவரத்தின் மையத்தில் இருந்தார், அதற்கு முன், உடுப்பியில், வகுப்புவாத பதட்டங்கள் மற்றும் தீவிரமயமாக்கலைக் கையாண்டார். குற்றத்தை எதிர்த்துப் போராடும் திறனுக்காக மட்டும் இல்லாமல் சமூக நீதிக்கான திருப்பத்துடன் அவர் விரைவில் உடுப்பியின் சிங்கம் என்ற பட்டத்தைப் பெற்றார். ஆனால் சுற்றுச்சூழலுக்கு உகந்த போக்குவரத்தை ஊக்குவிப்பது உட்பட பல முயற்சிகளுக்கு.


 (திலிப்பின் முதல் நபர் விவரிப்பு இங்கே முடிகிறது)


தற்போது, ​​ரத்னவேல் பாண்டே கேட்டார்: “உங்கள் இருவரின் கைகளிலும் நிறைய வாய்ப்புகள் இருக்கும்போது நீங்கள் ஏன் சிவில் சேவைகளைத் தொடர விரும்பினீர்கள்?


 இந்தக் கேள்விக்கு, திலிப் பதிலளித்தார்: “எளிமையாகச் சொன்னால், உத்தரபிரதேசம் ஒரு அதிர்ச்சியாக இருந்தது. ஏனெனில் விமல் ஒரு பழமைவாத, நன்கு ஒழுங்கமைக்கப்பட்ட மாநிலத்தில் இருந்து வந்தவர்.


 சில மாதங்களுக்கு முன்பு


 உத்தர பிரதேசம்


 உ.பி., அவருக்கு கலாச்சார அதிர்ச்சியாக இருந்தது. 5 ரூபாய்க்கு ஆட்கள் கொலை செய்வார்கள் என்பதால் அங்கு பார்த்த காட்சிகள் அவரை மாற்றியது. இப்படிப்பட்ட அப்பட்டமான வறுமையை அவர் பார்த்ததில்லை, அல்லது வாழ்க்கை இப்படித்தான் இருக்கும் என்று கற்பனை கூட செய்ததில்லை. அவனுடைய சொந்த வாழ்க்கையையும் அதிலிருந்து அவன் என்ன விரும்பினான் என்பதையும் மறுமதிப்பீடு செய்யும் அளவுக்கு அது அவனை உலுக்கியது. பணத்திற்கு முன்னுரிமை கொடுப்பது நிறுத்தப்பட்டது. மக்களின் வாழ்வில் நேர்மறையான மாற்றத்தை ஏற்படுத்தக்கூடிய வாழ்க்கையை அவர் விரும்பினார். அதற்கு சிவில் சர்வீசஸ்தான் வழி என்று தோன்றியது. அவரது ஐஐஎம் பணி முடிவடையும் நேரத்தில், அவர் மிகவும் எதிர்பார்க்கப்பட்ட வேலை வாய்ப்புகளுக்கு உட்காராமல் உறுதியாக இருந்தார்.


 அதற்கு பதிலாக விமல் சிவில் சர்வீசஸ் தேர்வில் கலந்து கொண்டார். ஐஏஎஸ் தான் எனது முதல் தேர்வாக இருந்தது ஆனால் உயர் பதவிகள் கிடைத்தாலும் ஐபிஎஸ் அதிகாரியாக தேர்வு செய்தேன். இருவரும் சீருடையில் மகிழ்ச்சியாக இருந்தோம். படையில் இருப்பது திடீர் இடமாற்றங்கள் மற்றும் பரபரப்பான கால அட்டவணைகளுடன் எதிர்பாராத வாழ்க்கையை அவருக்கு வழங்கியது. ஆனால் அவர் தன்னை ஒரு போலீஸ்காரராக பார்க்கிறார். அவர் தன்னை ஒரு தலைவர் என்று நேர்மையாக நம்பினார். அதனால்தான் சிவில் சர்வீசஸ்ஸில் நுழையும் எவரும் உண்மையில் ஒரு சிறந்த தலைவர்.


 2013-2014 இல், முஸ்லீம்கள் ஆதிக்கம் செலுத்தும் கடலோர நகரமான பட்கலில் தீவிரமயமாக்கலின் போது, ​​​​விமல் இஸ்லாத்தில் ஒரு மதமாக ஆழ்ந்த ஆர்வத்தை வளர்த்துக் கொண்டார். அப்போது அவர் குர்ஆனைப் படித்தார் மற்றும் குந்தாபூரில் உள்ள ஒரு மசூதியில் நூல்களை விளக்கினார். இப்படித்தான் ஐஎஸ்ஐஎஸ்-ஐ அவர் தலைமறைவாகக் கொண்டார்.


 உலகெங்கிலும் உள்ள மத அறிஞர்களால் விளக்கப்பட்ட குர்ஆன் மற்றும் ஹதீஸை அவர் படித்தபோது, ​​தவறான புரிதலும் அறியாமையும் வகுப்புவாத குழப்பத்தின் மையத்தில் இருப்பதை விமல் உணர்ந்தார். ஒரு போலீஸ் அதிகாரியாக, ஒரு எஃப்ஐஆர் நிரப்பி வழக்கு பதிவு செய்வதோடு அவரது வேலை முடிவடைகிறது, ஆனால் விமல் விஷயங்களை பொய்யாக விடுவதில் திருப்தியடையவில்லை. ஒருமுறை எஃப்.ஐ.ஆர் இன்னொருவருக்கு பொய்யாகிவிட்டால், அது அவருடைய தத்துவம். இவர்களை உட்கார்ந்து பேச அழைக்கிறார். நீங்கள் அவற்றைக் கேட்கும்போது, ​​​​இரு தரப்பும் தங்கள் சொந்த தர்க்கத்தைக் கொண்டிருப்பதை நீங்கள் புரிந்துகொள்கிறீர்கள். இது புலனுணர்வுக்கு வரும்.


 டிசம்பர் 2017


பாபாபுண்டங்கிரியில், ஏற்கனவே பதற்றமான பகுதியில் கலவரம் வெடித்த உடனேயே, அனைத்து தரப்பு தலைவர்களையும் கொண்ட அமைதிக் குழுக் கூட்டத்தை அவர் 2017 இல் ஏற்பாடு செய்தார். இந்துக்களுக்கும் முஸ்லீம்களுக்கும் இடையே நீண்டகால தகராறு நிலவும் தத்தாத்ரேய பாபாப்துவான் ஸ்வாமி தர்காவை ஒரு கும்பல் கும்பல் சேதப்படுத்தியதால் வகுப்புவாத பதட்டங்கள் எழுந்தன.


 அப்போதுதான் இந்த நாசவேலை ஒரு சில விளிம்புநிலை கூறுகளின் வேலை என்று அவர்களுக்கு விளக்கினார். முஸ்லீம் சமூகம் கோரியபடி, 24 மணி நேர பாதுகாப்பு வழங்குவது காவல்துறைக்கு இல்லை. ஹதீஸ் முதல் கல்கி வரை, குரான் முதல் சிவன் நாயனார்கள் வரை, அவர் ஒரு தெய்வமாக உணர்ந்தவர், விமலின் வாழ்நாள் முழுவதும் இலக்கியத்தில் மூழ்கியது, அவரை தரைமட்டமாக்கியது.


 “சமீபத்தில் நான் கைலாஷ் மானசரோவர் யாத்திரை சென்றபோது, ​​இந்துக்களும், இஸ்லாமியர்களும் என்னிடம் சிவபெருமானை பார்த்தீர்களா என்று கேட்டார்கள். நான் பரமாத்மாவான பரமாத்மாவைத்தான் தேடுகிறேன் என்று சொன்னேன். அவர்கள் மக்காவிலும் மதீனாவிலும் தேடுகிறார்கள். நாளின் முடிவில் நாம் அனைவரும் ஒன்றுதான். நாங்கள் அனைவரும் ஒரே பாதையில் இருக்கிறோம். போனில் பேசிக்கொண்டே விமல் என்னிடம் சொன்னான். இவை ஆபத்தான செயல்கள், அது ஐ.எஸ்.ஐ.எஸ்ஸுடன் போரிடுவது அல்லது சிக்கமகளூருவில் வகுப்புவாத கலவரத்தை கையாள்வது மற்றும் அவர் கோபமாக கல் வீசும் கும்பலின் நடுவில் ஓடும்போது அல்லது "ஹார்ட்கோர், ரியலி ஹார்ட்கோர்" தீவிரவாதிகளுடன் நேருக்கு நேர் வரும்போது, ​​பயமாக இருக்கிறது.


 “என்னை நம்பி ஒரு மகன் இருக்கிறான். நிச்சயமாக அது பயமுறுத்துகிறது. ஆனால் பாலோ கோயல்ஹோ சொன்னது போல் இருக்கிறது- பிரபஞ்சம் நீங்கள் விரும்புவதைத் தர சதி செய்கிறது. உங்களிடம் சரியான எண்ணம் இருந்தால், நீங்கள் பாதுகாப்பாக இருப்பீர்கள் என்று நான் நம்புகிறேன். அவர் மக்களிடம் கூறினார்.


 2018


 2018 ஆம் ஆண்டில், பிஎஸ் எடியூரப்பா கர்நாடக முதல்வராக பதவியேற்ற சில மணிநேரங்களில் ராமநகரா மாவட்ட எஸ்பியாக பொறுப்பேற்க விமலுக்கு இடமாற்ற உத்தரவு வழங்கப்பட்டது. அப்போது ஜேடிஎஸ் மற்றும் காங்கிரஸ் எம்எல்ஏக்கள் ராமநகரில் உள்ள ரிசார்ட்டில் தங்க வைக்கப்பட்டனர். எனினும், இடமாற்றம் நடக்கவில்லை. இதையடுத்து, இரண்டு நாட்களில் எடியூரப்பா தனது பதவியை ராஜினாமா செய்தார். விமல் பின்னர் அதே ஆண்டு அக்டோபரில் பெங்களூரு டிசிபியாக நியமிக்கப்பட்டார், இது மாநிலத்தில் போலீஸ் தரவரிசையில் குறிப்பிடத்தக்க உயர்வை ஏற்படுத்தியது.


 வழங்கவும்


 மக்கள் மத்தியில் பிரபலமாக இருந்தும் காவல் துறையை ஏன் ராஜினாமா செய்தார் திலீப்? என்று கிரணும் ரத்னவேலும் கேட்டனர். விமலிடமிருந்து வந்த கடிதத்தை நினைவு கூர்ந்தார். அது அவருக்கு மட்டுமல்ல. ஆனால் அவரது நலம் விரும்பிகளுக்கும் மற்ற நண்பர்களுக்கும். கடிதத்தில் தனது ராஜினாமாவை உறுதி செய்துள்ளார்.


 சில மாதங்களுக்கு முன்பு


 ஜூன் 6, 2019


 கரூர்


பதவியை ராஜினாமா செய்த விமல் மீண்டும் அரியலூர் வந்தார். திலிப் விமலைச் சந்தித்து, “ஏன் திடீரென்று காவல் துறையில் இருந்து ராஜினாமா செய்தாய் டா?” என்று கேட்டார்.


 “திலிப். கடந்த ஆண்டு எனது கைலாஷ் மானசரோவர் விஜயம் ஒரு கண் திறக்கப்பட்டது, ஏனெனில் இது வாழ்க்கையில் எனது முன்னுரிமைகளை சிறப்பாகக் காண எனக்கு உதவியது. மதுகர் ஷெட்டி சாரின் மரணம் ஒரு வகையில் என்னை என் சொந்த வாழ்க்கையை மறுபரிசீலனை செய்ய வைத்தது. எல்லா நல்ல விஷயங்களும் முடிவுக்கு வர வேண்டும், மேலும் நான் காவல்துறையில் பணிபுரியும் நேரம் முடிந்துவிட்டது என்று முடிவு செய்தேன். லோக்சபா தேர்தலுக்கு பின் வெளியேற திட்டமிட்டேன். தேர்தலுக்கு சற்று முன்னர் பதவி விலகுவதன் மூலம் இந்த அரசாங்கத்தை சிரமப்படுத்த நான் விரும்பவில்லை. எனது ராஜினாமா உங்களுக்கு ஏதேனும் வேதனையை ஏற்படுத்தியிருந்தால், அதற்காக நான் மன்னிப்பு கேட்டுக்கொள்கிறேன்.


 “இல்லை டா. நீங்கள் இப்போது இதைச் செய்ய வேண்டும் என்று நான் நேர்மையாக நம்புகிறேன். இது எனக்கு ஒரு உணர்ச்சிகரமான நேரம், உங்கள் சிறந்த தோழி உங்கள் மனைவி ப்ரியா தர்ஷினி. ஏனென்றால், அதைச் சீரமைக்க அவள் உங்களுக்கு உதவினாள் என்று நான் நம்புகிறேன். கர்நாடகாவைச் சேர்ந்த 1999 பேட்ச் ஐபிஎஸ் அதிகாரியான மதுகர் ஷெட்டி, நீண்டகால நோயினால் 2018 இல் காலமானார். பல்லாரி சுரங்க ஊழலை அம்பலப்படுத்துவதில் குறிப்பிடத்தக்க பங்கைக் கொண்டிருந்த ஒரு நேர்மையான அதிகாரி, 47 வயதான அவருக்கு இதய சிக்கல்கள் இருந்தன.


 “எனவே, ராஜினாமா என்பது எங்கள் சொந்த மாநிலமான தமிழ்நாட்டில் நீங்கள் அரசியலுக்கு வருவீர்கள். நான் சொல்வது சரிதானே?"


 “இப்போது எனது ராஜினாமாவைத் தொடர்ந்து நான் ஓய்வு எடுத்துக்கொள்கிறேன், மேலும் ஒருவரால் வாழ்க்கையில் இன்னும் அதிகமாகச் செய்ய முடியும் என்று நான் தனிப்பட்ட முறையில் நம்புகிறேன். நான் எங்காவது பொது சேவையில் இருப்பேன். எங்காவது இன்னும் சுதந்திரம் இருக்கிறது, ஏனென்றால் சேவையே உங்களுக்கு அந்த வகையான சுதந்திரத்தை மட்டுமே தருகிறது. நான் எந்த அரசியல்வாதிகளிடமும் பேசி முடிவெடுக்கவில்லை” என்று விமல் தெளிவுபடுத்தினார்.


 "அப்படியானால் அடுத்து என்ன?"


 "எனக்கு அடுத்தது என்ன என்று யூகிக்கும் நபர்களுக்கு, உயர்ந்த லட்சியங்களைக் கொண்ட ஒரு மனிதன் நான் மிகவும் சிறியவன். நான் சிறிது நேரம் ஒதுக்கி, வாழ்க்கையில் நான் தவறவிட்ட அந்த சிறிய விஷயங்களை அனுபவிக்க விரும்பினேன். என் மகனுக்கு நல்ல தந்தையாக இருங்கள், அவர் வேகமாக வளர்ந்து வருவதால், எனது ஒவ்வொரு நேரத்திற்கும் தகுதியானவர், வீட்டிற்குத் திரும்பி விவசாயத்தில் ஈடுபடுங்கள், நான் இப்போது போலீஸ்காரராக இல்லை என்பதால் எனது ஆடுகள் இன்னும் என் பேச்சைக் கேட்கிறதா என்று பாருங்கள்.


 செவ்வாய்க்கிழமை முதல்வர் குமாரசாமியை சந்தித்த விமல், பணியில் தொடருமாறு கேட்டுக் கொள்ளப்பட்ட போதிலும் ராஜினாமா செய்யும் முடிவை மீண்டும் வலியுறுத்தினார்.


 "இது பத்து வருடங்கள் மற்றும் நான் சிவில் சேவையில் எனது நோக்கத்தை அடைந்துவிட்டதாக உணர்கிறேன், இப்போது சிவில் சேவைக்கு வெளியே இதைச் செய்ய வேண்டிய நேரம் இது. அடுத்தது என்ன என்பது குறித்து நான் இன்னும் முடிவு எடுக்கவில்லை, மூன்று முதல் நான்கு மாதங்கள் யோசித்து முடிவெடுக்க வேண்டும். ஊடகங்களுக்கு அவர் தெரிவித்தார்.


தற்போது திலிப் கூறியதாவது: இனி எல்லாம் மாறிவிடும். ஏனென்றால், கர்மாவின் விதி - நீங்கள் எதை விதைக்கிறீர்களோ அதையே அறுவடை செய்கிறீர்கள்.


 கிரண் கே.சுவாமி மற்றும் ரத்னவேல் பாண்டே ஆகியோருடன் திலிப் நீதிமன்றத்தில் வழக்கறிஞராகப் பணியாற்றுவதைத் தவிர “திலிப் பதில்கள்” தொடங்குவதற்கான திட்டங்களைப் பற்றி விவாதித்தார். அதை அவர்கள் மகிழ்ச்சியுடன் ஏற்றுக்கொண்டனர். மறுநாள், டிஎம்கே மற்றும் அவர்களின் சட்டவிரோத நடவடிக்கைகள் குறித்து தனது குழுவுடன் ஆய்வு செய்தார். லைவ் வீடியோவில் அவர் கூறியதாவது:


 “இந்த வீடியோ TMKக்கு ஸ்பெஷல். TMK க்காக இந்த வீடியோவை போடுகிறோம். என்று மக்கள் நினைப்பார்கள். தயவு செய்து அப்படி நினைக்காதீர்கள். நல்ல பண்பாடும், நல்ல தலைமையும் கொண்ட அரசியல் கட்சி வர வேண்டும் என்றால், திமுகவின் வீழ்ச்சியில் இருந்து தொடங்குவோம். அதை தோற்கடிக்க வேண்டும். இந்த மாநிலத்தில் மிக மோசமான மற்றும் கலாச்சாரமற்ற கட்சி டிஎம்கே. இனிமேலாவது, மாநிலத்தில் தடை விதிக்க வேண்டும். அந்த கட்சிக்கு சித்தாந்தம் இல்லை. கொள்ளையடிப்பது மட்டுமே அவர்களின் நோக்கம். அதனால்தான் தோற்கடிக்கப்பட வேண்டும். கட்சி ஒரு குடும்பத்தின் சொத்தாக மாறியது. மன்னர் ஆட்சியை தடுத்து மக்கள் ஆட்சியை கொண்டு வந்துள்ளோம். இருப்பினும், மக்கள் ஆட்சியை அழித்து மன்னர் ஆட்சியை உருவாக்க டிஎம்கே முயற்சிக்கிறது. ATMK, PMK போன்ற கட்சிகளும் காங்கிரஸ் போன்ற சில கட்சிகளும் உள்ளன. இப்படி எதுவும் இல்லையா? ஆனால் இந்த நாட்டிலேயே மிக விஷமக் கட்சி தி.மு.க. எனவே, அதை தோற்கடிக்க வேண்டும். மற்ற கட்சிகளை நல்ல கட்சி என்று நான் சான்றளிக்க மாட்டேன். இந்த கட்சி மிகவும் மோசடியான கட்சி. TMK தவிர யாருக்கும் வாக்களியுங்கள். முதல் காரணம்:


 1.)           அரசு அதிகாரிகள்: சம்பளம், ஊதியம் மற்றும் இன்னும் சில சலுகைகள் அரசாங்க அதிகாரிகளுக்குச் செல்வதால் கமிஷனில் பாதி அதிகாரிகளுக்குச் செல்கிறது. பட்ஜெட்டில் கால் பங்கு மட்டுமே பொதுமக்களுக்கு செல்கிறது. இன்னும், அரசு அதிகாரிகள் தி.மு.க. ஏனென்றால், அவர்கள் பொதுமக்களைப் பற்றி கவலைப்படுவதில்லை. ஆனால், அவர்களுக்கு சம்பளமும் கமிஷனும் தேவை. அதனால் அவர்கள் ஆடம்பரமான வாழ்க்கையை வாழ விரும்பினர். ஆனால், இரக்கமற்ற மற்றும் வெளிப்படையான சில சங்கங்கள் உள்ளன. இருவருக்கும் பார்ட்னர்ஷிப் உள்ளது. அப்படிச் செய்தால், அவர்கள் நிறைவேற்றத் தேவையில்லை. அவர்கள் வாக்குறுதிகளை வழங்க முடியும், ஆனால் நிறைவேற்ற மாட்டார்கள். சாமானியர்களான நாம் திமுகவுக்கு எதிராக வாக்களிக்க வேண்டும். எல்லாம் சாதாரணமாகிவிடும், நம் மாநிலம் சீர்திருத்தப்படும். இல்லையெனில், அது மிகவும் கடினம்.


 2.)           நில அபகரிப்பு வழக்குகள்: சேலத்தில் தொடங்கி, கோயம்புத்தூர் மற்றும் தமிழகத்தின் அனைத்துப் பகுதிகளிலும் நில அபகரிப்பில் ஈடுபட்டது டிஎம்கே. மாநிலத்தில் நில அபகரிப்பு பிரச்னைகள் அதிகம். தி.மு.க.வின் அமைச்சர்கள் முதல் ரவுடிகள் வரை இந்த மாதிரியான அட்டூழியங்களைச் செய்கிறார்கள். கோவையில் நில அபகரிப்பு தொடர்பாக 3000க்கும் மேற்பட்ட வழக்குகள் உள்ளன. இது ஒரு பார்ட்டி, அங்கு ரவுடிகள் உச்சத்தில் உள்ளனர். ரியல் எஸ்டேட் மாஃபியாவால் டிஎம்கே விரும்பப்படுகிறது. ரவுடி குழுக்களை கட்டுப்படுத்த, சிறு கடைகள் மற்றும் பிற விஷயங்களுக்கு எதிரான அட்டூழியங்கள் காரணமாக இந்த கட்சியை தடை செய்ய வேண்டும்.


3.)      சபரிமலை வழக்கு: TMK, குறிப்பாக இந்துக்கள் பற்றி விவாதிக்க இது முக்கியமானது. “இஸ்லாமும் கிறிஸ்தவர்களும் இதைப் பற்றி புரிந்து கொள்ளக்கூடாது என்று அர்த்தம் இல்லை. எல்லோரும் நின்றால் அது ஒரு சமூகம். ஒரே ஒரு மதம்தான் புண்படும். என்று சிரித்துக் கொண்டே அமைதியாக இருப்போம். அப்படியானால் அது நல்ல சமூகம் அல்ல. இஸ்லாத்திற்கு தவறு நடந்தால் நான் கேட்க வேண்டும். நாளை கிறிஸ்தவனுக்கு ஒரு பிரச்சனை, நான் விமர்சிக்க விரும்புகிறேன். ஆனால், தி.மு.க., இந்துக்களை தவறாக பேசுகிறது. அவர்கள் முஸ்லிம்கள் மற்றும் கிறிஸ்தவர்களைப் பற்றி கவலைப்பட மாட்டார்கள். இதுபோன்ற பிரச்னை தமிழகத்தில் உள்ளது. நான் இந்துக்களிடம் ஒரு கேள்வி கேட்கிறேன். சபரிமலை வழக்கில் நீதிபதிகள் தீர்ப்பு வழங்கியபோது, ​​தீர்ப்பை ஆதரித்தது திமுக தான். மேலும் தீர்ப்பை தவறாக எழுதியது டிகே மற்றும் டிஎம்கே தான். அதாவது பெரியாரிஸ்டுகளின் ஆதரவாளர்கள். அய்யப்பன் மற்றும் கோவிலின் கலாச்சாரம் பற்றி தவறாக எழுதினார்கள். நீங்கள் அனைவரும் ஏன் அமைதியாக இருந்தீர்கள்?


 4.)      தற்போதைய வெட்டு TMK பதவிக் காலத்தில் பொதுவானதாக இருக்கும்.


 5.)      டிஎம்கே குடும்ப அரசியல் கட்சி. அண்ணாதுரை, செழியன், நடராஜ், சம்பத், அழகன் ஆகியோரால் உருவாக்கப்பட்ட கட்சி. ஆனால், இப்போது மணிமொழி, ஜோசப் ரிச்சர்ட் ராகவன், அழகேசன், ராஜநிதி ஆகியோர் கட்சியைக் கைப்பற்றினர். சுயமரியாதை பற்றி வெட்கமே இல்லாமல் பேசுகிறார்கள். ஆனால், எங்களைப் போன்றவர்களுக்கு சுயமரியாதையும் கண்ணியமும் இருக்க வேண்டும்.


 6.)      குழந்தைகளுக்கு சமமான கல்வி என்ற பெயரில் TMK கல்வி முறையை அழித்தது.


 7.)      கச்சத்தீவு கொடுத்து தமிழ் மக்களுக்கு துரோகம் செய்வது. இதில் கம்யூனிஸ்டுகள் கூட ஈடுபட்டுள்ளனர். இதைப் பற்றி யாரும் பேசவில்லை. பார்வர்ட் பிளாக் கட்சியின் உறுப்பினர் மூக்கையா தேவர் மட்டுமே இதை எதிர்த்தார். மற்றொன்று யூனியன் முஸ்லிம் லீக், முகமது ஷெரீப் இதை எதிர்த்துப் பேசினார். சாதியை கொண்டு வருகிறேன் என்று சொல்லாதீர்கள். பாஜக தலைவர் வாஜ்பாய் இந்த இருவரின் அறிக்கைகளையும் நாடாளுமன்றத் தலைவர்களுடன் ஆதரித்தார். ஆனால், இதைப் பற்றி யாரும் பேசாமல், தீவு காங்கிரஸால் கொடுக்கப்பட்டது. திமுகவும், கம்யூனிஸ்டுகளும் இதை அமைதியாகப் பார்த்துக் கொண்டிருந்தனர். இப்போது இந்த ரத்தக் குற்றவாளிகள் மகேந்திரனைக் குற்றம் சாட்டுகிறார்கள். இதை வைத்து இப்போது அரசியல் செய்கிறார்கள். ஏனென்றால், நாங்கள் முட்டாள்கள்.


 8.)      காவேரி பிரச்சினைகளும் தமிழீழ மக்களின் இனப்படுகொலையும். TMK செய்த மிக மோசமான துரோகம் இவை. இப்போது காவேரி நீர் மேலாண்மை அமைப்பை ஐஜேபி கொண்டு வந்துள்ளது. TMK பணம் சம்பாதிக்க தகவல் துறை மற்றும் போக்குவரத்து துறை கிடைத்தது. அவர்களுக்கு நீர் மேலாண்மை துறை கிடைக்கவில்லை. இவர்களுக்கு ஆதரவாக பக்கபலமாக உள்ளனர். பிரபாகரன் மற்றும் இலங்கையின் பிரச்சினைகள் குறித்து எமக்கு வேறுபட்ட கருத்துக்கள் உள்ளன. காங்கிரஸ் கட்சி டிஸ்மிஸ் ஆகிவிடுமோ என்ற பயத்தில் ஈழத் தமிழ் மக்களை ஆதரிக்க திமுக தயாராக இல்லை.


 9.)      மக்களின் கவனத்தை திசை திருப்ப, அவர்கள் போலி எதிர்ப்பாளர்களை அனுப்பினர். இதற்கு காங்கிரஸும், டிஎம்கேயும் தான் காரணம் என்பதை மறைக்க, மகேந்திர தேஷ்பாண்டே மீது கோபத்தை திருப்பினார். TMK யின் மிக மலிவான அரசியல்.


 10.)   பின்னர் பொறுப்பற்ற போஸ்டர் திட்டங்கள் வருகின்றன. TMKயின் மோசமான திட்டங்கள். அவர்களுக்கு பல அரசியல் நோக்கங்கள் உள்ளன. இது தவிர, திரைப்படத் துறை, தொலைக்காட்சி ஊடகங்கள் மற்றும் மிக முக்கியமாக, பத்திரிகையாளர்கள் மற்றும் பொதுத் துறைகள் அவர்களின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ளன. திமுக ஆட்சியில் கருத்து சுதந்திரம், எழுதும் சுதந்திரம், பேச்சு சுதந்திரம் பறிக்கப்பட்டது. இதற்குப் பிறகு, டிஎம்கேயின் ராகவநிதி கலர்ஸ் டிவியால் குழந்தைகள் எப்படி உளவியல் ரீதியாக பாதிக்கப்பட்டார்கள், அவர்களின் உடல்நலம் எப்படி அழிந்தது என்பது பற்றிய பல படங்களை அவர் காட்சிப்படுத்தினார்.


TMK நிறுவனத்தை கார்ப்பரேட் நிறுவனம் என்று குறிப்பிட்டுவிட்டு, பொதுமக்களிடம் பொய் சொல்லும் கட்சி என்று கேலி செய்தார். அப்போது, ​​மேரி கியூரி குறித்தும் அவர் சமுதாயத்திற்கு செய்த நன்மை குறித்தும் குறிப்பிட்டார். பாதுகாப்புத் துறை அமைச்சரான திருச்சி பெண்மணியைப் பற்றிக் குறிப்பிட்டு, “இது ஆரோக்கியமான வளர்ச்சி” என்றார்.


 “24 மணி நேரமும், ஆண்களுடன் சண்டையிட்டு போட்டியிடுங்கள். இது நல்ல வளர்ச்சியா? இந்த கட்சிகள் பெண்களை எல்லா வகையிலும் தவறாக வழிநடத்துகின்றன. பெண்களால் வளர்க்கப்படும் நலன் மற்றும் சமூக நடவடிக்கைகள் பற்றி மேலும் படிக்கவும். பொதுமக்களுக்கான உரையாடலின் போது, ​​"கடல் அறிவியல் மற்றும் அதன் பின் ஒரு வாழ்க்கை, மக்கள் புரிந்து கொள்ள வேண்டும், பெண்களால் வளர்க்கப்பட்டது" என்று குறிப்பிட்டார்.


 “இந்த விஷயங்களைப் பற்றிய அதிகமான புத்தகங்களையும் வரலாறுகளையும் தயவுசெய்து படியுங்கள். மக்களை தவறான வழியில் வழிநடத்தும் திமுகவை தடை செய்ய வேண்டும். இந்த வீடியோவில் எனது கடைசி அறிக்கையில், கோவாவின் நான்கு முறை முதல்வராக இருந்த மனோகர் பாரிக்கரின் சகோதரர் ஸ்டேஷனரி கடை நடத்தி வருகிறார் என்பதை நீங்கள் புரிந்து கொள்ள வேண்டும். ஆனால், ராகவநிதியின் மொத்த குடும்பமும் ஏராளமான சொத்துக்களை வைத்துள்ளது. 1967-லிருந்து அவர்கள் எவ்வளவு வளர்ந்திருக்கிறார்கள்! புத்திசாலித்தனமாக யாரை தேர்வு செய்வது என்று முடிவு செய்யுங்கள். TMK-ஐ தேர்ந்தெடுத்ததில் பெருமை கொள்ள வேண்டாம். மாற்றுக் கட்சிக்கு வாக்களிப்பது தவறல்ல.


 இந்த லைவ் வீடியோவைப் பார்த்துக் கொண்டிருந்த டிஎம்கே கட்சியின் தலைவர் ரிச்சர்ட் ராகவன் பதற்றமடைந்து குளியலறைக்குள் ரத்த வாந்தி எடுத்தார். ஏனெனில், அவர் ஒரு புற்றுநோய் நோயாளி. இதைப் பார்த்த ஜோசப் ரிச்சர்ட் ராகவன் ஆத்திரமடைந்து திலிப் கிருஷ்ணாவை தொலைபேசியில் தொடர்பு கொண்டு அவரது பெயரை உரக்கக் கத்தினார்.


 "சொல்லு டா நீ முட்டாள்." திலிப் சிரித்துக்கொண்டே சொன்னான்.


 "ஆமா உனக்கு பயமா?" கிரண் கே.சுவாமி மற்றும் ரத்தினவேல் அவரை கேலி செய்தனர். ரிச்சர்ட் திலிப்பிற்கு பதிலளித்தார்: "நீங்கள் எந்த வழிகளில் சீர்திருத்தங்களைக் கொண்டுவர முயற்சித்தாலும், இங்கே எதுவும் மாறப்போவதில்லை டா. ஏனென்றால், நாம் 500, 200, 1000 என்று மக்களிடம் வீசினால், அவர்கள் அதைப் பிடுங்கி எமக்கு வாக்களிப்பார்கள். நீங்கள் ஒரு வீடியோ அல்லது ஆடியோவைப் பதிவுசெய்தாலும், எதுவும் செயல்படாது, நாங்கள் தொடர்ந்து நீடிப்போம்.


 “கர்மா ரிச்சர்டைப் பற்றி நினைவில் வையுங்கள். அது உங்களை விட்டு போகாது. 2026ல் அல்லது 2031ல் உங்கள் கட்சி எங்கள் மாநிலத்தில் இருந்து முற்றிலும் அழிந்துவிடும். போரை எதிர்கொள்ள தயாராகுங்கள். இதனால் ஜோசப் கோபமடைந்தார். இந்த போரில் யார் வெற்றி பெறுவார்கள் என்று பார்ப்போம் என்றார்.


 ஜோசப் TMK கட்சி உறுப்பினர்களுடன் ஒரு சந்திப்பை ஏற்பாடு செய்கிறார், அவர்களுக்கு அவர் அறிவுறுத்துகிறார்: "IJP கட்சித் தலைவர் விமலை அவமானப்படுத்தவோ அல்லது அவமானப்படுத்தவோ கட்சியை வளரவிடாமல் தடுக்க அவர்கள் தங்களால் இயன்றவரை முயற்சி செய்ய வேண்டும்." அவர்களின் பி டீமைப் பார்த்தால்: தேர்தலில் வெற்றி பெறுவதற்காக ஏடிஎம்கே, ஐஜேபி, பிஎம்கே ஆகிய கட்சிகளின் வாக்குகளைப் பிரிக்க சைமன் செபாஸ்டியன் (தமிழ்க் கிளர்ச்சிக் கட்சியின் தலைவர்), மாமாவளவன் (சீட்டாக்கள் விடுதலை முன்னணியின் தலைவர்) மற்றும் ரமேஷ் ஹாசன் (மக்கள் நீதிக் கழகத் தலைவர்).


 அதேசமயம், திலிப் தனது அணியினரிடம் இருந்து இது தொடர்பான தகவலைப் பெற்றார். உரக்கச் சிரித்தான். இது ரத்னவேல் பாண்டே மற்றும் கிரண் கே.சுவாமியைக் குழப்பியது: “திலிப்புக்கு பைத்தியம் பிடித்துவிட்டதா” என்று கேட்டார்கள்.


 “இது எங்கள் ஆட்டத்தின் ஆரம்பம் பாண்டே. தயாராக இருங்கள்” என்று திலிப் இருவரிடமும் கூறினார், எதிர்காலத்தில் இரண்டு தமிழர் விரோதக் கட்சிகளையும் அழிக்க வேறு திட்டங்களை வைத்திருப்பதாக மறைமுகமாகத் தெரிவித்தார்.


 தொடரும்…


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Drama