Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Adhithya Sakthivel

Classics Action Drama

4.3  

Adhithya Sakthivel

Classics Action Drama

తంజావూరు దేవాలయం: అధ్యాయ 1

తంజావూరు దేవాలయం: అధ్యాయ 1

7 mins
263


గమనిక మరియు నిరాకరణ: ఈ కథ రచయిత యొక్క కల్పన ఆధారంగా రూపొందించబడింది. ఇది ఏ చారిత్రక సూచనలు లేదా నిజ జీవిత సంఘటనలకు వర్తించదు.


 మన దేశంలో ఎన్నో అద్భుతమైన శిల్పాలు మరియు శాసనాలు ఉన్నాయని మనందరికీ తెలుసు. అయితే అదంతా ప్రాచీన భాషలో ఉండడంతో ఆ శాసనం ఏం చెబుతుందో అర్థం కావడం లేదు. కానీ మన పూర్వీకుల చారిత్రక విశేషాలు, జీవిత నీతి మరియు వైద్య చిట్కాలు అన్నీ అందులో మాత్రమే చెక్కబడ్డాయి. కాబట్టి మన చరిత్రను బయటకు తీసుకురావడానికి, మన భారతదేశంలోని బ్రిటిష్ ప్రభుత్వం 1886లో పురావస్తు శాఖలో ఎపిగ్రఫీ అనే కొత్త విభాగాన్ని ప్రవేశపెట్టింది.


 అందులో చాలా మంది పరిశోధకులు కొత్తగా నియమితులయ్యారు. అందులో జర్మనీకి చెందిన హెడ్ ఆఫీసర్ యూజెన్ జూలియస్ కూడా నియమితులయ్యారు. వారి పని ఏమిటి అంటే, ప్రాచీన భాషల నుండి శాసనాలను సేకరించడం మరియు పరిశోధన చేయడం. అలా ప్రతి ప్రదేశానికి వెళ్లి అక్కడ ఉన్న శాసనాలను గుర్తించి పరిశోధనలు ప్రారంభించారు. మరి ఇలా ఉండగా ఒకసారి టీమ్ తమిళనాడుకు వచ్చింది.


 డిసెంబర్ 1887


 తమిళనాడు


 తమిళనాడు వచ్చాక ఆలయాలన్నింటిని పరిశోధించడం మొదలుపెట్టారు. డిసెంబరు, 1887లో, ఆ బృందం పరిశోధన కోసం ఒక ఆలయానికి వెళ్ళింది. బృందం అక్కడికి వెళ్లినప్పుడు, ఆ ఆలయంలోని శిల్పాలు, పెయింటింగ్ మరియు వాస్తుశిల్పం చూసి చాలా ఆశ్చర్యపోయారు. వారు ఆశ్చర్యపోవడమే కాకుండా, వారి తల యూజీన్, ఆ సమయంలో వారు ఈ ఆలయాన్ని ఎలా నిర్మించారని అనుకున్నారు. మరియు అతను ఆ ఆలయంలో చూసిన ప్రతిదీ అతని ఆసక్తిని రేకెత్తించింది. కాబట్టి యూజీన్ ఈ ఆలయం గురించి మరింత తెలుసుకోవాలనుకున్నాడు.


 ఇప్పుడు అతను చేసిన పని ఏమిటంటే, ఆ గుడిలోని పూజారిని, "ఈ గుడిని ఎవరు కట్టారు అయ్యర్ సార్?" అని అడిగాడు. దాని గురించి ఆరా తీయడం మొదలుపెట్టాడు. పూజారి ఇలా అన్నాడు: "సార్. ఈ ఆలయాన్ని కరికాలచోళన్ నిర్మించాడు. పూజారి అలా మాట్లాడుతుండగా, పక్కనే ఉన్న వ్యక్తి ఈ ఆలయాన్ని పరాంతక చోళుడు నిర్మించాడని చెప్పాడు. ఇంకొకరు ఈ ఆలయాన్ని వారిద్దరూ నిర్మించలేదని, ఈ ఆలయాన్ని నిర్మించింది సుందర చోళనే అని అన్నారు. ఇలా అందరూ కొన్ని పేర్లు చెప్పడం మొదలుపెట్టారు. యూజీన్ ఈ విషయంలో పూర్తిగా గందరగోళానికి గురయ్యాడు మరియు ఈ ఆలయాన్ని ఎవరు నిర్మించారో తెలుసుకోవాలనుకున్నాడు.


"కాబట్టి మనం ఆలయంలోని శాసనాన్ని చదివితే, ఈ ఆలయాన్ని ఎవరు నిర్మించారో తెలుసుకోవచ్చు." అనుకున్నాడు. అతను ఆ శాసనాలను పరిశీలించినప్పుడు, అది చాలా పాత తమిళ భాషలో వ్రాయబడింది. అతను మరియు అతని బృందం దానిని అర్థం చేసుకోలేకపోయింది. కాబట్టి, ఆ భాష చదవడం తెలిసిన గ్రామంలో ఎవరైనా ఉన్నారా అని వెతకడం మొదలుపెట్టారు. కానీ ఆ ఊరిలో ఎవరూ ఆ పాత తమిళాన్ని చదవలేరు.


 ఇది ఇలా ఉండగా యూజీన్‌కి ఆ ఊరిలోని డాక్టర్ సుబ్రమణ్య శాస్త్రి వెంకటేశ పిళ్లై గురించి తెలిసింది. యూజీన్ వెళ్లి జరిగినదంతా సుబ్రమణ్య శాస్త్రికి చెప్పి, ఆ పాత తమిళాన్ని చదవడానికి సహాయం చేయమని కోరాడు. అందుకు అంగీకరించిన సుబ్రమణ్య శాస్త్రి యూజీన్‌తో కలిసి ఆ గుడికి వెళ్లి ఆలయ శాసనాలు చదవడం మొదలుపెట్టారు.


 అతను అన్ని శాసనాలు చదువుతున్నప్పుడు, వారికి చాలా విషయాలు తెలిశాయి. అయితే ఈ ఆలయాన్ని నిర్మించిన వ్యక్తి పేరు మాత్రం తెలియరాలేదు. అందుకే ఆశలు వదులుకోకుండా తమ పరిశోధనలు కొనసాగించారు. అప్పుడు యూజీన్ ఒక శాసనాన్ని చూసి, సుబ్రమణ్య శాస్త్రి ఆ శాసనాన్ని చదివినప్పుడు, ఇంతకు ముందు చెప్పిన పేర్లన్నీ తప్పు అని తెలిసింది. ఎందుకు అంటే, ఆ మహా మందిరాన్ని నిర్మించిన ఒక్కడే తమిళనాడును పరిపూర్ణంగా పాలించి, ప్రజల హృదయాల్లో చిరస్థాయిగా నిలిచిపోయాడు. అది తంజావూరు రాజరాజ చోళుడు.


 (రాజ రాజ చోళన్ అని చెప్పగానే నేను ఏ గుడి గురించి మాట్లాడుతున్నానో మీకే తెలిసే ఉంటుంది. అవును, వర్షం, తుఫాను, అన్నింటికీ తట్టుకుని, ఈరోజు కూడా రాచరికాన్ని ఇచ్చే గుడి గురించి ఈరోజు మనం చూడబోతున్నాం. చూడండి. మనం తంజై పెరువుడయార్ ఆలయం గురించి చూడబోతున్నాం. ఇప్పుడు, ఈ కథ సుబ్రమణ్య శాస్త్రి అభిప్రాయాల నుండి.)


 985 సి.ఇ.


 985 C.E, తంజావూరు రాజు అయిన అరుణ్మోళివర్మన్ (రాజ రాజ చోళుని మరొక పేరు) అతని పాలనలో అనేక దేశాలను జయించాడు. అతను చాలా చిన్న వయస్సు నుండి ధైర్యం మరియు తెలివిలో అద్భుతమైనవాడు. ఎంత అద్భుతమైనది అంటే, ఇన్ని సంవత్సరాల తర్వాత, చోళుల గురించి చెప్పాలంటే, ముందుగా గుర్తుకు వచ్చేది రాజరాజ చోళన్. రాజరాజ చోళన్ పరమశివునికి అత్యంత భక్తితో ఉండేవాడు. ఇది ఇలా ఉండగా ఒకరోజు రాజరాజ చోళన్ రాజశెమ్మనల్ నిర్మించిన కంచిలోని కైలాసనాథర్ ఆలయానికి వెళ్లాడు. అక్కడికి వెళ్లిన తర్వాత ఆలయ నిర్మాణశైలిని చూసి ఆశ్చర్యపోయాడు.


 తన విజయాలన్నిటికీ కారణమైన శివునికి పెద్ద ఆలయాన్ని నిర్మించాలని అనుకున్నాడు. ఎలా అంటే, ఇప్పటి వరకు ఎవరూ చూడని స్థాయిలో, ఇంకా చాలా పెద్దదిగా ఉండాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. అతను దీని గురించి లోతుగా ఆలోచిస్తున్నప్పుడు, అతను తన సోదరి కుందవాయి వద్దకు వెళ్లి, ఆ గుడికి వెళ్లానని, తన హృదయంలో ఉన్న ఆలోచనను చెప్పాడు. రాజరాజ చోళునికి సలహా ఇవ్వడానికి, చాలా మంది ఋషులు మరియు సలహాదారులు ఉన్నప్పుడు, అతను ఈ విషయం కుందవాయికి ఎందుకు చెబుతున్నాడు అని మీరు అనుకోవచ్చు.


 కానీ చోళుల పాలనలో, కుందవాయి ధైర్యం మరియు జ్ఞానం రెండింటిలోనూ పురుషులను ఓడించగల శక్తిగల తెలివైన స్త్రీ. సలహా, పాలించే నీతి, దూరదృష్టి, అక్కడికక్కడే నిర్ణయం తీసుకోవడం, వేగంగా మరియు తెలివైనది, ఇలా ఆమె అన్ని నైపుణ్యాలను కలిగి ఉంది. అందుకే రాజరాజ చోళన్ భారీ ఆలయాన్ని నిర్మించాలనే నిర్ణయం గురించి కుందవాయి చెప్పాడు.


 ఇప్పుడు రాజరాజ చోళన్ మరియు కుందవాయి ఇద్దరూ సంభాషణ ప్రారంభించారు. ఇప్పుడు రాజరాజ చోళన్ కుందవాయికి ఈ ఆలయాన్ని ఎలా నిర్మించాలో తన మనసులో ఉన్నదంతా చెప్పాడు. దేశంలోని వివిధ ప్రాంతాల నుంచి ఎంతో మంది ప్రతిభావంతులైన ఆర్కిటెక్ట్‌లను తీసుకొచ్చారు. మరియు వారిలో ఒకరు కుంజరమల్లన్ రాజరాజ పెరుందాచన్. రాజరాజ చోళన్ కుంజరమల్లన్ రాజరాజ పెరుంధాచన్ యొక్క సామర్ధ్యాన్ని అందరికంటే ఎక్కువగా విశ్వసించాడు. అందుకే గుడి కట్టడానికి తానే సరైన వ్యక్తి అని నిర్ణయించుకున్నాడు.


 రాజరాజ చోళన్ చెప్పినట్లుగా, "పెరుంధాచన్ ఆలయ నిర్మాణానికి ప్రణాళిక సిద్ధం చేశాడు. అంటే బ్లూ ప్రింట్ లాంటిది సిద్ధం చేసుకున్నాడు" ఇప్పుడు బ్లూప్రింట్ సిద్ధమైన తర్వాత, వారు ఆలయ నిర్మాణానికి అవసరమైన సామగ్రిని ఆలోచించారు. ఎందుకు అంటే, ఇప్పటి వరకు ఎవరూ ఇలాంటి గుడి కట్టలేదు, ఇక్కడ కూడా ఇలా ఎవరూ కట్టకూడదని అనుకున్నారు. కాబట్టి వారు దాని కోసం ప్రతిదీ వెతకడం ప్రారంభించారు.


 ముందుగా ఆలయాన్ని నిర్మించడానికి ముఖ్యమైన పదార్థం రాళ్లు. అయితే మీరు ఎప్పుడైనా ఆలోచించారా? తంజావూరు చుట్టూ ఒక్క కొండ కూడా లేదు. కాబట్టి ఇంత పెద్ద ఆలయాన్ని నిర్మించడానికి ఉపయోగించిన రాళ్లన్నీ ఎక్కడి నుండి తీసుకోబడ్డాయి. తెచ్చినా ఇంత బరువు ఎలా తెచ్చారు. తంజావూరు గుడి నిండా పెద్ద రాళ్లతో నిండి ఉండేది. దీని నిర్మాణానికి వారు పెద్ద గ్రానైట్ రాళ్లను ఉపయోగించారు. అంతే కాదు కల్లు విషయం చాలా ఏళ్లుగా ఎవరికీ తెలియదు.


చాలా సంవత్సరాల తరువాత, ఒక శాసనంతో వారు దాని గురించి కనుగొన్నారు. అప్పటి వరకు ఇది ప్రజలకు మిస్టరీగా ఉండేది. ఆ రాళ్లన్నింటినీ తిరుచ్చి సమీపంలోని మామలై నుంచి ఒకే పర్వతం నుంచి 1,30,000 టన్నుల గ్రానైట్ రాళ్లను తీసుకెళ్లి 50 కిలోమీటర్లు ప్రయాణించి 1000 ఏనుగులతో తీసుకొచ్చారు. మరి పక్కనే ఉన్న తిరుకోవిలూరు నుంచి కొన్ని రాళ్లు తెప్పించారు. అవసరమైన అన్ని పదార్థాలు సిద్ధమైన తర్వాత, రాజ రాజ చోళన్ 1005 C.E లో తంజోర్ ఆలయాన్ని నిర్మించడం ప్రారంభించాడు. ఆలయాన్ని నిర్మించే ముందు, అన్ని పూజలు పూర్తి చేసిన తర్వాత, అతను ఆలయాన్ని నిర్మించడానికి మొదటి రాయిని ఉంచాడు.


 సాధారణంగా, మనం మన ఇంటిని నిర్మించేటప్పుడు, సాధారణంగా 8 నుండి 10 అడుగుల బేస్మెంట్ పునాదిని వేస్తాము. కాబట్టి, వారు 216 అడుగుల గుడి, 50 అడుగుల నిర్మించడానికి ఎంత పునాది వేసి ఉండవచ్చు? 100 అడుగులు? కానీ వారు కేవలం ఐదు అడుగుల బేస్‌మెంట్ పునాది మాత్రమే వేశారు. ఐదడుగుల నేలమాళిగను పెట్టి గుడి ఇంత పటిష్టంగా ఎలా ఉందో అని మనం అనుకోవచ్చు.


 ఇక్కడ మనం మన పూర్వీకుల జ్ఞానం గురించి గర్వపడాలి. ఎందుకనగా, వారు ఈ ఆలయాన్ని నిర్మించినప్పుడు, ప్రతి శిల మధ్య, ప్రతి రాయి మధ్య దారం పరిమాణంలో ఖాళీని విడిచిపెట్టారు. పురాతన కాలంలో దీనిని రోప్ టెక్నిక్ అని పిలిచేవారు. తాడును తిప్పినప్పుడు తాడు ఎలా వదులుగా ఉంటుందో, కానీ మీరు తాడుపై పడినప్పుడు, అది బిగుతుగా మరియు బలంగా మారుతుంది. అదేవిధంగా ఈ ఆలయ నిర్మాణానికి ఉపయోగించిన రాళ్లన్నీ బరువైనవి.


 కాబట్టి ఆలయాన్ని నిర్మించేటప్పుడు, ప్రతి రాయిని దిగువ నుండి ఒక దారం దూరంలో ఉంచుతారు. దాని బరువు కారణంగా రాళ్ళు గట్టిపడటం ప్రారంభమవుతుంది. కాబట్టి అది చాలా బలంగా మారడం ప్రారంభమవుతుంది. ఈ ఆలయాన్ని నిర్మించే సమయంలో ఆ దేశంలోని ప్రజలు రాజరాజ చోళునిపై ఉన్న భక్తి కారణంగా, శివునిపై ఉన్న భక్తి కారణంగా ఆ ఆలయాన్ని నిర్మించేందుకు డబ్బు, నగలు ఇవ్వడం ప్రారంభించారు. అతనిపై, శివునిపై తన దేశస్థుల ప్రేమను చూసి రాజరాజ చోళన్ చాలా చలించిపోయాడు.


 ఆ దేశ ప్రజలు ఆ ఆలయాన్ని నిర్మించడానికి తమ స్థోమతతో ఉన్న సమయంలో, రాజరాజ చోళన్ ఒక వృద్ధురాలు ప్రతి పనివాడికి ఉచితంగా మజ్జిగ ఇవ్వడం చూశాడు. ఆ వృద్ధురాలి గురించి ఆరా తీస్తే, "ఆమె చాలా పెద్దది కావడంతో ఏ పనికి వెళ్లడం లేదు. అందుకే, ఆలయానికి ఇవ్వడానికి ఆమె వద్ద డబ్బు లేదా నగలు లేవు.


 ఆమె ఇతరులలాగా ఆలయానికి ఏమీ ఇవ్వలేనప్పటికీ, ఆలయ నిర్మాణానికి కృషి చేస్తున్న వారికి ఆమె తన చేతనైనంత సహాయం చేసింది మరియు ఇలా చెప్పింది: "శివుడికి తన సేవగా తనను తాను సంతృప్తి పరచుకోవడానికి ఆమె ఇలా చేసింది. " అది విన్న రాజరాజ చోళన్ చెప్పలేనంత సంతోషించాడు. ఎందుకు ఎందుకంటే ఆయన మాత్రమే కాదు, ప్రజలందరూ శివుడిని ప్రేమిస్తారు.


 ఇప్పుడు, రాజరాజ చోళన్ ఏమి చేసాడు అంటే, తంజావూరు మహా దేవాలయంపై ఉన్న ప్రతి శాసనంలో, ఆ ఆలయం కోసం పనిచేసిన ప్రతి ఒక్కరి పేరు. అంటే గుడిలో డ్యాన్స్ చేసేవాళ్ళు, గుడి శుభ్రం చేసేవాళ్ళు, ఏనుగులు, గుర్రాలు కాసేవాళ్ళు, గుడికి దానం చేసిన వాళ్ళు, బట్టలు ఉతికే వాళ్ళు, గుడి కోసం పనిచేసిన ఒక్క పేరు కూడా వదలకుండా అందరినీ ఆలయ శాసనంలో పేరు చేర్చాలి.


మరియు ఆ వృద్ధ అమ్మమ్మ సేవ కోసం, పైన ఉన్న టవర్ పేటికలో వృద్ధురాలి పేరు చెక్కాలని అతను ఆదేశించాడు. ఆలయ ప్రాకారాలు కట్టిన తరువాత, గోపురం పైభాగానికి తీసుకురావడానికి, వారు గుడి చుట్టూ ఇసుకను పర్వతంలా పోశారు. మనం పర్వతాలను ఎలా అధిరోహిస్తామో, అలాగే వారు ఒక మార్గం చేసి, ఆ గోపురం పేటికలోని రాళ్లను పైకి తీసుకువచ్చారు. రాజరాజ చోళన్ చెప్పినట్లుగా, "ఈ ఆలయంలోని ప్రతి వస్తువుకు ఒక కారణంతో పాటు చాలా ప్రత్యేకమైన ఆకారం ఉంటుంది." ఎందుకంటే, తంజావూరు పెద్ద దేవాలయంలో శివుని విగ్రహం 12 అడుగులు. ఇది మన తమిళ అచ్చుల లెక్క.


 శివలింగ పీఠం 18 అడుగుల లాగా తమిళ హల్లుల లెక్క. మరియు టవర్ ఎత్తు 216 అడుగులు. ఇది తమిళ అచ్చు (వాస్తవానికి ఉయిర్మెయి[తమిళ భాషలో] అంటారు) అక్షరాల సంఖ్య. ఆలయం లోపల శివుడు మరియు బయట నంది మధ్య దూరం 247 అడుగులు. అంతే తమిళ అక్షరాల మొత్తం లెక్క.


 తంజావూరు పెద్ద దేవాలయంలోని నంది ప్రపంచంలోనే రెండవ అతిపెద్ద నంది అని చెబుతారు. మరియు ఈ ఆలయాన్ని నిర్మించడానికి ఇటుకలు మరియు కలప వంటివి ఏవీ ఉపయోగించరు. ఇది పూర్తిగా రాళ్లు మరియు మట్టితో మాత్రమే నిర్మించబడింది. మరియు ఆలయంలోని చెక్కడాలు మరియు పెయింటింగ్‌లు ఆలయానికి అదనపు అందాన్ని చేకూరుస్తాయి.


 అంతే కాదు ఆలయాన్ని ఎలా నిర్మించారు అంటే ఉదయం సూర్యోదయం కాగానే సూర్యకాంతి ఆలయంలోని శివలింగంపై పడుతుందని, సాయంత్రం సూర్యాస్తమయం కాగానే ఆలయం వెనుక ద్వారం నుంచి సూర్యకాంతి ప్రసరిస్తుంది. పెద్ద నటరాజ పెయింటింగ్ మీద పడతాయి. దీని విశేషమేమిటంటే, సాయంత్రం సూర్యకాంతి నటరాజ పెయింటింగ్‌పై పడినప్పుడు, నటరాజు అనేక రంగులలో కనిపించినట్లు అనిపిస్తుంది. ఎందుకంటే ఆ నటరాజ చిత్రపటాన్ని చిత్రించడానికి వారు అనేక మూలికలను ఉపయోగించారు.


 సూర్యకాంతి ఆ రంగులపై పడినప్పుడు, అది చాలా ప్రకాశవంతంగా మెరుస్తుంది. ఇక ఆ గుడిలో ద్వారబాలగారి చేతుల్లో నాలుగు చేతుల్లో ఒక చేయి కిందకి అభిముఖంగా ఉంటుంది. దాని రంధ్రం నుండి ఒక పెద్ద పాము మరియు ఒక పెద్ద ఏనుగు బయటకు వచ్చింది. ఏనుగు చాలా పెద్దది అని దాని అర్థం. అప్పుడు ఆ ఏనుగును తినే పాము ఏనుగు కంటే చాలా పెద్దదిగా ఉండాలి. సెకండ్ హ్యాండ్ అంటే, ఆ పాము చాలా పెద్దదైతే, నేను ఎంత పెద్దవాడిని, మూడో చేయి అంటే, నేను పెద్దగా ఉండగలను. కానీ, పైన ఒక పెద్ద మనిషి నాల్గవ చేయి పైకి చూస్తున్నాడు అంటాడు. "వెళ్ళి గుడి లోపల ఉన్న శివుని విగ్రహం చూడు" అని అందంగా చెప్పారు.


 అంతే కాదు 1000 సంవత్సరాల క్రితం బ్రిటిష్ వారు మన దేశానికి రాలేదు. కాబట్టి తంజావూరు ఆలయ గోపురంలో ఒక ఆంగ్లేయుడి విగ్రహం ఎలా ఉందో ఇప్పటికీ ప్రజలు ఆశ్చర్యపోతున్నారు.


 ప్రెజెంట్


 ప్రస్తుతం యూజీన్, తంజావూరు పెద్ద దేవాలయం చరిత్రను విన్నప్పుడు సంతోషిస్తాడు. అతను సుబ్రమణ్య శాస్త్రిని ప్రశ్నించాడు, "శాస్త్రి. మీరు ఇక్కడ లేకుంటే, ఈ ఆలయ సత్యం గురించి మాకు తెలియకపోవచ్చు."


 శాస్త్రి తల ఊపాడు. ఐదు నిమిషాలు విశ్రాంతి తీసుకుంటూ, అతను యూజీన్‌తో ఇలా అన్నాడు: "సార్. ఈ ఆలయం కింద, మీరు ఊహించలేని విధంగా 100 కంటే ఎక్కువ సొరంగాలు ఉన్నాయి. ఒక్కో సొరంగం ఒక్కో కారణంతో రూపొందించబడింది."


 "ఎందుకు?" అని యూజీన్‌ని అడిగారు, దానికి సుబ్రమణ్య శాస్త్రి ఇలా సమాధానమిచ్చారు: "ఆ సమయంలో రాజరాజ చోళన్ చుట్టూ చాలా మంది శత్రువులు ఉన్నారు కాబట్టి, అతని కోట నుండి ఆలయానికి వెళ్ళే మార్గంలో భద్రత లేదు. కాబట్టి, అతను ఆలయం నుండి కోట వరకు సొరంగం నిర్మించాడు. అతని సమాధానాన్ని కాసేపు ఆపి, సుబ్రమణ్య శాస్త్రి అతనితో ఇలా చెప్పడం కొనసాగించాడు: "అంతే కాదు. ఈ ఆలయం నుండి చుట్టుపక్కల దేవాలయాలకు వెళ్ళడానికి చాలా సొరంగాలు ఉన్నాయి.


"మేము ఆ సొరంగాలను ఎందుకు సందర్శించలేము?" యూజీన్ అడిగాడు.


 "క్షమించండి సార్. భద్రత లేనందున ఆ సొరంగాలన్నీ మూసివేయబడ్డాయి. సుబ్రమణ్య శాస్త్రి అన్నారు. ఇంతలో, శాస్త్రి ఈ క్రింది విధంగా ఉన్న మరొక శిల్పాన్ని చదవడం కొనసాగించాడు:


 "చాలా మంది కష్టపడి 1010లో తంజావూరు పెద్ద దేవాలయం పూర్తయింది. ఈ ఆలయానికి అనేక విశేషాలు ఉన్నట్లే, ఈ ఆలయానికి సంబంధించి కూడా అనేక రహస్యాలు ఉన్నాయి. రాజరాజ చోళన్ ఈ ఆలయాన్ని చాలా సంవత్సరాలు నిర్మించాడు, వాటిలో ఒకటి.


 ఎపిలోగ్


 చోళుల వాస్తుశిల్పానికి చక్కని ఉదాహరణ, తంజోర్ గ్రేట్ టెంపుల్ 1987లో యునెస్కోచే ప్రపంచ వారసత్వ ప్రదేశంగా ప్రకటించబడింది మరియు ఇప్పటికీ వారిచే రక్షించబడుతోంది. మరియు ప్రతిరోజూ వేలాది మంది ప్రజలు ఈ ఆలయాన్ని సందర్శిస్తారు మరియు భారత పురావస్తు శాఖ దీనిని సంరక్షిస్తోంది. ఒక్కసారి ఆలోచించండి, "రాజరాజ చోళన్ తంజావూరులో మాత్రమే పెద్ద ఆలయాన్ని నిర్మించాడు" అని ఒక జర్మన్ వ్యక్తి చెప్పాడు. ఆయన ఈ గుడి గురించి పరిశోధించి ఉండకపోతే ఈ గుడి గురించిన నిజానిజాలు మనకు తెలియకపోవచ్చు.


 ఈ ఆలయ నిర్మాణ సమయంలో మరణించిన వారిని ఆలయ ప్రాంగణంలోనే సమాధి చేశారు. వారి శరీరం కుళ్లిపోకుండా ఉండేందుకు ఇలా పుకారు షికారు చేస్తోంది. కానీ, ఇది ఎంతవరకు నిజమో రుజువు లేదు. ది బిగ్ టెంపుల్ యొక్క రహస్యాలు, ఈ సిరీస్‌లోని 2వ అధ్యాయంలో బహిర్గతం చేయబడతాయి.



Rate this content
Log in

Similar telugu story from Classics