Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Adhithya Sakthivel

Classics Crime Drama

4  

Adhithya Sakthivel

Classics Crime Drama

తిరుగుబాటు

తిరుగుబాటు

15 mins
373


అన్‌టోల్డ్ హిస్టరీ


 స్పృహతో లేదా తెలియకుండానే, మన నుండి తప్పించుకోవడానికి మనం ఏదైనా ఉపయోగించినప్పుడు, మనం దానికి బానిస అవుతాము. మన చింతలు మరియు ఆందోళనల నుండి విముక్తి సాధనంగా ఒక వ్యక్తి, ఒక పద్యం లేదా మీరు కోరుకున్నదానిపై ఆధారపడటం, క్షణికావేశానికి సంపన్నమైనప్పటికీ, మన జీవితాల్లో మరింత సంఘర్షణ మరియు వైరుధ్యాలను మాత్రమే సృష్టిస్తుంది.



 వారణాసి:



 దాసాశ్వమేద్ ఘాట్:



 6 మార్చి 2006:



 6:30 PM:



 తెల్లవారుజామున దాదాపు 6:30 PM సమయంలో, ఉదయాన్నే మేఘాల మధ్య, పెద్ద మొత్తంలో నీటితో నిటారుగా ప్రవహించే గంగానది అడుగుజాడల్లో ఒక ఆచారం జరిగింది. నదిని మూడు నుండి నాలుగు పడవలు చుట్టుముట్టాయి, అందులో కొంతమంది మత్స్యకారులు నది లోపల ఈదుతున్న చేపల కోసం వెతుకుతున్నారు. ఘరియాల్ మొసళ్ళు గంగా నది ఒడ్డున, దాని ఒడ్డుకు ఎడమ వైపున విశ్రాంతి తీసుకుంటాయి.



 అగ్నిప్రమాదానికి కొన్ని మీటర్ల దూరంలో కూర్చొని, 25 ఏళ్ల యువకుడు, తెల్లటి ధోతీ ధరించి, మనస్సులో ఏదో ఒక విధమైన దైవభీతితో, "గాయత్రీ మంత్రం" అనే నినాదాన్ని జపిస్తూ కనిపించాడు. అతను కళ్ళు మూసుకుని, తన చేతిని ఒడిలో పెట్టుకుని, శివుడిని ప్రార్థించాడు. ఐదు నిమిషాల తరువాత, అతను తన దుస్తులు ధరించి ఆలయం నుండి కదలడం ప్రారంభించాడు.



 వెళుతున్నప్పుడు, మనిషికి బాగా తెలిసిన వారి నుండి కాల్ వస్తుంది. అతను కాల్‌కు హాజరైనప్పుడు, ఆ వ్యక్తి అతనిని అడిగాడు: "హే అర్జున్. నా కొడుకు ఎక్కడ ఉన్నావు?"



 "నేను ఇప్పుడే, నా కర్మలు పూర్తి చేసాను నాన్న. ఏమైంది? ఏదైనా సమస్య ఉందా?" అడిగాడు అర్జున్.



 "మీ తాతగారికి అకస్మాత్తుగా శ్వాస సమస్యలు వచ్చాయి డా. అతను చనిపోతాడని స్వయంగా గ్రహించాడు, చనిపోయే ముందు, అతను మీతో మాట్లాడాలని అనుకున్నాడు." అందుకు అర్జున్ తండ్రి అంగీకరించాడు.



 అర్జున్ ఇండియన్ ఆర్మీలో చేరాలనే తన కలల గురించి ఆలోచిస్తూ వీధి రోడ్డు గుండా తన ఇంటి వైపు నడుస్తాడు. శిక్షణ పూర్తి చేసుకున్న ఆయన పోస్టింగ్‌ల కోసం ఎదురుచూస్తున్నారు.



 "మా నాన్న రామ్ రిటైర్డ్ RTO అధికారి. మా తాత వలె, అతను కూడా నిజాయితీ మరియు నైతిక జీవనశైలిని నడిపిస్తాడు. వారి అడుగుజాడలు మరియు సిద్ధాంతాలను అనుసరించి, మా నాన్న నా నిర్ణయాలను మెచ్చుకుని, అంగీకరించినప్పటికీ, మా నాన్న కోరికకు వ్యతిరేకంగా నేను ఇండియన్ ఆర్మీలో చేరాలనుకుంటున్నాను. మా అన్నయ్య గౌతమ్ ప్రఖ్యాతి చెందిన మరియు ఫలవంతమైన నవలా రచయిత, ఎక్కువగా అతని ఆఫ్-బీట్ రచనలకు ప్రసిద్ధి చెందాడు." డైరీలో రాసుకున్న ఈ విషయాలను అర్జున్ గుర్తు చేస్తూనే ఉన్నాడు.



 అతను తన ఇంటి లోపలికి ప్రవేశిస్తాడు, చుట్టూ ఎడమ వైపున ఒక పెద్ద మర్రి చెట్టు మరియు కుడి వైపున అందమైన పువ్వులు మరియు గులాబీలతో ఆనందించాడు. అయితే ఇంట్లో వారి గేటు మూలన ఒక సెక్యూరిటీ కూర్చుని ఉన్నారు. అర్జున్ గేటులోకి రాగానే సెక్యూరిటీ డోర్ తెరిచి అతనికి సెల్యూట్ చేసాడు.


అతను ఇంటి లోపలికి వెళ్లి ఇంటి కుడి వైపుకు చేరుకున్నాడు, అక్కడ అతని తండ్రి కుర్చీలో కూర్చుని, హిందూ వార్తా పంక్తులు చదువుతున్నాడు. అతను 58 ఏళ్ల వ్యక్తి, అతని తెల్ల వెంట్రుకలు, బలహీనమైన కళ్ళు మరియు స్టీల్ రిమ్డ్ కళ్లద్దాలు ఉన్నాయి. అర్జున్ లోపలికి రాగానే లేచి నిలబడి, "ఉదయం ప్రార్ధన అర్జునుడిపైనా?"



 "అవును నాన్న. అయిపోయింది. గౌతమ్ ఎక్కడున్నాడు?"



 "అతను ఇంటి లోపల మాత్రమే ఉన్నాడు, భగవద్గీత చదువుతున్నాడు" అని రామ్ అన్నాడు, దానికి అర్జున్ కళ్ళు చెమర్చాయి. అతను తన గదిలో గౌతమ్‌ని కలవడానికి ఇంటి లోపలికి వెళ్తాడు. అయితే లోపలికి వెళ్లగానే "ఒక అరగంట పాటు డిస్టర్బ్ చేయకు" అని బోర్డు చూశాడు. అర్జున్ ఇక నుండి, తన తాత గది వైపు కదిలాడు.


 గౌతమ్ గొప్ప నవలా రచయితలలో ఒకరు. అతను ప్రపంచవ్యాప్తంగా మరియు అంతటా జరుగుతున్న సమస్యలు మరియు సమస్యల గుణిజాలపై దృష్టి సారించే అనేక రకాల రచనలను వ్రాశాడు. ఇంకా, అతను చాలా రోజులుగా రాయాలనుకుంటున్న హిస్టారికల్ ఫిక్షన్ కోసం సిద్ధం చేయలేక, అతను తన తాత జీవిత చరిత్ర గురించి తెలుసుకోవాలని నిర్ణయించుకున్నాడు మరియు అతని కోలుకోవడం కోసం ఎదురు చూస్తున్నాడు.



 కుటుంబ వైద్యుడు అనిల్ దేశ్‌ముఖ్ మద్దతుతో అర్జున్ తన తాత చీకటి గదిలోకి వెళుతుండగా, వారు లైట్లు వెలిగించారు, ఆ తర్వాత లక్ష్మణన్ కళ్లు తెరిచారు.



 "ఇప్పుడు బాగున్నావా తాతయ్యా?" అడిగాడు అర్జున్.



 "నువ్వు నాతో ఉన్నప్పుడు, నేను ఎప్పుడూ బాగానే ఉంటాను అర్జున్." అంటూ లక్ష్మణన్ ఊపిరి పీల్చుకున్నాడు.



 "సార్. వాడు పెద్దగా వడకట్టకూడదు. కాబట్టి మత్తుమందులు ఇచ్చారు" అన్నాడు డాక్టర్, దానికి అర్జున్ అంగీకరించి, తాతయ్యని రెస్ట్ తీసుకోమని అడిగాడు.



 రెండు గంటల తరువాత:



 రెండు గంటల తర్వాత, లక్ష్మణన్ కుటుంబ వైద్యుడు అర్జున్‌తో, "మీ కుటుంబం గురించి నాకు పెద్దగా తెలియదు, 'మీ తాత ఆర్మీలో పనిచేశారు, అది సర్. ఎన్. సుభాష్ చంద్రబోస్‌కి దొరికింది' అని చెప్పాడు. మీ తాతగారి జీవిత చరిత్ర మరొకటి ఉందా? దాని గురించి వినడానికి నేను ఆసక్తిగా ఉన్నాను."



 "అక్కడ ఉంది సార్" అన్నాడు డాక్టర్ అడిగిన ప్రశ్నల గురించి అప్పుడే వింటున్న గౌతమ్. అతను తన తాత లక్ష్మణన్ జీవితం గురించి చెప్పడం ప్రారంభించాడు. గౌతమ్ తన జీవిత కథను చెబుతుండగా, మరణశయ్యలో ఉన్న లక్ష్మణన్ దానిని తిరిగి పొందుతాడు.



 1914లు:



 పూర్వ-స్వాతంత్ర్య భారతదేశం:



 బి.పి.అగ్రహారం, ఈరోడ్:



 ఇప్పుడు, మనకు ఈరోడ్, కరూర్, తిరుచ్చి, కోయంబత్తూర్, తిరుప్పూర్, దిండుగల్ మరియు తిరునెల్వేలి వంటి అనేక జిల్లాలు ఉన్నాయి. కానీ, ఆ రోజుల్లో ఈ జిల్లాలు ఇలా ఉన్నాయి: మద్రాసు ప్రెసిడెన్సీగా వర్గీకరించబడింది: చేరా రాజవంశం, చోళ రాజవంశం మరియు పాండియ రాజవంశం.



 మొఘల్ సామ్రాజ్యాలు మరియు ఢిల్లీ సుల్తానేట్ మన దేశాన్ని పాలించినప్పటికీ, జహంగీర్ పాలనలో ఈస్టిండియా కంపెనీ చిత్రం ద్వారా బ్రిటిష్ రాజ్ భారతదేశంలోకి ప్రవేశించిన తర్వాత వారి జీవితకాలం తక్కువగా మిగిలిపోయింది.



 లక్ష్మణన్ తండ్రి కృష్ణయ్య శాస్త్రి కఠినమైన వ్యక్తి, అతను బ్రిటిష్ రాజ్‌కు మద్దతు ఇచ్చాడు, వారి పాఠశాలల్లో చదువుకున్నాడు మరియు ఇంగ్లీష్ మాట్లాడాడు. కుటుంబంలో లక్ష్మణన్ మూడవ కుమారుడు. అతనికి ఒక అక్క, రోషిణి మరియు అన్న: వత్సన్ ఉన్నారు. అతను 19 సెప్టెంబర్ 1914న జన్మించాడు. గర్భధారణ సమస్యల కారణంగా అతని తల్లి మరణించింది.



 చిన్నతనంలో, లక్ష్మణన్ వరుసగా భారతియార్, సుభాష్ చంద్రబోస్ సిద్ధాంతాలు, రామాయణం మరియు మహాభారతం వంటి ఇతిహాసాలచే ప్రభావితమయ్యారు. అతను తన అన్న వత్సన్ ద్వారా ప్రార్థనలు, మంత్రాలు నేర్చుకున్నాడు మరియు భగవద్గీతను నేర్చుకున్నాడు. అదనంగా, లక్ష్మణన్ బ్రిటీష్ అధికారుల దౌర్జన్యాలను చూశాడు మరియు వారిపై తీవ్ర ద్వేషాన్ని పెంచుకున్నాడు, ముఖ్యంగా హిందువుల మతపరమైన మనోభావాలను దెబ్బతీయడం ద్వారా ప్రజలను మార్చడంలో వారు చేసిన పనికి.



 కొన్ని సంవత్సరాల తరువాత:



 ముంబై, మహారాష్ట్ర, ఆగస్టు 1942:



 ఔరంగాబాద్ వీధి:


కొన్ని సంవత్సరాల తర్వాత 1942లో, లక్ష్మణన్ మరియు అతని కుటుంబం మహారాష్ట్రలోని ఔరంగాబాద్ వీధికి మారారు. మహారాష్ట్ర ప్రభుత్వ కళాశాలలో తమిళ ప్రొఫెసర్‌గా పనిచేస్తున్నారు. అతని కుటుంబ సంప్రదాయం మరియు కోరిక ప్రకారం, లక్ష్మణన్ తన స్నేహితురాలు కీర్తిని వివాహం చేసుకున్నాడు.



 కీర్తి అదే కాలేజీలో జాగ్రఫీ టీచర్‌గా పని చేస్తోంది. ఆమె చాలా అందమైన, అందమైన బెల్లె మరియు అందమైన మహిళ, ఆమె ఉమ్మడి కుటుంబంలో ఉండటానికి ఇష్టపడుతుంది. లక్ష్మణన్‌లా కాకుండా, ఆమె మహారాష్ట్రలోని సనాతన బ్రాహ్మణ సమాజానికి చెందినది. ఆమె తండ్రి కఠినమైన వ్యక్తి, మంచి తత్వాలు మరియు సరైన సూత్రాలను అనుసరించడంలో ప్రసిద్ధి చెందారు.



 కీర్తి లక్ష్మణన్‌తో సన్నిహిత బంధాన్ని పంచుకుంటూ అతనితో సంతోషంగా జీవిస్తోంది. ముస్లిం స్నేహితుడు ముహమ్మద్ ఇర్ఫాన్ ఖాన్‌తో పాటు, లక్ష్మణన్ వారి కలరిపయట్టు నైపుణ్యాల కారణంగా భారత సైన్యంలో మేజర్‌గా పనిచేస్తున్నారు.



 ఇర్ఫాన్ లౌకికవాది, భారతీయులందరినీ తన సోదరులు మరియు సోదరీమణులుగా చూస్తారు. అదనంగా, ఇర్ఫాన్ ఇలా నమ్ముతున్నాడు: "ఒక దేశం యొక్క శ్రేయస్సు మరియు శ్రేయస్సు కోసం సమానత్వం ముఖ్యం." వీరిద్దరూ నేతాజీ దేశభక్తి సిద్ధాంతాల నుండి ప్రభావితులయ్యారు. మొదట్లో, కొంతమంది బ్రిటిష్ అధికారులు మంచివారు మరియు ప్రేమగల వారని లక్ష్మణన్ భావించారు. కానీ, వారిని దేశద్రోహులుగా గుర్తించి విలవిలలాడుతున్నారు.



 అయినప్పటికీ, వారు తమ కుటుంబ శ్రేయస్సు కోసం డబ్బు సంపాదించడానికి పని చేయాల్సి ఉంటుంది.



 1 సెప్టెంబర్ 1942:


1 సెప్టెంబరు 1942న, నేతాజీ జర్మనీలో అడాల్ఫ్ హిట్లర్‌ను కలుసుకుని, బ్రిటిష్ వారి నుండి భారతదేశానికి స్వాతంత్ర్యం గురించి చర్చించడానికి భారతదేశానికి తిరిగి వచ్చారు. అతను ఇండియన్ నేషనల్ ఆర్మీని ఏర్పాటు చేశాడు.



 ఈ కాలంలో లక్ష్మణన్ మరియు ముహమ్మద్ ఇర్ఫాన్ ఖాన్ సుభాష్ చంద్రబోస్‌ను కలిశారు. సుబాష్ ఇద్దరినీ అడిగాడు, "మీరిద్దరూ ఎవరు?"



 "సార్. నేను లక్ష్మణన్‌ని. ఈరోడ్‌లోని బి.పి. అగ్రహారం నుండి వచ్చిన తమిళుడు. అతను మహారాష్ట్రకు చెందిన నా స్నేహితుడు ఇర్ఫాన్ ఖాన్. బ్రిటీష్‌కి వ్యతిరేకంగా మీతో కలసి పోరాడాలనుకుంటున్నాము." వారి శరీర హావభావాలు మరియు బరువు చూసి, నేతాజీ వారిని ఆర్మీలో చేర్చుకోవడానికి నిరాకరించాడు.



 కానీ, వీరిద్దరి మార్షల్ ఆర్ట్స్ స్కిల్స్‌తో ఆకట్టుకున్న నేతాజీ చివరికి బ్రిటిష్ వారిపై తిరుగుబాటులో వారిని చేర్చుకున్నాడు. సంతోషంతో, ఇద్దరు నేతాజీ ఆశీర్వాదాన్ని కోరుకుంటారు, వారికి ఇలా చెబుతారు: "ఈ కాలాల్లో, మీరు మీ కుటుంబ సభ్యులను చూడలేరు లేదా వారితో మాట్లాడలేరు. దీని గురించి ఏమిటి? నా ఉద్దేశ్యం మీ నిర్ణయం."



 ప్రశ్న గురించి ఆలోచిస్తూ, కుర్రాళ్ళు ఇలా సమాధానమిచ్చారు: "సార్. చివరిసారిగా, మేము మా కుటుంబాన్ని చూసి హామీ ఇవ్వాలనుకుంటున్నాము." ఇర్ఫాన్ ఖాన్ భార్య జరీనా ఖాన్ తన భర్త తిరుగుబాటుకు వెళ్లేందుకు నిరాకరించింది. అయితే, కీర్తి తన భర్తను స్వాతంత్ర్య పోరాట మిషన్ కోసం అనుమతించడానికి అంగీకరిస్తుంది.



 రెండో ప్రపంచ యుద్దము:



 4 ఫిబ్రవరి-13 మే 1945:



 నేతాజీ, లక్ష్మణన్ మరియు ఇర్ఫాన్ బ్రిటీష్ అధికారులు మరియు ఇంపీరియల్ జపనీస్ సైన్యం మధ్య జపనీయులకు సహాయం చేస్తూ జరిగిన పకోక్కు యుద్ధం (రెండవ ప్రపంచ యుద్ధం) మరియు ఇరావాడి నది కార్యకలాపాల కోసం పోరాడారు. అయితే, 1944 మరియు 1942 సంవత్సరాలలో, నేతాజీ సైన్యం బ్రిటిష్ వారికి వ్యతిరేకంగా అనేక కార్యకలాపాలు మరియు ప్రణాళికలు చేయడంతో, పరిస్థితులు మరింత దిగజారాయి. అప్పటి నుండి, బ్రిటీష్ అధికారులు నేతాజీ, లక్ష్మణన్ మరియు ఇర్ఫాన్ ఖాన్‌లను పట్టుకోవడానికి ఆసక్తిగా ఉన్నారు.



 నాజీ జర్మనీ మరియు జపనీస్ మద్దతుతో వారు చాలాసార్లు తప్పించుకుంటారు. అయితే, అడాల్ఫ్ హిట్లర్ తన ప్రణాళికలను మార్చుకుని తన సైన్యాన్ని రష్యాకు తరలించడంతో, హిట్లర్‌కు భయపడి 250 కి.మీ దూరంలో ఓడలో నివసిస్తున్న బ్రిటన్ ప్రధాని వింట్సన్ చర్సిల్ USAతో చేతులు కలిపాడు.



 అతను జర్మనీని ఓడించాడు మరియు నియంత జోసెఫ్ స్టాలిన్‌తో కలిసి 1945 సంవత్సరంలో హిరోషిమా-నాగసఖిలో అణు బాంబు విసిరాడు. ఇది నేతాజీ మరియు అతని సైన్యానికి భయం మరియు భారీ ముప్పును కలిగించింది.



 తన సైన్యం యొక్క సంక్షేమం గురించి ఆందోళన చెందుతూ, నేతాజీ తన సైనికులను ఉద్దేశించి ఇలా అన్నాడు: "నేను ఈ కోట్‌ను ఇంకా ఎక్కువగా నమ్ముతున్నాను: "భారతదేశానికి కీర్తి. ఐక్యత, ఒప్పందం మరియు త్యాగం మా మూడంచెల విధానం. కానీ, మన దేశానికి స్వాతంత్ర్యం రావాలంటే మనల్ని మనం రక్షించుకోవాలి. భారతదేశ స్వాతంత్ర్యం పట్ల ఉప్పొంగిపోతాం. జై హింద్!"



 "నేతాజీ. మేము నిన్ను విడిచిపెట్టము. నువ్వే మాకు ఆత్మవి. నిన్ను విడిచిపెడితే, మాకు దారి చూపేదెవరు?" అని ఇర్ఫాన్ ఖాన్ ప్రశ్నించారు.



 "జీవితం యుద్ధాలతో నిండి ఉంది. మనం మార్గంలో నిలబడి పోరాడాలి. ఎందుకంటే అందరూ మాస్టర్ పీస్. నా నిర్ణయం మంచిదని మీరు విశ్వసిస్తే, నన్ను వదిలివేయండి. ఎందుకంటే, కనీసం కొందరినైనా వారసత్వంగా వదిలివేయాలి. మన దేశ సంక్షేమం కోసం పోరాడాలి." నేతాజీ అన్నారు. నేతాజీ మాటలను గౌరవించి, అతని గొప్పతనాన్ని తెలుసుకుని, ఇర్ఫాన్ ఖాన్ మరియు లక్ష్మణన్‌లతో పాటు అతని సైన్యం బయలుదేరుతుంది.


18 ఆగస్టు 1945న, నేతాజీ విమాన ప్రమాదంలో మరణించాడని మరియు థర్డ్-డిగ్రీ కాలిన గాయాలకు గురయ్యాడని నివేదించబడింది. అయినప్పటికీ, అతని మద్దతుదారులలో చాలా మంది, ముఖ్యంగా బెంగాల్‌లో, ఆ సమయంలో నిరాకరించారు మరియు అతని మరణం యొక్క వాస్తవాన్ని లేదా పరిస్థితులను విశ్వసించడానికి నిరాకరించారు. నేతాజీ మరణం వెనుక ఏదో మిస్టరీ ఉందని లక్ష్మణన్ అనుమానించారు. ఎందుకంటే, "నేతాజీ నైపుణ్యం కలిగిన మార్షల్ ఆర్ట్స్ ఫైటర్" అని అతనికి బాగా తెలుసు.



 ప్రస్తుతము:



 7 మార్చి 2006:



 6:20 PM:



 ప్రస్తుతం లక్ష్మణన్ ఆరోగ్య పరిస్థితి విషమంగా ఉంది. ఊపిరి పీల్చుకోవడమే కాదు. కానీ అతను మరింత రక్తాన్ని వాంతి చేస్తాడు. భయాందోళనకు గురైన అతని కొడుకు రామ్ మరియు మనవలు అతనిని తమ కారులో ఆసుపత్రికి తీసుకువెళతారు.



 ఆసుపత్రులకు వెళ్లే సమయంలో పోలీసులు అడ్డుకున్నారు.



 "ఈ సమయంలో ఎక్కడికి వెళ్తున్నారు సార్?" అని ఓ సీఆర్పీఎఫ్ అధికారి ప్రశ్నించారు.



 "సార్. మా తాతయ్య అనారోగ్యంతో ఉన్నారు సార్. హాస్పిటల్స్ కి తీసుకెళ్తున్నారు సార్" అన్నాడు అర్జున్.



 "ఏమిటి మనిషి? వాళ్ళెవరు?" హెల్మెట్ ధరించి ఉన్న అంకిత్ సురానా అనే పోలీసు వ్యక్తి సమస్యలను క్లియర్ చేస్తూ అడిగాడు.



 ఆ పోలీసు కారు దగ్గరకు వచ్చి, "సార్. గుర్తుతెలియని సంస్థకు చెందిన ముస్లిం ఉగ్రవాదులు సంకట్ మోచన్ హనుమాన్ టెంపుల్ మరియు వారణాసి కంటోన్మెంట్ రైల్వే స్టేషన్‌ను పేల్చివేశారు. అందుకే మమ్మల్ని అప్రమత్తం చేస్తున్నాం. మీ భద్రత కోసం నేను మిమ్మల్ని సురక్షితంగా అండర్‌గ్రౌండ్ షెల్టర్‌కి తీసుకెళ్తాను పరిస్థితి తేటతెల్లమయ్యే వరకు మీరు ఇక్కడే ఉండండి సార్." వారిని అండర్‌గ్రౌండ్ షెల్టర్‌లో విడిచిపెట్టిన తర్వాత అధికారి చెప్పారు.



 "అయ్యో రామా! ఇప్పుడు కూడా మన దేశంలో ఈ సంఘటనలు జరుగుతున్నాయా?" CRPF సోల్జర్ నుండి షాకింగ్ న్యూస్ విన్న తర్వాత, లక్ష్మణన్ ఈ ప్రకటన చెప్పాడు, దానికి రామ్ బరువెక్కిన హృదయంతో "అవును" అన్నాడు. అతను భూగర్భంలో ఉన్నందున, అనేక దశాబ్దాల క్రితం నేతాజీ మరణం తర్వాత తన జీవితం ఎలా మలుపు తిరిగిందనే దాని గురించి లక్ష్మణుడు గుర్తుచేసుకున్నాడు.



 1945, క్విట్ ఇండియా ఉద్యమం:


అతని మరణం తరువాత మరియు అతని దహన సంస్కారాలను అనుసరించి, "భారత స్వాతంత్ర్యానికి హింస శాంతిని కలిగించదు" అని లక్ష్మణన్ గ్రహించాడు. అప్పటి నుండి, అతను చివరికి మహాత్మా గాంధీ యొక్క ఆదర్శవంతమైన ఆలోచనలను అనుసరించాడు మరియు మహాత్మా గాంధీ నిర్వహించిన క్విట్ ఇండియా ఉద్యమంలో పాల్గొని భారత జాతీయ కాంగ్రెస్‌లో చేరాడు.



 అహింస మరియు అహింసకు అతని ఆకస్మిక మార్పు కీర్తి మరియు కుటుంబ సభ్యులను ఆశ్చర్యపరిచింది. కీర్తి లక్ష్మణన్ బిడ్డతో గర్భవతి. ఆమె ఇప్పటికీ, భారతదేశ సంక్షేమం కోసం పోరాడమని అతన్ని ప్రోత్సహిస్తోంది. లక్ష్మణన్ అహింసా మార్గాన్ని అవలంబిస్తున్నాడని గాంధీజీ మొదట్లో నమ్మలేదు. అతని స్నేహితులు రవీంద్రన్ శాస్త్రి మరియు ముహమ్మద్ ఇర్ఫాన్ ఖాన్ కూడా అదే నమ్మలేదు. అతను నిరసనల సమయంలో బ్రిటిష్ వారి దెబ్బలను ప్రతిఘటించినప్పుడు, దేశం కోసం అతని విశ్వాసాన్ని అందరూ విశ్వసించారు మరియు అతనికి మద్దతు ఇవ్వడం ప్రారంభించారు.



 భారతదేశం యొక్క మొదటి ప్రధాన మంత్రి మరియు అప్పటి ప్రఖ్యాత స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడు జవహర్‌లాల్ నెహ్రూ, భారతదేశం యొక్క ఉక్కు మనిషి సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్‌ను సంప్రదించారు, అతను సైన్యాన్ని పంపడం ద్వారా హజ్రద్ నిజాముద్ది సమస్యను పరిష్కరించాడు.



 "అవును నెహ్రూ జీ. ఈ ప్రదేశంలో నన్ను కలవడానికి అకస్మాత్తుగా వచ్చారు" అన్నాడు పటేల్.



 "పటేల్ జీ. బ్రిటిష్ పాలకుల బారి నుండి ఇర్ఫాన్ ఖాన్, లక్ష్మణన్ మరియు రవీంద్రన్ శాస్త్రిల విడుదల గురించి మాట్లాడినందుకు మిమ్మల్ని కలవడానికి వచ్చాను." దానికి నెహ్రూ చెప్పారు, సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్, "నేను గాంధీ-ఇర్విన్ ఒప్పందం ప్రకారం చేస్తాను, జీ. ఒప్పందం ప్రకారం ముగ్గురిని విడుదల చేయడానికి బ్రిటిష్ పాలకులు అంగీకరించారు."



 నెహ్రూ చాలా సంతోషంగా ఉన్నారు మరియు వల్లభాయ్ పటేల్ యొక్క తక్షణ చర్యను మెచ్చుకున్నారు.



 10 ఆగస్టు 1946:



 1946లో, లక్ష్మణన్ తన భార్య కీర్తిని మహారాష్ట్రలో కలుస్తాడు, తద్వారా అతను వారి ఒక సంవత్సరం పాపను చూసాడు. ఇంట్లో, లక్ష్మణన్ కుటుంబం అతనిని అడిగారు, "లక్ష్మణా. అతను సరిగ్గా మీలాగే ఉన్నాడు, అవునా?"


"నాలా కాదు మా.. నా గురువు నేతాజీని గుర్తుచేస్తున్నాడు" అన్నాడు లక్ష్మణన్.



 "అతనికి మనం ఏ పేరు పెట్టగలం?" అని లక్ష్మణన్ తండ్రి అడిగాడు, దానికి లక్ష్మణన్, "రామ్ నేతాజీ" అన్నాడు.



 బేబీ షవర్ ఫంక్షన్‌లో స్వాతంత్ర్య సమరయోధులు- గాంధీజీ, నెహ్రూ, కె.కామరాజ్, ముహమ్మద్ అలీ జిన్నా, రాజగోపాలాచారి, సి.సుబ్రమణ్యం మరియు సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్‌లు కూడా ఈ పేరు వినగానే సంతోషిస్తారు. ఆ పిల్లాడి చెవుల్లో జనం 'రామ్ నేతాజీ' అని పిలుచుకుంటారు.



 అయితే, సమస్యలు వేరే రూపంలో ఉంటాయి. ముస్లిం ప్రజల అధిపతి మరియు ప్రముఖ స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడు ముహమ్మద్ అలీ జిన్నా పాకిస్తాన్ భూభాగాన్ని ఏర్పాటు చేయాలని కోరుతూ భారతదేశ విభజన కోసం డిమాండ్ చేశారు. కానీ, గాంధీజీ విభజనను కోరుకోలేదు మరియు ఐక్యంగా ఉండాలని కోరుకుంటాడు. జిన్నా మొండివాడు.



 ఇర్ఫాన్ ఖాన్ మరియు లక్ష్మణన్ కూడా జిన్నాను ఒప్పించేందుకు ప్రయత్నించారు. కానీ, వారి అభిప్రాయాన్ని వినడానికి, సహకరించడానికి సిద్ధంగా లేడు. దీని ఫలితంగా, ఇర్ఫాన్ ఖాన్ మినహా చాలా మంది భారతీయ ముస్లింలు పాకిస్తాన్‌కు వెళ్లాలని యోచిస్తున్నారు.



 ఆ సమయంలో, లక్ష్మణన్ "దేశంలో అనేక రాజకీయ సమస్యలు మరియు విభేదాలు ఉన్నాయి, చిన్న చిన్న అహం ఘర్షణలు మరియు విభేదాల కారణంగా, దాని ఫలితంగా గొప్ప ప్రభావం ఏర్పడుతుంది" అని గ్రహించారు. సంఘర్షణలలో బ్రిటిష్ అధికారుల ఆటను అతను మరింత గ్రహించాడు.



 బ్రిటీషర్ల కోసం, "వారికి హిందువులు-ముస్లింలు ఎప్పటికీ పోరాడాలి మరియు ఇకపై, గాంధీని మోసం చేసారు, జిన్నా పాకిస్తాన్‌ను అడుగుతున్నారు. వాస్తవానికి, జిన్నా ప్రధానమంత్రి పదవిని పొందాలనుకున్నాడు."



 జిన్నాకు ప్రధానమంత్రి పదవి ఇస్తానని గాంధీ చెప్పినప్పుడు కూడా ఆయన నిరాకరించి తన నిర్ణయానికి మొండిగా వ్యవహరించారు. ఇది గాంధీని బాగా ప్రభావితం చేసింది మరియు నెహ్రూ కూడా గాంధీతో కాలక్రమేణా కొన్ని విభేదాలు ఎదుర్కొన్నారు.



 ఆరు రోజుల తర్వాత, 16 ఆగస్టు 1946:



 హారిసన్ రోడ్, కలకత్తా:



 ఆరు రోజుల తర్వాత 1946 ఆగస్టు 16న కలకత్తాలో ముస్లింలచే దేశవ్యాప్త మతపరమైన అల్లర్లు జరిగాయి. లక్ష్మణన్ మరియు రవీంద్రన్ శాస్త్రి కలకత్తా వెళ్ళారు, ఆ సమయంలో రాష్ట్రంలో ప్రతికూల పరిస్థితులు ఉన్నప్పటికీ రవీంద్రన్ తన భార్య అరవింద మరియు 4 సంవత్సరాల కుమారుడు అభినవ్‌ను కలవగలిగారు.



 ముస్లింలు హత్యలు మరియు క్రూరమైన హత్యలకు పాల్పడుతున్నారు కాబట్టి, రవీంద్రన్ మరియు లక్ష్మణన్ ఎటువంటి శబ్దం లేకుండా వెళ్ళవలసి వచ్చింది. అరవింద ఇంటికి చేరుకుంటారు. రోడ్డు బయట గొడవలు, కత్తిపోట్లు, రాళ్లు రువ్వడం, తాపీగా కొట్టడం వంటివి జరిగాయి.


కొన్ని ఆహారాలు మరియు ప్రాథమిక అవసరాల కోసం బయటి ప్రదేశంలో, రవీంద్రన్ ఒక సిక్కు అమ్మాయిని లైంగికంగా వేధించడానికి ప్రయత్నించిన ముస్లిం ముఠా చేతిలో నుండి రక్షించాడు. లక్ష్మణన్ ఇంకా తిరిగి రాని రవీంద్రన్ ఇంటికి తిరిగి వచ్చినప్పుడు, ముస్లింల గుంపు ఇంట్లోకి ప్రవేశించడాన్ని అతను కనుగొన్నాడు. ఆ ముఠా అరవిందపై అత్యాచారం చేసి, లైంగికంగా వేధించిన తర్వాత ఆమెను దారుణంగా హత్య చేసింది.



 ముస్లింల క్రూరత్వం మరియు కనికరం లేని వైఖరి పట్ల తన కోపాన్ని మరియు నిరాశను నియంత్రించుకోలేక, లక్ష్మణన్ సమీపంలోని కత్తిని విప్పాడు, దానితో అతను ముస్లిం ముఠాలను తీవ్రంగా నరికి సమీపంలోని ఇసుకలో పాతిపెట్టాడు. భార్య మరణవార్త విని రవీంద్రన్‌ గుండెలు బాదుకున్నాడు. లక్ష్మణన్‌కు ధన్యవాదాలు, అతను 4 సంవత్సరాల కొడుకును ముస్లింల బారి నుండి రక్షించాడు.



 15 ఆగస్ట్ 1947: స్వాతంత్ర్యం అనంతర కాలం:



 కొన్నాళ్ల తర్వాత 1947 ఆగస్టు 15న భారత్‌, పాకిస్థాన్‌లు ఏర్పడ్డాయి. లక్ష్మణన్, గాంధీ మరియు ఇర్ఫాన్ ఖాన్‌లతో సహా చాలా మంది నాయకులు విభజన కోసం పశ్చాత్తాపపడ్డారు మరియు పశ్చాత్తాపపడ్డారు.



 భారతీయ ముస్లింలు దేశం విడిచి వెళ్లిపోతున్నప్పటికీ, ఇర్ఫాన్ షరియా చట్టం ప్రకారం జీవించడం ఇష్టంలేక వెనుదిరిగాడు.



 స్వాతంత్ర్యం తరువాత, లక్ష్మణన్ ఇండియన్ ఆర్మీలో చేరాడు మరియు శిక్షణ కోసం ఒక సంవత్సరం గడిపాడు. కాల వ్యవధిలో, అతను తన భార్య కీర్తిని మరియు కుటుంబాన్ని కలుస్తాడు, అతనికి సెలవు నిబంధనలు మంజూరు చేయబడి, మహారాష్ట్రకు వెళ్తాడు.



 కీర్తితో కొంత గుణాత్మకంగా సమయం గడుపుతున్నప్పుడు, లక్ష్మణన్ ఆమెను ఇలా అడిగాడు: "కీర్తి. నేను చేస్తున్నది తప్పా ఒప్పా అని మీరు ఎందుకు వ్యతిరేకించలేదు లేదా ప్రశ్నలను లేవనెత్తలేదు?"



 "విశ్వాసం. ఎందుకంటే, మీ చర్యలపై నాకు అపారమైన నమ్మకం మరియు విశ్వాసం ఉంది, లక్ష్మణన్. మీ చర్యలకు న్యాయం ఉంటుంది. మీకు తెలుసా? నిజానికి నా కుటుంబం గాంధీయిజం సిద్ధాంతాలకు మద్దతు ఇచ్చింది. కానీ, మీరు నేతాజీలో భాగమైనందున నేను దానిని వెల్లడించలేదు. ఆర్మీ, ఆ సమయం. ఇప్పుడు, నేను దీన్ని విప్పుతున్నాను, మీరు అతనికి మద్దతు ఇస్తున్నారని నాకు తెలుసు." అది విన్న లక్ష్మణన్ అహింస గురించి తన నిస్పృహను వెల్లడిస్తూ, "నా స్నేహితుడు రవీంద్రన్ కలకత్తాలో మతకల్లోలాల సమయంలో తన భార్యను కోల్పోయాడు కీర్తి. ఈ అల్లర్ల తర్వాత కూడా మనం అహింసను అనుసరించి వారిని ఎలా క్షమించగలం? గాంధీజీ చెబుతున్నాడు. , 'వారు మా అన్నదమ్ముల లాంటి వారు.' అప్పుడు మనం ఎవరు?"



 కీర్తి అతని ప్రశ్నలకు సమాధానం చెప్పలేకపోతోంది. అయితే ఆమె రవీంద్రన్ పట్ల జాలిపడి, "లక్ష్మణన్ చింతించకండి. జీవితం యుద్ధాలతో నిండి ఉంది. మనం మన జీవితంలో సానుకూల మరియు ప్రతికూల భాగాలను ఎదుర్కోవాలి. దృఢంగా ఉండండి మరియు ధైర్యంగా ఉండండి. అదే మీ అతిపెద్ద బలం. "



 ఇర్ఫాన్ ఖాన్‌తో కలిసి మహాబలేశ్వర్ పర్యటనలో, RSS మాజీ సభ్యుడు అయిన మారువేషంలో ఉన్న మధన్‌లాల్ పర్చురేను లక్ష్మణన్ గమనిస్తాడు.


ఆశ్చర్యపోయిన ఇర్ఫాన్ మధన్‌లాల్‌ని చూడటానికి వెళ్లి, "మీరు ఆర్‌ఎస్‌ఎస్ సభ్యుడు మధన్‌లాల్?" అని అడిగాడు.



 "అవును." మధన్‌లాల్ మాట్లాడుతూ, ఇర్ఫాన్ మరియు లక్ష్మణన్ ఇద్దరినీ తనతో పాటు రమ్మని అడిగాడు. అతను మహారాష్ట్ర సింహాసనాన్ని తొలగించిన మహారాజు, లక్ష్మణన్ యొక్క పాత స్నేహితుడు రవీంద్రన్ (అల్లర్లలో అతని భార్యను కోల్పోయిన), రామకృష్ణన్ శాస్త్రి, దిగంబర్ బాడ్గే, దత్తాత్రయ పర్చురే, విష్ణు కర్కరే మరియు గోపాల్ గాడ్సేలను పరిచయం చేశాడు. రవీంద్రన్‌ని కలిసిన లక్ష్మణన్, "అతను అరవింద మరణం నుండి ఇంకా కోలుకోలేదు" అని గ్రహించాడు.



 గోపాల్ గాడ్సే లక్ష్మణన్‌తో ఇలా అన్నాడు, "లక్ష్మణన్. భారతదేశ విభజనతో సహా మన దేశంలో జరిగిన ప్రతి దుర్ఘటనలకు మరియు ఆపదలకు గాంధీజీ మాత్రమే బాధ్యత వహిస్తారు."



 గాంధీజీకి వ్యతిరేకంగా చేసిన ఈ ప్రకటనతో కోపంతో, ఇర్ఫాన్ మరియు లక్ష్మణన్ అతనిపై అరుస్తూ, "ఆయన మన దేశానికి చెందిన మహాత్మా. మీరు అలా ఎలా మాట్లాడగలిగారు?"



 "మహాత్మా. నీకు మహాత్ముడు అంటే అర్థం తెలుసా? అంటే గొప్పతనం. అతను గొప్పవాడా? చెప్పు! మన వాళ్ళని ముస్లింలు రేప్ చేసి హత్య చేసినప్పుడు, 'ముస్లింలకు హాని చేయకూడదు. ఎందుకంటే, వారు మా లాంటి వారు. తోబుట్టువులు మొదలైనవి.' అప్పుడు మనం ఎవరు?" ముస్లింల చర్యలకు పశ్చాత్తాపపడుతున్న ఇర్ఫాన్ ఖాన్‌తో పంచుకుంటూ శంకర్ లక్ష్మణన్‌ని అడిగాడు.



 అయితే ఇర్ఫాన్ ఖాన్ పట్ల జాలిపడి మరియు అతని మంచితనానికి ముగ్ధుడై, దిగంబర్ ఇలా అన్నాడు: "మాకు ముస్లింలందరిపై కోపం లేదు. కానీ, జిన్నా యొక్క నిర్దిష్ట సమూహం కోసం, ఈ దారుణానికి పాల్పడ్డారు. మీరందరూ అనుకుంటున్నారు, నేతాజీ విమాన ప్రమాదంలో మరణించారు. , మీకు ఖచ్చితమైన సంఘటనలు తెలియవు. మేము దానిని RSS సహాయంతో దర్యాప్తు చేయడం ద్వారా తెలుసుకున్నాము."



 నేతాజీ నిజంగా బతికే ఉన్నాడు మరియు రష్యాకు పారిపోయాడు, అక్కడ నుండి అతను నెహ్రూకు ఫోన్ చేసి తన పలాయనం గురించి చెప్పాడు. నెహ్రూ గాంధీకి లేదా ఇతర వ్యక్తులకు తెలియజేయడానికి బదులు, ఈ విషయాన్ని బ్రిటిష్ అధికారులకు నివేదించి వారికి అప్పగించారు.



 బ్రిటిష్ వారి బారి నుండి భారతదేశం స్వాతంత్ర్యం పొందాలని గాంధీజీ దీనిపై స్పందించకుండా అలాగే ఉండిపోయారు. ఇది తెలుసుకున్న లక్ష్మణన్ కోపంతో గాంధీని చంపడానికి ఆ బృందంతో చేతులు కలపాలని నిర్ణయించుకున్నాడు.



 కానీ, అనుకోకుండా మిలిటెంట్ గ్రూపులో చేరాడు. ఒక పోటీలో గుర్రపుస్వారీ ప్రమాదం కారణంగా, శంకర్ చతుర్భుజంగా మిగిలిపోయాడు మరియు అతని మంచం మీద లక్ష్మణన్‌ను ఇలా అడిగాడు: "లక్ష్మణన్. ఇర్ఫాన్‌తో పాటు మీరు గాంధీని చంపే పనిని కొనసాగించాలి. నా స్థానాన్ని ఆక్రమించి మీరు చేస్తారా? ?"



 కాసేపు ఆలోచించి, నేతాజీకి, హిందువులకు గాంధీ చేసిన ద్రోహాన్ని గుర్తు చేస్తూ, గాంధీ హత్యను చూసుకుంటానని హామీ ఇచ్చాడు. అయితే, గాంధీని చంపాలని లక్ష్మణన్ తీసుకున్న నిర్ణయంతో ఇర్ఫాన్ కోపోద్రిక్తుడై, విభేదాలతో అతన్ని విడిచిపెడతాడు. గాంధీని దేశద్రోహి అని తెలిసినప్పటికీ, గాంధీ సిద్ధాంతాలు మరియు తత్వాలను అనుసరిస్తూ, అతను ఇప్పుడు అహింసావాదిగా మరియు ప్రేమగల వ్యక్తిగా మారిపోయాడు. ఎందుకంటే, అతని ఆలోచనలు ప్రతి మనిషికి మంచివి మరియు అవసరమైనవి.



 అతని భార్య కీర్తి మరియు కుటుంబాన్ని కలుసుకున్నప్పటికీ, లక్ష్మణన్ మొండిగా ఉన్నాడు మరియు గాంధీని హత్య చేయాలని నిర్ణయించుకున్నాడు.



 అతను వారణాసికి ఇంటిని విడిచిపెట్టి, భారత మాతా మందిర్‌కు వెళ్తాడు, అక్కడ అతను శుద్ధి కర్మ ద్వారా వెళ్తాడు. అప్పుడు, అతను ఢిల్లీకి వెళ్తాడు, అక్కడ అతను పూణేకి చెందిన హిందూ జాతీయవాది మరియు RSS మాజీ సభ్యుడు అయిన మరొక ఛాందసవాద నాథూరామ్ గాడ్సేని కలుస్తాడు. అతను కూడా బ్రాహ్మణ కుటుంబానికి చెందిన వాడు. పోలీసులు గాడ్సేని ప్రశ్నించడానికి వచ్చినప్పుడు, ఒక మతిస్థిమితం లేని లక్ష్మణన్ తన తుపాకీని సమీపంలోని ట్రక్కులో దాచిపెట్టాడు. తరువాత, లక్ష్మణన్ ఫరీదాబాద్‌లోని సోడా ఫ్యాక్టరీకి ట్రక్కు వెళుతున్నాడు.


ఫరీదాబాద్‌లో, లక్ష్మణన్ ఇర్ఫాన్‌తో కలిసి అతన్ని సోడా ఫ్యాక్టరీకి తీసుకువెళతాడు. అతను ఇర్ఫాన్ భార్య జరీనా మరియు వారి పిల్లలను కలుస్తాడు, అనేక మంది ముస్లింలతో పాటు ఫ్యాక్టరీలో దాక్కున్నాడు. దీనితో ఆశ్చర్యం మరియు దిగ్భ్రాంతి చెంది, లక్ష్మణన్ ఇర్ఫాన్‌ను అడిగాడు: "మీరంతా ఈ ప్రదేశంలో ఎందుకు దాక్కున్నారు డా? అసలేం జరిగింది?"



 "హిందువుల దాడుల కర్ఫ్యూ గురించి మేము భయపడ్డాము డా, లక్ష్మణన్. అందుకే మేము ఈ ప్రదేశంలో ఉన్నాము." ఇర్ఫాన్ మాట్లాడుతూ, లక్ష్మణన్ మాట్లాడుతూ, "అతను నిజంగా ట్రక్కులో పోగొట్టుకున్న తుపాకీని తీసుకోవడానికి ఇక్కడకు వచ్చాడు" అని చెప్పాడు. కొంతమంది ముస్లింలు దీనిని కనుగొని, "అతను వారిపై దాడి చేయడానికి బయలుదేరి ఉండవచ్చు" అని అనుమానిస్తున్నారు. దీని ఫలితంగా, ఆ ప్రదేశంలో మరియు చుట్టుపక్కల వరుస పోరాటాలు జరుగుతాయి.



 జరీనా మరియు అతని పిల్లలతో పాటు ఇర్ఫాన్ మరియు లక్ష్మణన్ తప్పించుకుంటారు. వారు ఫ్యాక్టరీ యొక్క భూగర్భ ప్రదేశంలో దాక్కుంటారు. అక్కడ, ఇర్ఫాన్ లక్ష్మణన్‌ని అడిగాడు, "మమ్మల్ని చంపేస్తావా?"



 "లేదు ఇర్ఫాన్. నిన్ను చంపడానికి కాదు. కానీ, గాంధీని తుపాకీతో హత్య చేయడానికి. అందుకే ఈ తుపాకీని తీసుకోవడానికి వచ్చాను" అన్నాడు లక్ష్మణన్.



 ఇర్ఫాన్ షాక్ అయ్యాడు. కీర్తి జీవితం మరియు అతని స్నేహితుడి సంక్షేమం గురించి ఆందోళన చెందుతూ, తన స్నేహితుడిని అలా చేయవద్దని ఒప్పించడానికి ప్రయత్నిస్తాడు. ఇంకా, ఇర్ఫాన్, "తన తండ్రి సహజ కారణాల వల్ల చనిపోలేదు, కానీ హిందూ గుంపుచే చంపబడ్డాడు" అని వెల్లడించాడు.



 అప్పుడే, ఇర్ఫాన్‌ను చంపడానికి ప్రయత్నించే హిందూ గుంపు ద్వారా సమూహాలు మూలన పడ్డాయి, కానీ అతను లక్ష్మణన్ చేత రక్షించబడ్డాడు. ఇర్ఫాన్ తల వెనుక భాగంలో కొట్టబడింది మరియు రామ్ అతన్ని తిరిగి సోడా ఫ్యాక్టరీకి తీసుకువెళతాడు. పరిస్థితిని నియంత్రించడానికి అధికారులు వచ్చే వరకు సోడా ఫ్యాక్టరీలో దాక్కున్న ముస్లింలను రక్షించడంలో వారు కలిసి సహాయం చేస్తారు. ఇర్ఫాన్ కాలికి బుల్లెట్ తగిలింది.



 ఇర్ఫాన్ తీవ్రంగా గాయపడ్డాడు మరియు ఒక పోలీసు అధికారి ఇలా ప్రశ్నించాడు: "ఈ హింసను ఎవరు ప్రారంభించారు? నాకు చెప్పండి."



 "అతను దేవేంద్రుడా?" అని మరో అధికారి అడిగాడు. దేవేంద్రన్ అనే నకిలీ పేరు, హోటల్‌లో ఉన్న సమయంలో లక్ష్మణన్ ఉపయోగించాడు.



 తన స్నేహితుడిని రక్షించడానికి, ఇర్ఫాన్ ఇలా అబద్ధం చెప్పాడు: "నేను ఇంతకు ముందు ఆ వ్యక్తిని చూడలేదు. నాకు తెలిసినది అంతా నా ప్రాణాన్ని కాపాడిన నా సోదరుడు లక్ష్మణన్ మాత్రమే." లక్ష్మణన్ చేతులు పట్టుకుని ఇర్ఫాన్ చనిపోయాడు.



 తదనంతరం, లక్ష్మణన్ తన ప్రార్ధన సమయంలో గాంధీని కలవడానికి అక్కడ ఉన్న అతని అత్తయ్య మరియు అతని స్నేహితుడితో పరుగెత్తాడు. ప్రార్థన సమయంలో, గాంధీ విద్యార్థిలో ఒకరు అతనితో ఇలా అంటాడు: "జీ. ఇతను లక్ష్మణన్. అమాయక ముస్లింలను మన హిందూ మూకల బారి నుండి రక్షించాడు."


గాంధీ ప్రార్థనా మందిరం లోపలికి నడిచాడు. ఆ సమయంలో, అతను తన విద్యార్థితో ఇలా అంటాడు: "నా ప్రియమైన విద్యార్థి. నేను ఒకేసారి లక్ష్మణన్‌ని చూడాలనుకున్నాను. నేను పాకిస్తాన్‌కి సుదీర్ఘ నడక కోసం లక్ష్మణన్‌ని ఆహ్వానించాలనుకుంటున్నాను." లక్ష్మణన్ చివరికి గాంధీ సిద్ధాంతాల గురించి తన మనసు మార్చుకుంటాడు. ఎందుకంటే ఇది అహింస మరియు అహింసకు సంబంధించినది. గాంధీ చాలా చెడ్డవాడు అయినప్పటికీ, అతను కొన్ని మంచి విషయాలను బోధించాడు, అది ఇప్పటికీ మానవులకు మరియు ఇతర ప్రపంచ దేశాలకు ఉపయోగపడుతుంది. అతను నాయకుడిని హత్య చేయకూడదని నిర్ణయించుకుంటాడు మరియు క్షమాపణ కోసం వేడుకోవడం కోసం అతనికి నిజం ఒప్పుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తాడు. ఏది ఏమైనప్పటికీ, గాంధీ చివరికి గాడ్సేచే చంపబడటంతో చాలా ఆలస్యం అయింది.



 ఈ చర్యకు పశ్చాత్తాపంతో నిండిన లక్ష్మణన్ హృదయవిదారకంగా తిరిగి మహారాష్ట్రకు బయలుదేరాడు. అయితే, ఇది చాలా ఆలస్యం. అప్పటి నుండి, గాంధీ మరణం భారతదేశంలోని ప్రతిచోటా చేరుకుంది. ఇది మహారాష్ట్రలో బ్రాహ్మణ వ్యతిరేక అల్లర్లకు దారితీసింది.



 హిందూ మూకలు బ్రాహ్మణులపై దాడి చేశారు. వారు విలువైన వనరులను దోచుకున్నారు, బ్రాహ్మణుడిపై రాళ్లు రువ్వారు, నగరంలో ప్రజలపై అత్యాచారం మరియు హత్యలు చేశారు. ప్రతీకారంతో ఆందోళన చెంది, లక్ష్మణన్ సమయానికి తన ఇంటికి చేరుకుంటాడు. కానీ, అతను కొద్దిమంది హిందువులు తన ఇంట్లోకి ప్రవేశించడం చూస్తాడు. లక్ష్మణన్ కుమారుడిని ఒంటరిగా వదిలిపెట్టి, చిన్నపిల్ల అనే దయతో అతని భార్య కీర్తిని వారు దారుణంగా అత్యాచారం చేసి చంపారు.



 అతని ప్రియమైన వ్యక్తి మరణం లక్ష్మణన్‌ను విచ్ఛిన్నం చేసింది మరియు అతను దాడులకు తనను తాను నిందించుకుంటాడు. ఇకమీదట, కీర్తి మరియు అతని స్వంత తల్లిదండ్రులకు అంత్యక్రియలు చేసిన తర్వాత, లక్ష్మణన్ చివరికి తన కొడుకుతో పాటు వారణాసికి మారతాడు.



 అవి కాలిపోతున్నందున, సూర్యాస్తమయం జరగబోతోందని భావించి లక్ష్మణుడు అక్కడి నుండి వెళ్ళిపోతాడు. మహారాష్ట్ర నుండి వెళుతున్నప్పుడు, అతను భగవద్గీతలోని ఒక గోడలోని ఉల్లేఖనాన్ని చూశాడు: "నువ్వు చేయాల్సిందంతా చేయండి, కానీ దురాశతో కాదు, అహంకారంతో కాదు, కామతో కాదు, అసూయతో కాదు కానీ ప్రేమ, కరుణ, వినయం మరియు భక్తి."



 లక్ష్మణన్ మిలిటెంట్ గ్రూపులో భాగమైన అతని ఆరుగురు సాధకులతో పాటు గాడ్సే అరెస్టు చేయబడ్డాడు. నాథూరామ్ గాడ్సేని ఉరితీశారు. అయితే, హత్య సమయంలో గాంధీని రక్షించడంలో విఫలమైనందుకు హోం మంత్రి సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్ మీడియా మరియు ఇతర ప్రముఖులచే నిందించబడ్డారు. నెహ్రూ కూడా అతనిని నిందిస్తారు. అసహ్యం మరియు గుండె పగిలిన పటేల్ చివరికి చాలా మంది నాయకులు ఒప్పించినప్పటికీ, రాజీనామా లేఖను పంపాడు. నెహ్రూ చివరికి అతనిని ఒప్పించాడు మరియు అతను రాజీనామా లేఖను తిరిగి పొందుతూ హోం మంత్రిగా పదవిని కొనసాగించాడు.



 గాంధీ మరణానంతరం, లక్ష్మణన్ గాంధీ సిద్ధాంతాల ప్రకారం జీవించడం ప్రారంభించాడు.



 ప్రస్తుతము:


ప్రస్తుతం, వారణాసిలో ఉద్రిక్త పరిస్థితులు చల్లారడం ప్రారంభించినందున, లక్ష్మణన్ తన మనవళ్లు అర్జున్ మరియు గౌతమ్‌లకు తన చివరి మాటలు ఇలా చెప్పాడు: "మనవరాళ్లు. మనం జీవితాన్ని గడపాలి, దానికి కొంత అర్థం ఉంది. స్వేచ్ఛ అంటే స్వేచ్ఛగా తిరుగుతూ ఉండటమే కాదు. ప్రతిచోటా తిరుగుతున్నాము అంటే మనకు వాక్ స్వాతంత్య్రం, అడిగే స్వేచ్ఛ, వ్రాయడానికి మరియు నడవడానికి స్వేచ్ఛ ఉంది. మీ జీవితాన్ని అద్భుతంగా మార్చుకోండి మనవాళ్ళు."



 లక్ష్మణన్ మరణిస్తాడు. అయితే, CRPF అధికారి అంకిత్ సురానా అర్జున్‌తో, "సార్. పరిస్థితి సాధారణమైంది. మీరు మీ తాతను ఇప్పుడు ఆసుపత్రులకు తీసుకెళ్లవచ్చు!"



 "ఉపయోగం లేదు సార్. ఎందుకంటే తాతయ్య చనిపోయాడు." ఏడుస్తూ అన్నాడు గౌతమ్. CRPF అధికారి బాధగా భావించి, "తాతగారి ఆత్మకు శాంతి కలగాలని" దేవుడిని వేడుకున్నాడు. "వందే మాధారం" అంటూ ఆ ప్రదేశం నుండి వెళ్ళిపోతాడు.



 లక్ష్మణన్ అంత్యక్రియల సమయంలో, ఒక టీవీ న్యూస్ రిపోర్టర్ ఒక వార్తా ఛానెల్‌లో ఇలా పేర్కొన్నాడు, "ఈనాడు వార్తలు. వారణాసిలో భారీ బాంబు దాడులు జరిగాయి. 101- గాయపడ్డారు మరియు 28- మరణించారు. సంకట్ మోంచన్ హనుమాన్ దేవాలయం మరియు వారణాసి కంటోన్మెంట్ రైల్వే స్టేషన్‌ను లక్ష్యంగా చేసుకున్నారు. దర్యాప్తు జరుగుతోంది. ."



 మరో వార్తా నివేదికలో, పేలుళ్లను ఖండిస్తూ ప్రధాని మన్మోహన్ సింగ్ చెప్పిన మాటలను అర్జున్ చూశాడు. ప్రశాంతంగా ఉండాలని ఆయన విజ్ఞప్తి చేశారు.



 ఉత్తరప్రదేశ్ ముఖ్యమంత్రి ములాయం సింగ్ యాదవ్, మధ్యప్రదేశ్ నివాసిగా మారిన అనుమానిత పాకిస్తానీలో ఒకరిని యుపి పోలీసులు చంపారని, అయితే అతను లష్కరే తోయిబా ఇస్లామిక్ గ్రూపులో భాగమని మరియు పోలీసులు వెతుకుతున్నారని పేర్కొన్నారు. అతను 2005 ఢిల్లీ పేలుళ్ల సందర్భంలో. ఈ వార్తలను చూసిన గౌతం షాక్ అయ్యాడు.



 "స్వాతంత్ర్యం వచ్చిన ఈ 59 సంవత్సరాల తర్వాత కూడా మన దేశంలో ఈ విషయాలు ఇప్పటికీ ప్రబలంగా ఉన్నాయని నేను ఆశ్చర్యపోయాను" అని రామ్ అప్పుడు ఆశ్చర్యపోతున్నాడు.



 ఆరు నెలల తర్వాత:



 ఆరు నెలల తర్వాత, అర్జున్ కోరిక మేరకు, అతను తన కుటుంబ వారసత్వాన్ని ఉపయోగించకుండా, సరైన శిక్షణ తీసుకున్న తర్వాత ఇండియన్ ఆర్మీలో చేరాడు. అయితే, నవలలోని కొన్ని చోట్ల మహాత్మా గాంధీని ప్రతికూలంగా చిత్రీకరించినందుకు కొన్ని వివాదాలను ఎదుర్కొన్నప్పటికీ, తన తాతగారి ఖజానా మరియు ఇండియన్ హిస్టరీని వివరించిన గౌతమ్ పుస్తకం "ది రెబెల్లియన్: యాన్ అన్‌టోల్డ్ హిస్టరీ" భారత ప్రభుత్వం నుండి విమర్శకుల ప్రశంసలు అందుకుంది. అతని పుస్తకం ఇప్పుడు బెస్ట్ సెల్లర్ విభాగంలో ఉంది.



 వారిద్దరూ తమ విజయాన్ని వరుసగా లక్ష్మణన్ మరియు రామ్‌లకు అంకితం చేశారు.


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Classics