Adhithya Sakthivel

Action Drama Thriller

5  

Adhithya Sakthivel

Action Drama Thriller

ஜெய்கர் கோட்டை: அத்தியாயம் 3

ஜெய்கர் கோட்டை: அத்தியாயம் 3

8 mins
510


குறிப்பு: இந்தக் கதை எனது முந்தைய கதையான ஜெய்கர் கோட்டையின் தொடர்ச்சி: அத்தியாயம் 2. இது ஆசிரியரின் புனைகதையை அடிப்படையாகக் கொண்டது மற்றும் எந்த வரலாற்றுக் குறிப்புகளுக்கும் பொருந்தாது.


 28 ஆகஸ்ட் 2022


 மேற்கு வங்காளம்


 ஜெய்கர் கோட்டை: அத்தியாயம் 3 பற்றி ராஜ் ஹெக்டேவிடம் ஒளிப்பதிவாளர் தெரிவித்ததையடுத்து, பத்திரிகையாளர்களின் எதிர்ப்பையும் மீறி மேற்கு வங்கம் செல்வதில் உறுதியாக இருக்கிறார். அன்றிலிருந்து, மாநிலம் நீண்ட காலமாக அரசியல் வன்முறையால் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது.


 இருப்பினும், கூச் மேனாரில் என்ன நடந்தது என்பதை அறிய அவர் பிடிவாதமாக இருக்கிறார். இறுதியில், ராஜ் வங்காளத்திற்குச் செல்கிறார், அங்கு மறுநாள் (ஆகஸ்ட் 29) ஒரு பேச்சு அரங்கத்தில் ஏராளமான ஆதரவாளர்கள் நிற்பதைப் பார்க்கிறார். அங்கு அவர் மேற்கு வங்க முதல்வர் ஷபானா பானர்ஜி IJP (இந்திய ஜனதா கட்சி) தனது கட்சியை "பொய்யான ஊழல் வழக்குகளில்" சிக்கவைத்ததற்காக உடல்ரீதியாக தீங்கு விளைவிப்பதாக மிரட்டுவதைக் காண்கிறார்.


 "இன்று, அவர்கள் எங்களை திருடர்கள் என்று அழைக்கிறார்கள். நான் அரசியலில் ஈடுபடாமல் இருந்தாலோ அல்லது இந்த மதிப்பிற்குரிய முதல்வர் நாற்காலியில் இருந்தாலோ, பொய்களையும் வதந்திகளையும் பரப்புபவர்களின் நாக்கை கிழித்தெறிய எனது சகோதரிகளை அழைத்திருப்பேன். எங்கள் கட்சிக்கு களங்கம் ஏற்படுகிறது. இதுவரை தீர்ப்பு வரவில்லை. இதுவரை எந்த ஆதாரமும் நிரூபிக்கப்படவில்லை. மீடியா விசாரணை நடந்து வருகிறது. ஜனநாயகத்தின் 4வது தூண் IJP சொல்வதைச் செய்கிறது. மத்திய புலனாய்வு அமைப்புகள் மற்றும் நீதித்துறையைப் பயன்படுத்தி ஆளும் ஐஜேபியால் அரசியல் கட்சிகள் மிரட்டப்படுகின்றன என்று பானர்ஜி கூறினார்.


 அவரது பெங்கால் நண்பர் மிதுன் சொல்லும் வரை ராஜின் மனதில் ஒரு பயம் வந்தது: "பிரணிதா சாட்டர்ஜி மற்றும் அனுரதா மோண்டோல் போன்ற ஹெவிவெயிட் கட்சித் தலைவர்கள் முறையே எஸ்எஸ்சி ஊழல் வழக்கு மற்றும் மாடு கடத்தல் வழக்குகளில் கைது செய்யப்பட்ட பிறகு அவரது கருத்து வந்தது."


 "மேற்கு வங்க டா மிதுனில் சரியாக என்ன நடக்கிறது?" ராஜிடம் கேட்டதற்கு, மேற்கு வங்கத்தில் என்ன நடக்கிறது என்று சொல்ல ஆரம்பித்தார்.


 ஒரு வருடம் முன்பு


 ஏப்ரல் 2021 முதல் ஆகஸ்ட் 2022 வரை


 முன்னதாக, பாகிஸ்தானின் முஸ்லீம் லீக்கின் நிறுவனர் முகமது அலி ஜின்னா 1946 இல் இந்துக்களுக்கு எதிராக பயங்கரமான "நேரடி நடவடிக்கை நாள்" தொடங்கிய அதே நாளில் ஷபானாவும் தனது நேரடி நடவடிக்கை நாளைத் தொடங்கினார்.


 ஆரம்பத்தில், இந்த முழக்கம் எதிர்ப்பாளர்களுக்கு எதிராக ஒரு தீங்கற்ற கேலிக்கூத்தாகத் தோன்றியது, ஆனால் விரைவில் அதன் உண்மையான நிறத்தை வெளிப்படுத்தத் தொடங்கியது. ஷபானாவின் கட்சி உறுப்பினர்கள் பெங்கால் சுவர் ஓவியம் வரைந்தனர், அதில் அவர் கால்பந்திற்குப் பதிலாக பிரதமரைத் தாக்குவது காணப்பட்டது.


 அவரது தேர்தல் பேரணிகளின் போது, மேற்கு வங்க முதல்வர், மத்திய ஆயுதப்படைகள் மற்றும் ஐஜேபி ஊழியர்களுக்கு பதிலடி கொடுக்கும் வகையில் தனது கட்சி ஊழியர்களை தொடர்ந்து தூண்டிவிட்டார். வாக்குப்பதிவின் பல்வேறு கட்டங்களில் பல வன்முறை சம்பவங்கள் பதிவாகியுள்ளன. 2021 சட்டமன்றத் தேர்தல் முடிவுகள் அறிவிக்கப்பட்டதைத் தொடர்ந்து, மாநிலம் முழுவதும் IJP ஆதரவாளர்கள் கொலை, சூறையாடுதல் மற்றும் கற்பழிப்பு போன்ற கொடூரமான வன்முறைகளால் வங்காளத்தில் இருந்தது.


தற்போது


தற்போது, ராஜ் ஹெக்டே மேற்கு வங்கத்தின் யதார்த்தத்தையும், இந்துக்களின் அவலத்தையும் மிதுன் மூலம் காட்டுகிறார். அரசின் யதார்த்தத்தையும், ஊடகங்கள் அதை வெட்கமின்றி வெளுத்து வாங்குவதையும் அவரிடம் கூறுகிறார்.


 மார்ச் 2021-ஆகஸ்ட் 2022


 எம்.எல்.ஏ நாகேந்திரநாத் சக்ரவர்த்தி மாநிலத்தில் உள்ள ஐ.ஜே.பி ஆதரவாளர்களை மிரட்டினார், "ஹார்ட்கோர் ஐ.ஜே.பி ஆதரவாளர்கள், செல்வாக்கு செலுத்த முடியாதவர்கள், அச்சுறுத்தப்பட வேண்டும். அவர்கள் வாக்களித்தால், அவர்கள் ஐஜேபிக்கு வாக்களித்ததாகக் கருதுவோம் என்று சொல்லுங்கள். மேலும் எச்சரித்த அவர், "தேர்தல் முடிந்ததும், மாநிலத்தில் தங்கள் சொந்த ஆபத்தில் வாழ்வார்கள். இருப்பினும், அவர்கள் வாக்களிக்கவில்லை என்றால், அவர்கள் எங்களை ஆதரிக்கிறார்கள் என்று கருதுவோம். அப்போதுதான் மாநிலத்தில் நிம்மதியாக வாழ முடியும். அவர்கள் வியாபாரம் அல்லது வேலை செய்யலாம், நாங்கள் அவர்கள் பக்கம் நிற்போம். இந்த கட்சியின் சட்டமியற்றுபவர் தனது மோசமான திட்டங்களை வெளியிட்டார்.


தற்போது


தற்போது, மிதுன் கூறியதாவது: கடந்த மாதம், ஷபானா, ஐஜேபிக்கு எதிராக ஜிஹாத் செய்ய அழைப்பு விடுத்தார், இது அல்லாவை நம்பாதவர்களை அழித்தொழிக்க அழைப்பு விடுக்கும் தீவிர இஸ்லாமியச் சொல்லாகும். இருப்பினும் இது வங்காளத்தில் வலுவான எதிர்ப்பைக் குறிக்கிறது என்று கூறி அவர் பாதுகாத்தார்.


 இப்போது, ராஜ் ஹெக்டே மந்தாகினி காயத்ரி தேவியின் புகைப்படத்தையும் சிவனின் புகைப்படத்தையும் காட்டுகிறார். அவர்களைப் பார்த்ததும் மிதுனின் கண்களில் கண்ணீர் வந்தது. படுக்கையில் கிடக்கும் பெற்றோரிடம் அவரை அழைத்துச் சென்று, அவர்களின் ஆசிர்வாதத்தைப் பெறுமாறு ராஜிடம் கேட்டார். பிறகு, அவரை கூச் மேனாருக்கு அழைத்துச் சென்று கூறுகிறார்: "ராஜ். இந்த இரு புராணக்கதைகளின் மரணத்திற்குப் பிறகு மேற்கு வங்கம் திட்டமிட்டு அழிக்கப்பட்டது. அவர்கள் உண்மையிலேயே சிறந்தவர்கள் டா. "


 (கதையை மிதுன் கூறுவார்.)


 சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு


 1975 முதல் 1978 வரை


 கூச் மெனார்


 2021 ஆம் ஆண்டு மேற்கு வங்க மாநில சட்டசபை தேர்தல் நெருங்கி கொண்டிருந்தது. சிலர் அதை "வங்காளப் போர்" என்று அழைத்தனர். மேற்கு வங்க மக்கள் மிக நீண்ட காலமாக தவறான அடிப்படையில் உயர்ந்த அறிவுத்திறன் மற்றும் முதிர்ந்த அரசியல் உணர்வைக் கூறி வருகின்றனர். போங்ஸின் கடந்தகால பெருமை மற்றும் தனிப்பட்ட சாதனைகளை இனி பொதுமைப்படுத்த முடியாது. மேற்கு வங்கம் அரசியல் வன்முறை, அரசியல் ஊழல் மற்றும் குண்டா ராஜ் ஆகியவற்றில் நீண்ட காலமாக பட்டம் பெற்றுள்ளது. கம்யூனிஸ்ட் மற்றும் ஷபானாவின் கட்சி கடந்த 45 முதல் 50 ஆண்டுகளில் மாநிலத்தை வெற்றிகரமாக அழித்துள்ளது.


 1958 களில், மந்தாகினி தேவியின் தந்தை மேற்கு வங்காளத்திற்கு வந்தார். அவர் முதல்வர் ராஜேஷ் சந்திர ராயின் அரசியல் கட்சிக்காக போட்டியிட்டார். தேர்தலில் வெற்றி பெற்றார்கள். அவரது தலைமையின் கீழ், அவர் 1947 பிரிவினைக்குப் பிறகு மாநிலத்தின் அடித்தளத்தை வலுப்படுத்தினார், துர்காபூர் மற்றும் அலாய் ஸ்டீல் ஆலை, சித்தரஞ்சன் லோகோமோட்டிவ்ஸ், இந்தியாவின் முதல் செயற்கைக்கோள் நகரமான கல்யாணி, திகா பீச் ரிசார்ட், பொறியியல் தொழில்களை விரிவுபடுத்தினார், பொறியியல், தொழில்நுட்பம், மேலாண்மை ஆகியவற்றை அமைத்தார். , மருத்துவம் மற்றும் பிற தொழில்கள்.


 கல்கத்தா மற்றும் ஜவத்பூர் பல்கலைக்கழகங்கள் அன்றைய இந்தியாவில் முதன்மையான பல்கலைக்கழகங்களாக இருந்தன. மேற்கு வங்கத்தில் ஐஐஎம், ஐஐடி, இந்திய புள்ளியியல் நிறுவனம், ஆபரேஷன்ஸ் ரிசர்ச் ஸ்கூல், பெங்கால் பொறியியல் கல்லூரி, பாடநெறி பிரசிடென்சி கல்லூரி, செயிண்ட் சேவியர்ஸ் கல்லூரி, ஸ்காட்டிஷ் சர்ச் கல்லூரி மற்றும் பல மரியாதைக்குரிய நிறுவனங்கள் இருந்தன.


 பிர்லா, ஜேகே, பங்கூர் மற்றும் தாபர் மற்றும் டாடாவின் தலைமையகமாக கல்கத்தா இருந்தது. அதற்காகவே பிரமாண்டமான டாடா மையம் கட்டப்பட்டது. இது TATAவின் பார்வை. அவர்களின் முதலீடு பெரும்பாலும் ஜாம்செட்பூரில் இருந்தது. பெரும்பாலான வெளிநாட்டு நிறுவனங்கள் தங்கள் இந்திய தலைமையகத்தை கல்கத்தாவில் வைத்திருந்தன. இதுவே கல்கத்தா நாட்டிலேயே சிறந்த கிளப்களைக் கொண்டிருப்பதற்குக் காரணம். இது அதிக எண்ணிக்கையிலான சர்வதேச விமானங்களைக் கொண்டிருந்தது, பம்பாய் முக்கியமாக ஏடன், மஸ்கட் மற்றும் கிழக்கு ஆப்பிரிக்காவுக்குச் சேவை செய்தது.


தற்போது


 தற்போது, ராஜ் ஹெக்டே கேட்டார்: "அப்படியென்றால் இப்போது மேற்கு வங்கம் ஏன் டா?"


 பிப்ரவரி 1968


 கல்கத்தா


 "அசோக் குமார் நைட்" என்ற மெகா கலாச்சார நிகழ்ச்சி பிப்ரவரி 1968 இல் கொல்கத்தாவின் ரவீந்திர சரோபார் ஸ்டேடியத்தில் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டது. இது 50,000 வலுவான பார்வையாளர்களாக இருந்தது. அடுத்த இரண்டு நாட்களில் ரவீந்திர சரோபார் ஏரியிலும் அதைச் சுற்றியுள்ள பகுதிகளிலும் டஜன் கணக்கான சிறுமிகள் மற்றும் பெண்கள் வெளியே இழுத்துச் செல்லப்பட்டனர் மற்றும் அவர்கள் கற்பழிக்கப்பட்ட நிர்வாண சடலங்கள் கண்டெடுக்கப்பட்டன.


 சிபிஎம் தலைவர்கள் (அஞ்சலி பாசு அண்ட் கோ) சிறுமிகள் மற்றும் பெண்களை வெகுஜன பலாத்காரம் செய்து படுகொலை செய்ததை "முதலாளித்துவத்திற்கு எதிரான பாட்டாளி வர்க்கத்தின் எழுச்சி" என்று கூறி, பாரிய குற்றத்தை நியாயப்படுத்தினர். பாதிக்கப்பட்டவர்களில் ஒருவரான அன்ஷிகா ஜெனா ஜெய்கர் கோட்டைக்கு தப்பிச் சென்று மந்தாகினி காயத்ரி தேவியை சந்தித்தார். மேற்கு வங்காளத்தில் என்ன நடக்கிறது என்று அவர் மேலும் கூறினார்: "இளவரசி. கல்கத்தா காலியாகத் தொடங்கியது. ஆதித்யா பிர்லாவை ஜிபிஓ மற்றும் ரிசர்வ் வங்கி இடையே, எழுத்தாளர் கட்டிடத்திற்கு எதிரே இழுத்துச் சென்று, தாக்கி, உடைகளைக் கிழித்து, உள்ளாடைகளைக் கழற்றி, 15 இந்தியா எக்ஸ்சேஞ்ச் இடத்தில் உள்ள அவரது அலுவலகத்திற்கு அவ்வாறே நடக்க வைத்தார்.


 "அதன் பிறகு என்ன நடந்தது?" மந்தாகினி சிகரெட்டைப் புகைத்தபடி கேட்டாள். சிவன் சோகமாகப் பார்த்தார். அன்ஷிகா அழுது கொண்டே சொன்னாள்: "ராணி. சிரிப்பிலும் கேலியிலும் ஒரு கூட்டம் அலைமோதியது, அவர் வீட்டிற்குச் சென்று பம்பாய்க்கு விமானத்தில் சென்றார், திரும்பவே இல்லை. அவர் தனது பணம் மற்றும் அலுவலகங்கள் அனைத்தையும் வங்காளத்திலிருந்து எடுத்துச் சென்றார்.


 கோபம் கொண்ட அவள் உடனடியாக கூச் மேனாரில் உள்ள தன் ஆட்கள் மற்றும் சிவனுடன் வசிப்பவர்களை அடைந்தாள். பொதுமக்களிடம் பேசிய அவர், "கவலைப்பட வேண்டாம். உங்கள் அனைவருக்கும் ஆதரவாக நாங்கள் இருக்கிறோம்.


பாதிக்கப்பட்ட பெண்களைப் பார்த்து அவர் மேலும் கூறியதாவது: "பெண்கள்தான் முழு வட்டம். அவளுக்குள் உருவாக்க, வளர்க்க மற்றும் மாற்றும் சக்தி உள்ளது. பெண்களின் குரல்கள் கேட்கப்படுவதையும், கவனிக்கப்படுவதையும், கவனிக்காமல், புறக்கணிக்கப்படுவதையும் உறுதிசெய்து, மாறும் தன்மையை மாற்ற, உரையாடலை மாற்றியமைக்க, மேல்நிலை உட்பட எல்லா நிலைகளிலும் உள்ள பெண்கள் நமக்குத் தேவை. ஒரு வலிமையான பெண் என்பது மற்றவர்கள் செய்யக் கூடாது என்று தீர்மானிக்கப்பட்டதைச் செய்ய உறுதியான ஒரு பெண்.


 அவர் ஜே.கே மற்றும் தாபர் ஆகியோரை மாநிலத்தில் பணியாற்ற தூண்டினார். வெகுஜனக் கொலை மற்றும் கற்பழிப்புக்கு ஆதரவளித்ததற்காக அஞ்சலியையும் அவரது கூட்டாளியையும் மந்தாகினியின் ஆட்கள் கொடூரமாக கொன்றனர். இது கம்யூனிஸ்டுகள் மற்றும் ஷபானா மத்தியில் அச்சத்தை ஏற்படுத்தியது. வசிப்பிடத்தில் சிவனுடன் உறங்கும்போது மந்தாகினி கவலைப்பட்டாள்.


 அவளை அணைத்துக்கொண்டு கேட்டான்: "மந்தாகினி. என்ன நடந்தது?"


 "சிவா. மேற்கு வங்காளத்தை அழிவிலிருந்து காப்பாற்ற வேண்டும். இதை விட்டுவிட்டால், அது மிகவும் ஆபத்தானது. கம்யூனிஸ்டுகளுக்கும் ஷபானாவுக்கும் பயப்படுவதற்கு ஒரு குழுவிற்கு பயிற்சி அளிக்கும்படி அவள் அவனிடம் கேட்டாள். பின்னர், அவர் வங்காள இளைஞர்கள் குழுவிற்கு பயிற்சி அளிக்கத் தொடங்கினார் மற்றும் அவர்களுக்கு உடல் பயிற்சி அளித்தார். சிவா ஒரு மோசமான கும்பல் ஆனார் மற்றும் மும்பையின் மாஃபியா தலைவரான மஸ்தானைக் கொலை செய்தார்.


 இதற்கிடையில், 1970 இல், 1979 இல் சைன் பாரி கொலைகள் மற்றும் மரிச்ஜாபி படுகொலைகளைத் தூண்டியதற்காக மந்தாகினியின் ஆட்களால் ஒரு கம்யூனிஸ்ட் குழு குண்டுவெடிப்பில் கொல்லப்பட்டது. மக்கள் மந்தாகினி தேவியை தங்கள் அரசியல் கட்சித் தலைவராக விரும்புகிறார்கள். ஆனால், அவர் மறுத்து, ஸ்வராஜ் கட்சித் தலைவர் வங்காளத்தின் முதல்வராக வேண்டும் என்று விரும்பினார்.


 தொழில்முனைவோரின் செயல்பாட்டைத் தடுக்க முயன்றவர்கள் அடுத்த சில ஆண்டுகளில் சிவனின் ஆட்களால் சுட்டுக் கொல்லப்பட்டனர் அல்லது கொல்லப்பட்டனர். வேறு வழியின்றி ஷபனா சஞ்சய் ராகவன் மற்றும் பிரியா தர்ஷினியுடன் கைகோர்த்து மந்தாகினியை நிறுத்தினாள். இதனால், தனது வளர்ச்சி தனது அரசியல் வாழ்க்கையை அழித்துவிடும் என அஞ்சுகிறார்.


தொழில்முனைவோரின் செயல்பாட்டைத் தடுக்க முயன்றவர்கள் அடுத்த சில ஆண்டுகளில் சிவனின் ஆட்களால் சுட்டுக் கொல்லப்பட்டனர் அல்லது கொல்லப்பட்டனர். வேறு வழியின்றி ஷபனா சஞ்சய் ராகவன் மற்றும் பிரியா தர்ஷினியுடன் கைகோர்த்து மந்தாகினியை நிறுத்தினாள். இதனால், தனது வளர்ச்சி தனது அரசியல் வாழ்க்கையை அழித்துவிடும் என அஞ்சுகிறார்.


 டீ குடித்துவிட்டு பிரியாவிடம் ஷபானா கூறியதாவது: அரசியலில் யாரும் நிரந்தர எதிரியோ நிரந்தர நண்பர்களோ இல்லை. நாங்கள் அனைவரும் சில நன்மைகளுடன் இங்கே இருக்கிறோம்.


 ஒரு சிரிப்புடன், சஞ்சய் அவளிடம் கேட்டான்: "என்னிடம் நீ என்ன எதிர்பார்க்கிறாய்?"


 ஷபானா கோபமடைந்து, "சிவனையும் மந்தாகினியையும் மேற்கு வங்காளத்திலிருந்து அகற்ற வேண்டும் என்று நான் விரும்பினேன்" என்று கூறினார். பல கம்யூனிஸ்ட் தலைவர்கள் மற்றும் தனது சொந்த அரசியல் கட்சித் தலைவர்களைக் கொன்றதற்காக அவர்களைக் கொல்ல அவர் தனிப்பட்ட முறையில் உறுதியாக இருக்கிறார்.


 கிளம்பும் முன் பிரியா பக்கம் திரும்பி சொன்னாள்: "பாருங்க. அவளுடைய மரணம் கொடூரமானதாக இருக்க வேண்டும். இனிமேல், அவள் ராஜ்வீர் சிங்கை அழைத்து மந்தாகினி தேவியையும் சிவனையும் கொலை செய்ய தூண்டினாள். அவர்கள் ஒரு முக்கியமான வேலைக்காக ஜெய்கர் கோட்டை புதையலுக்குத் திரும்பிய பிறகு அவர் அவளைக் கொன்றார். இதனால் கோபமடைந்த சிவன், ராஜ்வீரை கொடூரமாக வெட்டிக் கொன்றார்.


 இந்த கொலையில் சஞ்சய், ஷபானா மற்றும் பிரியாவின் தொடர்பு பற்றி அறிந்ததும். ப்ரியாவுக்கும் ஷபானாவுக்கும் பயந்த சஞ்சய் ராகவனை அவர் பாராளுமன்றத்தில் கொடூரமாக கொலை செய்தார். அன்ஷிகாவின் உதவியுடன், அவர் 1982 இல் "பிஜோன் சேது படுகொலை" கற்றுக்கொண்டார். இது அவரை வன்முறையாக மாற்றியது மற்றும் அவர் ஷபானாவின் ஆட்களையும் கம்யூனிஸ்டுகளையும் கொன்றார். பயத்தில், அவள் தலைமறைவாகி, தன்னைக் கொல்லுமாறு பிரியாவிடம் கெஞ்சுகிறாள்.


 இனிமேல், ஜெய்கர் கோட்டையிலிருந்து தங்கப் பொக்கிஷத்துடன் சிவன் கராச்சி துறைமுகத்திற்குச் சென்றபோது இந்திய இராணுவத்தால் கொல்லப்பட்டார்.


தற்போது


தற்போது ராஜ் ஹெக்டேவின் கண்களில் கண்ணீர். எழுந்து நின்று கூச் மேனாரில் உள்ள மந்தாகினி தேவி மற்றும் சிவன் சிலையைப் பார்த்தான் மிதுன். அவர் கூறுகிறார்: "ஷபானா என்ன செய்தாலும், அவர் இந்த சிலையை அகற்றத் தவறிவிட்டார். ஏனென்றால், இரும்புப் பெண்மணி மந்தாகினி காயத்ரி தேவியைத் தொட்டால் மக்கள் தன்னைக் கொன்றுவிடுவார்கள் என்பது அவளுக்குத் தெரியும்.


 "தொழில்முனைவோருக்கு என்ன நடந்தது?" ராஜ் கேட்டான்.


 1982 முதல் 2011 வரை


 ஒரு மாதத்திற்குள் ஜே.கே.யும் தாபரும் வங்கத்தை விட்டு வெளியேறினர். டாடாவைப் போலவே, அவை இன்று நாட்டின் முன்னணி தொழில்துறை நிறுவனங்களில் ஒன்றாகும். பெரும்பாலான தொழில்முனைவோர், பெரும்பாலான MNC கள் இந்த மாநிலத்தை விட்டு வெளியேறினர். இது பணம் மற்றும் வேலையின் வெகுஜன வெளியேற்றம். இன்று எந்த ஒரு தொழில் நிறுவனமும் மாநிலத்தில் எந்த திட்டத்தையும் தொடங்க திட்டமிடவில்லை. மேற்கு வங்க கம்யூனிஸ்டுகள் நனவாக விரும்பிய கனவு அதுதான், தற்போதைய ஷபானாவின் அரசாங்கத்திலும் எந்த மாற்றமும் இல்லை.


 மேற்கு வங்கத்தில் உள்ள கம்யூனிஸ்டுகள் 1968 இல் அசோக் குமார் நைட்டில் இருந்து அரசியல் அராஜக அதிகார விளையாட்டைத் தொடங்கி 1970 இல் சைன் பாரி கொலைகள், 1979 இல் மரிச்ஜாபி படுகொலைகள், 1982 இல் பிஜோன் சேது படுகொலைகள், 1990 இல் பந்தலா கூட்டுப் பலாத்காரம், நானூர் படுகொலைகள் மற்றும் 2000 நந்திப் படுகொலைகள் வரை சென்றனர். 2007. தொழிற்சங்கம் மற்றும் வர்க்கமற்ற சமுதாயம் என்ற பெயரில் மேற்கு வங்கத்தில் வேலை கலாச்சாரத்தை அழித்து ஆயிரக்கணக்கான தொழிற்சாலைகளை மூடினார்கள். கம்யூனிஸ்டுகள் 34 ஆண்டுகால ஆட்சியில் மேற்கு வங்கத்தை புதைகுழி ஆக்கினார்கள்.


 2011 ஆம் ஆண்டு முதல் இன்றுவரை மாநிலத்தின் ஷபானாவின் ஆட்சியானது "அரசியல் எதிர்ப்பை சுத்தப்படுத்துதல்", "கட் காசு சிண்டிகேட்", பாரா-டீச்சர்கள், சிவில் தொண்டர்கள், "கேலா-மேளா-உத்சவ்" மற்றும் லட்சக்கணக்கான மக்கள் இடம்பெயர்வு போன்ற மோசமான கலாச்சாரத்தால் மாநிலத்தை பாதித்துள்ளது. 2010-2011ல் சிங்கூரில் இருந்து டாடா நானோ கார் தொழிற்சாலையில் இருந்து வெளியேறிய பிற மாநிலங்களுக்கு தொழிலாளர்கள். 34 ஆண்டுகால கம்யூனிஸ்ட் ஆட்சியில் பங்களாதேஷில் இருந்து சட்டவிரோத முஸ்லீம் குடியேற்றம் ஊக்குவிக்கப்பட்டது மற்றும் ஷபானாவின் கடந்த பத்து ஆண்டுகால ஆட்சியில் இஸ்லாமிய பயங்கரவாதமும் இஸ்லாமியவாதமும் மாநிலத்தில் செழித்து வளர்ந்தன.


 மேற்கு வங்காளத்தின் அழிவைச் சமாளிக்க முடியாத படித்த போங்குகளில் பெரும் பகுதியினர், இந்தியாவின் பிற பகுதிகளுக்கு வேறு நாடுகளுக்கு இடம்பெயர்ந்தனர். அமெரிக்கா, இங்கிலாந்து, பிரான்ஸ், ஜெர்மனி, பெனலக்ஸ், ஸ்காண்டிநேவியா ஆகிய நாடுகளில் மேற்கு வங்கத்தைச் சேர்ந்த பல ஆசிரியர்கள், விஞ்ஞானிகள், ஆராய்ச்சியாளர்கள், மருத்துவர்கள், பொருளாதார வல்லுநர்கள், கலைஞர்கள் உள்ளனர். இது மூளையின் வெகுஜன வெளியேற்றம்.


தற்போது


"ஒரு லட்சம் மக்கள்தொகைக்கு பிச்சை எடுப்பவர்களின் எண்ணிக்கை தற்போது மேற்கு வங்கத்தில் டா ராஜ்தான். நாட்டில் புலம்பெயர்ந்த தொழிலாளர்கள், வேலையின்மை, அரசியல் குற்றங்கள் மற்றும் பெண்களுக்கு எதிரான குற்றங்கள் ஆகியவற்றிலும் மாநிலம் முதலிடத்தில் உள்ளது. இது அழிக்கப்பட்ட மேற்கு வங்கத்தின் அடிமட்டக் கோடு. இதை ராஜ் ஹெக்டேவிடம் சொல்லிவிட்டு கண்ணீரை துடைத்துக் கொண்டான் மிதுன்.


 மிதுன் ராஜின் பாதுகாப்பை உறுதிசெய்து அவரைப் பாதுகாப்பாக ரயில் நிலையத்திற்கு அழைத்துச் சென்றார். ராஜ்ஜியத்திற்கு வந்த முஸ்லீம்கள் அவருடைய அடையாளத்தைக் கேட்டார்கள். அவர் கூறினார்: நான் மிதுனின் நண்பன்.


 எதுவும் சொல்லாமல் சென்று விட்டார். ராஜ் ரயிலில் ஏறும் முன் மிதுன் சொன்னான்: "ராஜ். ஷபானா தன் பாவங்களுக்காக கஷ்டப்படுவாள். மேற்கு வங்கத்தை காப்பாற்ற ஜெய்கர் கோட்டையிலோ அல்லது இந்தியாவின் பிற பகுதிகளிலோ இருந்து மற்றொரு மந்தாகினி வரும் என நம்புகிறேன். பாதுகாப்பான பயணம் வேண்டும் டா. வருகிறேன்."


 கோயம்புத்தூரை அடைந்த பிறகு, மேற்கு வங்கத்தைப் பற்றிய பதிவு செய்யப்பட்ட வீடியோவை ராஜ் தனது தலைமை ஆசிரியரிடம் சமர்ப்பிக்கிறார். ஆனால், ஷபானா மற்றும் தமிழக அரசியல் கட்சிகளின் பிரச்னைகளை காரணம் காட்டி வீடியோ எடுக்க மறுக்கிறார். இனிமேல் அவர் தனது பத்திரிகை வேலையை ராஜினாமா செய்கிறார்.


 சில நாட்கள் கழித்து


 "மேற்கு வங்க மக்கள் ஐந்து தசாப்தங்களாக மாநிலத்தின் இந்த கீழ்நோக்கிப் பயணத்தை விசித்திரமாகப் பார்த்துக் கொண்டிருக்கிறார்கள், துரதிர்ஷ்டவசமாக இன்னும் ஐந்து தசாப்தங்களாக அவ்வாறு செய்வார்கள். எதிர்காலத்தில் இந்த அரசு இஸ்லாமிய நாடாக மாறுவதைக் காணலாம். உங்கள் விரல்களை குறுக்காக வைத்திருங்கள். வருகிறேன். நானே நான் ராஜ்." ராஜ் ஹெக்டே ஒரு வீடியோவில் கூறினார் மற்றும் அதை தனது யூடியூப் சேனலில் வெளியிட்டார், "ராஜ் பதில்கள்."


 அதே சமயம், மேற்கு வங்கத்தில் இருந்து வளங்களைக் கொள்ளையடிக்க மற்றொரு ஒப்பந்தம் போடுவதற்காக நக்சல்கள், காங்கிரஸ் மற்றும் கம்யூனிஸ்டுகளைச் சந்தித்து சிரிக்கிறார் ஷபானா: "இந்த இரத்தக்களரி வங்காளிகள் தொடர்ந்து சண்டையிடுவார்கள். ஆனால், அவர்களின் வளங்களை கொள்ளையடித்து மகிழ்ச்சியான மற்றும் வளமான வாழ்க்கையை நடத்துவோம்.


 எபிலோக்


 மாநிலத்தில் ஏற்கனவே இருக்கும் மிக மோசமான நிலைமை எல்லையற்ற மோசமாக மாறக்கூடும். இந்த காரணத்திற்காகவே, தற்போது நிலவும் அச்சுறுத்தலுக்கு நியாயமான தலைவர்கள் தீர்வை உருவாக்குவதற்கு முன்னுரிமை கொடுப்பது கட்டாயமாகும்.


 ஸ்பின்-ஆஃப்


 பெங்கால் டைரிஸ் ஜெய்கர் கோட்டைக்கு ஒரு ஸ்பின் ஆஃப் ஆகும்: அத்தியாயம் 3. இது மாநிலம் கடந்து வரும் பிரச்சனைகளில் கவனம் செலுத்தும். எனவே, இது நிஜ வாழ்க்கை சம்பவங்களின் மடங்குகளை அடிப்படையாகக் கொண்டது, நான் முழுமையாக ஆய்வு செய்து ஆய்வு செய்துள்ளேன்.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Action