Dr.PadminiPhD Kumar

Children

3  

Dr.PadminiPhD Kumar

Children

விழித்திரு

விழித்திரு

2 mins
209


இன்று எனக்கு 65 வயதாகிறது. அப்போது எனக்கு 15 வயது. அந்த நாள் எஸ்.எஸ்.எல்.சி தேர்வின் முதல் நாள். முதல் தேர்வின் பொருள் பொது கணிதம். பொது கணிதத்தில் சிறந்த நூறு மதிப்பெண்களைப் பெறும் ஒரே மாணவி நான் என்பது பள்ளியில் உள்ள அனைவருக்கும் தெரியும். அதிகாலையில் எழுந்து குளித்துவிட்டு புதிய புடவை அணிந்தேன். அந்த நாட்களில் தேர்வு நாட்களில் சீருடை அணிய வேண்டிய அவசியம் இல்லை. அந்த நாளில் என் இதயமும் மனமும் தெளிவான முன்னேற்றத்தை அடைந்திருக்கும் என்று எனக்குள் ஒரு மமதை. நான் தேர்வை எழுத கவலைப்படவில்லை. காலை உணவை முடித்து நேராக பள்ளிக்குச் சென்றேன்.    


முதல் மாடியில் உள்ள பிரமாண்டமான தேர்வு மண்டபத்திற்குள் நுழைந்து, எனது எண்ணைக் கண்டுபிடித்து அமர்ந்தேன். அந்த பரந்த மண்டபத்தில் சுமார் 200 மாணவர்கள் உட்கார்ந்து தேர்வு எழுதலாம். பல சோதனையாளர்கள் இங்கேயும் அங்கேயும் அலைந்தார்கள். அன்று எங்கள் பள்ளியில் இருபது பெண்கள் தேர்வு எழுதினர். இதற்காக மாணவிகள் கடைசியில் தொடர்ச்சியாக நான்கு முதல், ஐந்து வரிசைகளாக நாங்கள் உட்கார்ந்து தேர்வு எழுத வேண்டியிருந்தது.         


தேர்வு காலை 10:00 மணிக்கு தொடங்கியது. விடைத்தாள் மற்றும் வினாத்தாள் இரண்டுமே விநியோகிக்கப்பட்டன. பரீட்சை எழுதுவதில் அனைவரின் கவனமும் செலவிடப்பட்டது. நான் ஒன்றரை மணி நேரத்தில் பரீட்சை எழுதியிருந்தேன். மீதமுள்ள நேரம் நான் அமைதியாக உட்கார்ந்தேன்.அந்த நேரத்தில், எங்கள் அருகில் நடந்து செல்லும் தேர்வாளர்கள் என் முன் நின்று, பதிலை முழுவதுமாக எழுதிய பிறகு, ஏதேனும் தவறு இருக்கிறதா அல்லது எல்லாம் எழுதப்பட்டதா என்று மீண்டும் சரிபார்க்கவும் என்று அனைவருக்கும் எச்சரிக்கை செய்தார்கள்.          


இதனால், எச்சரிக்கைகள் கொடுக்கும் போது, ஒரு ஆசிரியர் எனது விடைத்தாளின் முதல் பக்கத்தில் விரலைத் தட்டுவார். பின்னர் போய் விட்டார். நேரம் சென்றது. கடைசி 5 நிமிடங்கள் இருந்தன. ஆயினும்கூட, அந்த ஆசிரியர் என் விடைத்தாளில் விரலால் அடித்து என்னை எச்சரித்தார். விடைத்தாள்களை சேகரிக்கும் நேரம். நான் எனது விடைத்தாளைக் கொடுத்துவிட்டு வெளியே வந்தேன்.      


நான் வெளியே வந்த பிறகுதான் என் மனம் என் தவறை வெளியிட்டது. நான் மிகவும் பொறுப்பற்றவளாக முதல் பக்கத்தில் நான் 2 × 2 × 2 = 8 ஐ எழுதாமல் 6 ஐ எழுதி அந்த கணக்கில் பிழை செய்துவிட்டேன். முழு விடைத்தாளில் நான் அந்த ஒரேயொரு தவறை செய்தேன். பரீட்சை கண்காணித்தல் செய்பவருக்கு முழு ஒன்றரை மணி நேரம் அமைதியின்றி சுற்றும்படியானதால் என்னை ஜாடையில் எச்சரித்தார்.     

   

இன்று, 50 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, அந்த நாளின் நினைவாக, 100 மதிப்பெண்களுக்குப் பதிலாக 98 ஐப் பெற்றதைப் பற்றி நான் இங்கே பேசவில்லை. ஆனால் அந்த சோதனையாளரை நான் ஒன்றரை மணி நேரம் எவ்வளவு அமைதியற்றவனாக்கினேன். நானே ஒரு ஆசிரியரான பிறகே குருக்களின் மனதைப் புரிந்துகொள்கிறேன். அதனால்தான் உங்கள் மாணவர்கள் அனைவரையும் கேட்டுக் கொள்கிறேன் மமதையுடன் இருக்க வேண்டாம், விழிப்புணர்வுடன் விழித்திருங்கள் என்று நான் மீண்டும் மீண்டும் சொல்கிறேன்.                 சுபம்


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Children