Adhithya Sakthivel

Classics Drama Thriller

4  

Adhithya Sakthivel

Classics Drama Thriller

తంజావూరు దేవాలయం: అధ్యాయ 2

తంజావూరు దేవాలయం: అధ్యాయ 2

6 mins
253


గమనిక: ఈ కథ నా మునుపటి కథ ది బిగ్ టెంపుల్: అధ్యాయం 1 యొక్క ఆధ్యాత్మిక సీక్వెల్. ఇది రచయిత యొక్క కల్పన ఆధారంగా రూపొందించబడింది మరియు ఏ నిజ జీవిత సంఘటనలు లేదా చారిత్రక సూచనలకు వర్తించదు. అయితే, ఈ కథ యొక్క అధ్యాయం 1 మరియు అధ్యాయం 2 మధ్య ఎటువంటి లింక్ లేదు, అయితే కొన్ని ప్రస్తావనలు యూజీన్ మరియు సుబ్రమణ్య శాస్త్రి గురించి చెప్పబడ్డాయి. హాలీవుడ్ చిత్రం "పల్ప్ ఫిక్షన్" మాదిరిగానే ఈ కథలో ఏడు కథా సన్నివేశాలు ఉన్నాయి.


 23 అక్టోబర్ 2022


 శక్తి రిసార్ట్స్, పొల్లాచి


 3:15 PM


 "కథలోకి వెళ్లేముందు మీ అందరికి ఒక ప్రశ్న. అంటే ఇంతకు ముందు కథలో మన తంజావూరు పెద్ద దేవాలయం వాస్తుశిల్పం, శిల్పం, పెయింటింగ్. ఆ గుడి ఎందుకు కట్టారు, ఆ గుడి ఎలా కట్టారు, ఇలా. ఆ ఆలయ ప్రత్యేకతలను మనం చూశాం. ఇన్ని సంవత్సరాల తరువాత, అది నాశనం చేయలేనిది. ఆదిత్య తన స్నేహితులు జనని, హర్షిణి మరియు దళపతి రామ్‌లతో కుర్చీలో కూర్చొని, అతని స్నేహితులు కొందరు చుట్టుముట్టారు. అతను తనకు ఇష్టమైన రచనలుగా భావించే కథ గురించి చెప్పమని వారు అతనిని అడిగారు కాబట్టి, ఆదిత్య ఉదయం 11:30 గంటల సమయంలో తన స్నేహితులకు "ది బిగ్ టెంపుల్: చాప్టర్ 1" కథ గురించి చెప్పాడు. కథనం పూర్తి చేయడానికి అతనికి గరిష్టంగా ఒక గంట పట్టింది. చివర్లో, అతని స్నేహితులు చాలా మంది గుడి కథకు అతుక్కుపోయారు. ఇది తమిళ ప్రజల ముఖ్యమైన చరిత్ర కాబట్టి, ఇప్పటి వరకు వినడానికి మరియు తెలుసుకోవాలని చాలా మంది ఆసక్తిగా ఉన్నారు.


 అతను చెప్పిన మొదటి అధ్యాయంలో తమ అభిప్రాయాన్ని చెప్పడానికి వారు సంకోచించగా, ఆదిత్య ఇలా అన్నాడు: "సరే. తంజావూరు పెద్ద గుడి స్నేహితుల చరిత్రలోకి వెళ్దాం.


 పార్ట్ 1: పెద్ద దేవాలయం


 తంజావూరులోని గొప్ప దేవాలయాన్ని రాజరాజ చోళన్ శివునిపై తనకున్న ప్రేమను తెలియజేసేందుకు నిర్మించాడని మనందరికీ తెలుసు. అదేవిధంగా, తంజావూరులోని గ్రేట్ టెంపుల్ వద్ద ఉన్న ప్రతి శాసనం ఇప్పటికీ మనకు తంజావూరు వైభవాన్ని మరియు రాజరాజ చోళన్ చరిత్రను గుర్తుకు తెస్తుంది. ప్రపంచంలోని ప్రజలందరూ దాని గురించి తెలుసుకోవాలి కాబట్టి. వారు ఇప్పుడు తంజావూరు మహా దేవాలయాన్ని పర్యాటక ప్రదేశంగా మార్చారు. తంజావూరు మహా దేవాలయాన్ని చూసేందుకు అనేక దేశాల నుంచి వేల సంఖ్యలో ప్రజలు వస్తుంటారు. వచ్చిన వారు ఆలయానికి సంబంధించిన ఎన్నో విషయాలు తెలుసుకుంటారు. కానీ అందులో చాలా రహస్యాలను గమనించడం మరిచిపోయారు. ఈ సామెత మా గ్రామంలో చాలా ప్రసిద్ధి చెందింది: "అందం ఉన్నచోట, ప్రమాదం ఉంది."


 వారు అలా అనలేదు. ఎందుకు అంటే, ఆ దేవాలయం దాని విశేషాలు మరియు అందంతో మన కళ్ళకు గుడ్డిదైపోతుంది. అయితే ఆ గుడిలో ఎన్ని రహస్యాలు దాగి ఉన్నాయో ఎవరికీ తెలియదు. ఎందుకంటే ఆ కాలంలో గుడి కట్టాలంటే అందులో ఎన్నో రహస్యాలు ఉంటాయి. రాజుకు సంబంధించిన అనేక సంపదలు అక్కడ దాగి ఉంటాయి. లేదా ఆ గుడిలో ఏదో రహస్య మార్గాలు దాగి ఉంటాయి. కాబట్టి వారు ఆలయాన్ని రక్షణ స్థలంగా ఉపయోగిస్తున్నారు. మరియు మన దేశంలో చాలా ముఖ్యమైన పాలన చోళుల పాలన.


 ప్రెజెంట్


 "కాబట్టి రాజరాజ చోళన్ నిర్మించిన తంజావూరులోని ఈ పెద్ద ఆలయం ఖచ్చితంగా రహస్యాలను కలిగి ఉంటుంది. ఇంతకీ ఆ ఆలయానికి మరో వైపు ఏమిటి? మరి ఆ గుడి రహస్యాలేమిటి?" ఆదిత్య కథనంతో అతుక్కుపోయిన రామ్ అతన్ని ప్రశ్నించాడు. అతను తన స్నేహితులకు ఆలయ రహస్యాల గురించి చెప్పడం ప్రారంభించాడు.


 పార్ట్ 2: ఆలయ రహస్యాలు


 రాజరాజ చోళన్ ఈ ఆలయాన్ని శివునికి భక్తిగా నిర్మించినప్పటికీ, మరోవైపు, ఈ ఆలయం దేశ అవసరాలు మరియు భద్రతను బలోపేతం చేయడానికి నిర్మించబడింది. బయటి నుంచి వచ్చిన జనాలకు ఇది భారీ దేవాలయంగా కనిపించినా, గుప్త నిధి దాచిన ప్రదేశాలు, రక్షిత అందచందాలు అన్నీ రాజుకు, రాజకుటుంబ సభ్యులకు మాత్రమే తెలుసు.


 ఆ రోజుల్లో రాజులు సాధారణంగా గుడి కట్టి, ఇతరులకు కనిపెట్టలేని కొన్ని రహస్య గదులు, సొరంగాలు సృష్టించేవారు. ఎందుకంటే, అది వారి రహస్య కూటమి ప్రదేశం మరియు వారు దానిని అనేక ఇతర విషయాల కోసం ఉపయోగిస్తారు. ఈ సొరంగాలు ఎక్కడికి వెళతాయో తెలుసుకోవాలని ప్రజలు కోరుకున్నా, ఆ ప్రాంతానికి వెళ్లి చూసే ధైర్యం ఎవరికీ లేదు.


 పార్ట్ 3: సీక్రెట్ టన్నెల్స్


అందువల్ల, ఆ ప్రదేశాలలో చాలా రహస్యాలు ఉన్నాయని నమ్ముతారు. తంజావూరులోని గ్రేట్ టెంపుల్ చుట్టూ ఉన్న సొరంగాలు చాలా సంవత్సరాలుగా రహస్యంగానే ఉన్నాయి. అయితే, కొంతమంది వ్యక్తులు ఆలయం లోపలికి వెళ్లి కొన్ని సొరంగాలను కనుగొన్నారు. మరియు కొన్ని సొరంగాలు మాత్రమే కనుగొనబడ్డాయి మరియు ప్రజల వీక్షణకు తీసుకురాబడ్డాయి. ఇంకా ఇందులో కొన్ని రహస్యమైన సొరంగాలు ఉన్నాయి. అలాగే, కొంతమంది పరిశోధకులు సుబ్రమణ్య శాస్త్రి మరియు యూజీన్ తమ పుస్తకంలో తంజావూరు పెద్ద దేవాలయం యొక్క సొరంగాల ఉపయోగం గురించి చెప్పారు: "ది మిస్టీరియస్ టన్నెల్స్."


 అదేమిటంటే, "ఆలయం నుండి రాజభవనానికి వెళ్ళే సొరంగం రాజు రహస్య మార్గం అని వారు అంటున్నారు." ఎందుకంటే, రాజరాజ చోళుడికి చాలా మంది శత్రువులు ఉన్నారు కాబట్టి. అతను ప్రతిరోజూ శివుని ఆశీర్వాదం పొందడానికి వెళుతున్నప్పుడు, అతను సురక్షితంగా ఆలయానికి వచ్చి వెళ్లడానికి ఈ సొరంగాలు నిర్మించబడ్డాయి.


 పార్ట్ 4: మిస్టీరియస్ టన్నెల్స్


 అంతే కాకుండా, ఈ దేవాలయం నుండి మరికొన్ని దేవాలయాలకు వెళ్ళే అనేక సొరంగాలను వారు కనుగొన్నారు. దొరికిన తరువాత, "రాజు ఇతర దేవాలయాలకు సురక్షితంగా వెళ్ళడానికి ఇది సొరంగం మాత్రమే కాదు. కానీ ఆ దేశ భూస్వామిని కలవడానికి మరియు దేశంలోని ప్రస్తుత వ్యవహారాలు, ఆర్థిక వ్యవస్థ, పన్నులు మొదలైన వాటి గురించి మాట్లాడటానికి.


 దేశంలోని వివిధ ప్రాంతాలకు వెళ్లేందుకు అనేక సొరంగాలు రూపొందించబడ్డాయి. ఎందుకంటే, ఎవరైనా దేశంపై దాడి చేస్తే, లేదా మరేదైనా అత్యవసర పరిస్థితుల్లో అక్కడి నుండి తప్పించుకోవడానికి. ఈ రకమైన సొరంగాలను మనం ఇప్పుడు కనుగొన్నప్పటికీ, కొన్ని సొరంగాలు చాలా క్లిష్టంగా ఉన్నాయి, వాటి గురించి ఎవరికీ తెలియదు మరియు రాజరాజ చోళన్ ఆ సొరంగాల కోసం కొన్ని రహస్య దాచిన స్థలాలను కూడా నిర్మించాడు.


 అంతే కాదు ఆ సొరంగాలు ఆ దేశ ఖజానా అంటే ఆ దేశ సంపద మొత్తం దాంట్లో దాగుంది. మరియు రహస్య సందేశాలను తీసుకురావడానికి రహస్య దూతలకు కూడా ఉపయోగించబడుతుంది. దేశాన్ని రక్షించడానికే కాదు, రాజరాజ చోళన్ అనేక దేశాలపై యుద్ధం చేయడానికి ఈ సొరంగాలను ఆయుధంగా ఉపయోగించాడు. అన్వేషకులు కొన్ని సొరంగాలను కనుగొన్నప్పటికీ, చాలా సొరంగాలు ఇప్పటికీ అనేక రహస్యాలతో ఉన్నాయి. అంతే కాదు ఆనాటి సొరంగాలు చాలా క్లిష్టంగా ఉండేవి. కాబట్టి ఎవరూ దానిలో చిక్కుకోకూడదు. మరియు మిగిలిన అన్ని సొరంగాలను ప్రభుత్వం మూసివేసింది.


 ప్రెజెంట్


 ప్రస్తుతం జనని ఆదిత్యను ఇలా అడిగాడు: "రాజరాజ చోళన్ సొరంగాల గురించి మాత్రమే ఆలోచించాడా, ఆదిత్యా? అతను ఇంకేమీ ఆలోచించలేదా?"


 "అలా కాదు జననీ. తంజావూరును ఎవరూ దోచుకోవద్దు మరియు ఎవరైనా ప్రభుత్వ ఖజానాను దోచుకున్నప్పటికీ భవిష్యత్ తరాలను మెరుగుపర్చడానికి.


 పార్ట్ 5: సీక్రెట్ ఛాంబర్


 మరియు దాని నుండి ఎటువంటి సమస్య తలెత్తకూడదు. కొన్ని ఆభరణాలు, వజ్రాలు మొదలైనవి... ఆలయ గర్భగుడి వద్ద ఉన్న శివుని కింద ఉన్న రహస్య గదిలో ప్రతిదీ దాచబడింది. దేశంలో పేదరికం వచ్చినప్పుడు, ఆర్థిక వ్యవస్థ తిరోగమనంలో ఉన్నప్పుడు, అతను దాచిన బంగారు ఆభరణాల బంగారు నాణేలు మరియు వజ్రాలను తీసుకుని, తన దేశాన్ని తిరిగి పాత పరిస్థితికి మారుస్తాడు. అతను ముందుగానే ఆలోచించి ఇవన్నీ చేశాడు.


 అయితే కొందరికి కొన్ని సందేహాలు రావచ్చు. దాని అర్థం ఏమిటి, రాజరాజ చోళన్ తన ప్రజల కోసం బంగారు నాణేలు మరియు ఆభరణాలను మాత్రమే కాపాడాడా? ప్రకృతి వైపరీత్యం లాంటి తుఫాను వస్తే ఏం చేస్తారు? మనిషికి డబ్బు కంటే ఆహారం కావాలి.


 పార్ట్ 6: వ్యూహం


 ఎన్ని ప్రకృతి వైపరీత్యాలు వచ్చినా, దాని వల్ల వ్యవసాయం నాశనమైనా, దాన్ని అధిగమించి, కోలుకోవడానికి మళ్లీ వ్యవసాయం చేసేందుకు మంచి వ్యూహం పన్నారు. అంటే ఏంటంటే, ఎక్కువగా అన్ని ఆలయ గోపురాలు పొడవుగా ఉంటాయి. వరదలు వంటి ప్రకృతి వైపరీత్యాలు వచ్చినా ఆలయ గోపురం దెబ్బతినదు.


 కాబట్టి అతను గింజలన్నింటిలో కొంత మొత్తాన్ని తీసుకొని గోపురం పెట్టెలో ముద్రించాడు. ఆలయ గోపురానికి ఎటువంటి ప్రభావం ఉండదు. ఈ టవర్ క్యాస్కెట్ టవర్ పైభాగంలో ఉంటుంది. ఇప్పుడు ప్రకృతి వైపరీత్యం వచ్చి, తినడానికి తిండి లేకుంటే, అలాంటి పరిస్థితి వచ్చినా, ఆ టవర్‌లోని విత్తనాలను మళ్లీ వ్యవసాయం చేసి, ప్రజల ఆకలిని తీర్చవచ్చు. వరద, తుఫాను, వర్షం, ఏది వచ్చినా, టవర్ పైభాగంలో ఉన్న విత్తనాలను ఏదీ ప్రభావితం చేయదు. ఆ పేటికలన్నీ అలాంటి నిర్మాణంలో తయారు చేయబడ్డాయి. తంజావూరులోని పెద్ద దేవాలయంలో అందం మాత్రమే కాదు, ఎన్నో అద్భుతమైన విషయాలు ఉన్నాయి.


 ప్రెజెంట్


"మేము వాటిలో కొన్నింటిని కనుగొన్నాము మరియు ఇతరులను కనుగొనడానికి, సమయం పడుతుంది." రాజ రాజ చోళన్ పాలనలో తంజోర్ యొక్క బంగారు రోజులను విని సంతోషించిన ఆదిత్య తన స్నేహితులకు ఇలా చెప్పాడు. హర్షిణి, రోహన్ మరియు జనని గర్వించదగిన తమిళ సంస్కృతి మరియు రాజ రాజ చోళన్ పాలనను విన్నప్పుడు గర్వపడ్డారు.


 "రాజ రాజ చోళన్ తన జీవితమంతా ప్రజల కోసమే జీవించాడు మరియు ఈ ఆలయం నిర్మించబడిన నాలుగు సంవత్సరాల తరువాత మరణించాడు." అతను తంజావూరు ఆలయానికి చెందిన ఒక శాస్త్రి నుండి పరిశోధించి సేకరించిన సమాచారాన్ని పరిశీలిస్తే, రాజ రాజ చోళన్ మరణం మరియు 1997లో ఆలయ ప్రతిష్ఠాపన గురించి చెప్పాడు.


 పార్ట్ 7: ప్రతిష్ఠాపన


 ఆ గుడిలో రాజరాజ చోళుని మృతదేహాన్ని సమాధి చేశారని కొందరు చరిత్రకారులు చెబుతున్నారు. కానీ కొంతమందికి ప్రత్యామ్నాయ అభిప్రాయం ఉంది. నిజం ఇంకా తెలియదు. మహా దేవాలయం చాలా పురాతనమైనది కాబట్టి, వారు దానిని పునరుద్ధరించాలని భావించారు. అలా అన్ని పనులు పూర్తి చేసి 1997లో జూన్ 7న ఆలయ సంప్రోక్షణ మహోత్సవాన్ని ఘనంగా నిర్వహించారు. సంప్రోక్షణ మహోత్సవానికి ఆ ఊరి ప్రజలే కాకుండా అనేక పట్టణాల నుంచి కూడా ఎంతో ఆనందంగా ఆలయానికి తరలివచ్చారు. ఇక ఆ గుడిలోని శివ ఆచార్యులు సంప్రోక్షణ కోసం పూజలు నిర్వహిస్తున్నప్పుడు. ఎవరూ ఊహించని విషయం జరిగింది.


 అంటే ఆ గుడి మంటపం ఒక్కసారిగా కాలిపోవడం మొదలైంది. ఇది చూసి అక్కడున్న వారంతా కేకలు వేస్తూ పరుగులు తీశారు.


 అదే సమయంలో, వారు పూజలు నిర్వహించడానికి ఉంచిన వస్తువులు (నెయ్యి మరియు ఇతర మండే పదార్థాలు) అక్కడ ఉన్నందున, మంటలు చాలా త్వరగా వ్యాపించాయి. ఎలాగైనా తప్పించుకుందామా అని అక్కడ ఉన్న జనం కంగారుపడి పరుగులు తీయగా.. అనూహ్యంగా తోపులాటలో 48 మంది చనిపోయారు. మరియు చాలా మందికి కాలిన గాయాలయ్యాయి. ఆలయం పక్కనే కాల్చిన బాణసంచా నుంచి మంటలు రావడంతో మంటపం దగ్ధమైంది.


 పెవిలియన్‌లో మంటలు చెలరేగడానికి క్రాకర్స్‌ మంటలే కారణమని విచారణలో గుర్తించారు. అయితే కొందరు ఏమన్నారంటే, "వెళ్లకుండా ఉండడం వల్ల ఆలయ పురాతన, పాత విశేషాలు చెక్కుచెదరకుండా ఉండడంతో దాన్ని పునరుద్ధరించాలని భావించడంతో అక్కడ సమాధి చేయబడిన రాజరాజ చోళుడికి కోపం వచ్చి ఇవన్నీ జరిగాయి. కానీ ఇది కేవలం అపోహ మాత్రమే."


 అయితే, ఎన్ని సంవత్సరాలు గడిచినా. ఈ సంఘటన ప్రజల మదిలో నిలిచిపోయింది. అంతే కాదు, ఒక ప్రదేశం చాలా ప్రసిద్ధి చెందిందంటే, సత్యం వంటి అనేక పురాణాలు ఉన్నాయి. అదేవిధంగా, ఈ ఆలయంలో అనేక సత్యాలు మరియు అనేక పురాణాలు ఉన్నాయి.


 ప్రెజెంట్


 4:30 PM


 "ఈ ఆలయాన్ని మనం ఒక చరిత్రగా చూస్తే, ఇది ఒక అద్భుతంగా మిగిలిపోతుంది. బహుశా ఈ ఆలయాన్ని మనం మిస్టరీగా చూస్తే, అది ఎప్పుడూ రహస్యంగానే ఉంటుంది. నేనెందుకు చెబుతున్నానంటే, ఈ తరహా పెద్ద దేవాలయాన్ని మనుషులు ఎప్పటికీ నిర్మించలేరు. దీన్ని గ్రహాంతరవాసులు నిర్మించారు. పిరమిడ్‌ల మాదిరిగానే ఈ ఆలయాన్ని గ్రహాంతరవాసులు మాత్రమే నిర్మించారని చెప్పారు. ఇలాంటి పుకార్లు చాలా ఉన్నాయి. " 1997లో జరిగిన సంఘటన విని తీవ్ర దిగ్భ్రాంతి చెందిన తన స్నేహితులకు ఆదిత్య చెప్పాడు.


"పెద్ద గుడి నీడ నేలమీద పడదని అంటారు. కానీ అది నిజం కాదు, మీరు ఉదయాన్నే అక్కడికి వెళితే, మీరు టవర్ నీడను చూడవచ్చు. మరియు సమయం గడిచినప్పుడు మరియు సూర్యుడు ఆకాశం మధ్యలోకి చేరుకున్నప్పుడు. నీడ పరిమాణం తగ్గుతుంది. తంజావూరు మహా దేవాలయంలో ఇలాంటి ఎన్నో పుకార్లు ఎప్పుడూ చర్చకు వస్తాయి. ఆదిత్య తంజావూరు పెద్ద దేవాలయం యొక్క చరిత్ర గురించి తన కథనాన్ని ముగించాడు మరియు అతని స్నేహితులతో అది రహస్యం.


 సూర్యుని నీడతో చుట్టుముట్టబడిన అతని ఫోన్ మరియు అజీయార్ నదిని చూస్తూ, ఆదిత్య ఇలా అన్నాడు: "సరే మిత్రులారా. నేను ఇప్పటికే 4:35 PM అని అనుకుంటున్నాను. నేను సిత్రా ఇంటికి తిరిగి వెళ్ళాలి అని అనుకుంటున్నాను. మీలో ఎవరైనా నన్ను పొల్లాచ్చి బస్టాండ్‌లో దింపగలరా?"


 కొందరు సంకోచంగా భావించారు. కానీ, అనువిష్ణు అతడిని బస్టాండ్‌లో దింపేందుకు అంగీకరించి, సచిన్‌తో కలిసి తన కారులో తీసుకెళ్లాడు.


 ఎపిలోగ్


 "ప్రపంచంలోని మొట్టమొదటి నౌకాదళాన్ని ఎవరు నిర్మించారో తెలుసా? సముద్రంలో తమిళుల గర్వాన్ని నిలబెట్టిన వీరుడు. రాజేంద్ర చోళుడి నౌకాదళం సముద్రం దాటి ఎలా యుద్ధాలు చేసింది? వారి యుద్ధ వ్యూహాలేంటి? వారి నౌకాదళం గురించి పూర్తిగా తెలుసుకోవడానికి, కుకు FMలో "రాజేంద్ర చోళన్ కాదరపడై[రాజేంద్ర చోళన్ నేవీ]" అనే పుస్తకాన్ని వినండి. ఈ సందర్భంగా వారు పలు ఆసక్తికర విషయాలు చెప్పారు. అంతే కాదు, ఆధునిక సాంకేతిక పరిజ్ఞానం లేని సమయంలో, వారు అలాంటి ఆలయాన్ని నిర్మించారు అంటే, ఇది ప్రపంచ వింత.


 నా ప్రియమైన పాఠకులకు ప్రశ్నలు:


 నా ప్రియమైన పాఠకులు. ప్రజలు మరియు యునెస్కో తంజోర్ మహా దేవాలయాన్ని ప్రపంచ వింతలలో ఒకటిగా ఎందుకు చేర్చలేదు? తప్పకుండా మీ అందరికీ ఈ ప్రశ్న ఉంటుంది. కాబట్టి నేను మిమ్మల్ని అదే ప్రశ్న అడుగుతున్నాను. ప్రపంచ వింతలలో ఒకటిగా ఎందుకు చేర్చబడలేదు? కారణం తెలిస్తే, దయచేసి మీ అభిప్రాయాలు చెప్పండి.


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Classics