hema malini

Inspirational Others

5  

hema malini

Inspirational Others

பாகுபாடு😌

பாகுபாடு😌

2 mins
475



 நியாயமற்ற இனம்


 ராஜேஷ் ஒரு திறமையான ஓட்டப்பந்தய வீரர், அவர் பந்தயங்களில் போட்டியிட விரும்பினார். ஒருநாள் ஒலிம்பிக் சாம்பியனாக வேண்டும் என்ற கனவு அவருக்கு இருந்தது. அவர் ஒவ்வொரு நாளும் கடுமையான பயிற்சி மற்றும் கடுமையான உணவு மற்றும் வழக்கமான பின்பற்றினார். எந்தப் போட்டியிலும் வெற்றி பெற முடியும் என்ற நம்பிக்கை அவருக்கு இருந்தது.


 இருப்பினும், ஜாதியின் காரணமாக ராஜேஷ் பல பாகுபாடுகளை எதிர்கொண்டார். மேல் சாதியினரால் தீண்டத்தகாதவராகக் கருதப்பட்ட தாழ்ந்த சாதியைச் சேர்ந்தவர். அவர் தனது வகுப்பு தோழர்கள், ஆசிரியர்கள் மற்றும் அந்நியர்களால் அடிக்கடி கேலி, அவமதிப்பு மற்றும் துன்புறுத்தலுக்கு ஆளானார். உயர் சாதியினருக்குக் கிடைத்த பல வசதிகளும் வாய்ப்புகளும் அவருக்கு மறுக்கப்பட்டன. அவர் தாழ்ந்தவராகவும், சமூகத்தின் மீது சுமையாகவும் நடத்தப்பட்டார்.


 ஒரு நாள், மாநில அளவிலான போட்டிக்குத் தகுதிபெறும் மாவட்ட அளவிலான பந்தயத்தில் பங்கேற்கும் வாய்ப்பு ராஜேஷுக்கு கிடைத்தது. அவர் மிகவும் உற்சாகமாக பந்தயத்திற்கு தயாராக இருந்தார். முன்னதாக நிகழ்ச்சி நடைபெறும் இடத்திற்கு வந்து பதிவு செய்து கொண்டார். பங்கேற்பாளர்களில் தாழ்த்தப்பட்ட சாதிய ஓட்டப்பந்தய வீரர் அவர் மட்டுமே என்பதை அவர் கவனித்தார். மற்ற ஓட்டப்பந்தய வீரர்கள் அவரை இகழ்ச்சியுடனும் வெறுப்புடனும் பார்த்தனர். அவர்கள் தங்களுக்குள் கிசுகிசுத்து அவரைப் பார்த்து சிரித்தனர்.


 பந்தயம் தொடங்கியது, ராஜேஷ் முழு பலத்துடன் ஓடினான். அவர் விரைவில் மற்ற ஓட்டப்பந்தய வீரர்களை முந்திக்கொண்டு முன்பகுதியை அடைந்தார். பந்தயத்தில் முன்னணியில் இருந்த அவர், பந்தயத்தை கடக்கவிருந்தபோது, காலில் கடுமையான வலி ஏற்பட்டது. அவர் கீழே பார்த்தார், கூட்டத்தில் இருந்து யாரோ கல்லை எறிந்ததைக் கண்டார். அந்தக் கல் அவரது கணுக்காலில் தாக்கி, தடுமாறச் செய்தது. அவர் தரையில் விழுந்து மற்ற ஓட்டப்பந்தய வீரர்கள் அவரைக் கடந்து செல்வதை நிராதரவாகப் பார்த்தார்.


 அவர் எழுந்திருக்க முயன்றார், ஆனால் அவரது காலில் மிகவும் கடினமான காயம் ஏற்பட்டது. யாரோ ஒருவரின் வெறுப்பு மற்றும் தப்பெண்ணத்தால் தான் வெற்றியை இழந்ததை உணர்ந்தபோது அவர் கோபத்தையும் சோகத்தையும் உணர்ந்தார்.  

 

தன் கட்டுப்பாட்டில் இல்லாத ஒன்றுக்காக ஏன் இவ்வளவு கஷ்டப்பட வேண்டும் என்று யோசித்தான். தன்னை ஏன் சமமாகவும் மனிதனாகவும் நடத்த முடியாது என்று யோசித்தார்.


 யாரோ பெயர் அழைப்பதைக் கேட்டு நிமிர்ந்து பார்த்தான். அவரது பயிற்சியாளர் தான் அவருக்கு உதவ வந்தார். அவர் ராஜேஷை தூக்கி மருத்துவ கூடாரத்திற்கு கொண்டு சென்றார். ராஜேஷை நினைத்துப் பெருமைப்படுவதாகவும், தன்னால் முடிந்ததைச் செய்திருப்பதாகவும் கூறினார். கல்லை வீசியது யார் என்று பார்த்ததாகவும், இதுகுறித்து அதிகாரிகளிடம் புகார் தெரிவிப்பதாகவும் ராஜேஷிடம் கூறினார். ராஜேஷிடம் தன் கனவைத் தடுக்க யாரையும் விடமாட்டேன் என்று கூறினார்.


 ராஜேஷ் தனது பயிற்சியாளரின் வார்த்தைகளைக் கேட்டபோது நம்பிக்கையும் நன்றியுணர்வையும் உணர்ந்தான். அவர் தனது பயிற்சியாளரின் ஆதரவு மற்றும் ஊக்கத்திற்கு நன்றி தெரிவித்தார். தன் கனவை கைவிடமாட்டேன் என்றும், தன் வழியில் வரும் தடைகளை எல்லாம் முறியடிப்பேன் என்றும் முடிவு செய்தான். அவர் தன்னை உலகிற்கு நிரூபித்து, தனது சாதியால் வரையறுக்கப்படவில்லை, ஆனால் தனது திறமை, ஆர்வம் மற்றும் உறுதியால் வரையறுக்கப்பட வேண்டும் என்று முடிவு செய்தார்....

 முற்றும்✍️


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Inspirational